Logo Vinacorp

VN-Index :   -4.91
652.23   (-0.75%)
GTGD :   2,034.2 tỷ VNĐ
HNX-Index :   +0.20
83.71   (+0.23%)
GTGD :   417.5 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   +0.19
56.54   (+0.35%)
GTGD :   53.6 tỷ VNĐ
VN30-Index :   -5.16
639.17   (-0.80%)
GTGD :   1,180.5 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   +0.23
151.43   (+0.15%)
GTGD :   147.3 tỷ VNĐ
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội
Mã chứng khoán:      HABECO      43,000      +1,500 (+3.49%)      (cập nhật 12:00 20/07/2016)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: OTC
Nhóm ngành: Đồ uống
Đồ thị giá

chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2012
P/E 0.01
EPS 3
SLCP Niêm Yết 0
SLCP Lưu Hành 231,800,000
ROE 19.03%
ROA 9.35%
Giới thiệu doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp phát hành: Tổng công ty Cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội.


Tên giao dịch: HANOI BEER – ALCOHOL BEVERAGE CORPORATION.


Tên viết tắt: HABECO.


Vốn điều lệ: 2.318.000.000.000 đồng


Số lượng phát hành: N/A


Lịch sử hình thành và phát triển: Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội được chuyển đổi từ Tổng Công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội được thành lập theo quyết định số 75/2003/QĐ – BCN ngày 16/5/2003 của Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp; là Tổng Công ty Nhà nước tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Với bí quyết công nghệ duy nhất – truyền thống trăm năm, cùng với hệ thống thiết bị hiện đại , đội ngũ CBCNV lành nghề, có trình độ, tâm huyết, các sản phẩm của Tổng công ty đã nhận được sự mến mộ của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.Thương hiệu Bia Hà Nội ngày hôm nay được xây dựng, kết tinh từ nhiều thế hệ, là niềm tin của người tiêu dùng, niềm tự hào thương hiệu Việt. Tiền thân của Tổng Công ty là Nhà máy Bia Hommel, Nhà máy Bia Hà Nội, có truyền thống trên 100 năm xây dựng và phát triển với những cột mốc lịch sử như:

- Năm 1890: nhà máy bia Hommel được xây dựng và sản xuất những mẻ bia đầu tiên

- Năm 1957: nhà máy bia Hommel được khôi phục, đổi tên thành nhà máy bia Hà Nội ngày 15/08/1958, bia Trúc Bạch đã được sản xuất thành công và tiếp theo đó là bia Hông Hà, Hà Nội, Hữu Nghị

- Năm 1993: Nhà máy Bia Hà Nội đổi tên thành Công ty Bia Hà Nội và bắt đầu quá trình đầu tư đổi mới thiết bị nâng công suất lên 50 triệu lít năm

- Năm 2003: Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bia Hà Nội và thành viên.

- Năm 2004: Dự án đầu tư chiều sâu đổi mới thiết bị công nghệ, nâng công suất bia Hà Nội lên 100 triệu lit/ nămđã hoàn thành và đưa vào sử dụng , đáp ứng được nhu cầu ngày cang tăng của người tiêu dùng về cả số lượng và chất lượng.Đến nay, Tổng Công ty giữ vai trò Công ty mẹ với nhiều Công ty con, Công ty liên kết, đơn vị liên doanh, đơn vị phụ thuộc trải dài từ miền Trung Quảng Bình đến các tỉnh thành phía Bắc.


Ngành nghề kinh doanh:

Kinh doanh Bia, rượu, nước giải khát và vật tư thiết bị nguyên vật liệu ngành Bia - Rượu - Nước giải khát.

Kinh doanh nhà hàng, khách sạn (không bao gồm kinh doanh phòng hát Karaoke, vũ trường, quán bar).

Kinh doanh vận tải hàng hóa.

Tổ chức hội chợ triễn lãm.

Quảng cáo và các dịch vụ liên quan đến quảng cáo.

Xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh.

Dịch vụ ủy thác xuẩt nhập khẩu.

 

Các thành tựu đạt được:

- Trong chặng đường hình thành và phát triển, tập thể CBCNV Tổng  Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội đã được Đảng và Nhà nước trao tặng :

- Huân chương chiến công hạng Ba (1997)

- Huân chương Lao động hạng Nhất (2000)

- Huân chương Độc lập hạng Ba (2006)

- Tháng 6/2002, hệ thống quản lý chất lượng của Tổng Công ty được tổ chức TUV NORD của CHLB Đức chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000.

- Năm 2005, HABECO được chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý môi trường đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 14000:2004.

- Năm 2006, HABECO xây dựng và áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005

Đạt Cúp Vàng chất lượng Việt Nam năm 2002, 2005.

- Topten Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2005.

- Cúp Sao Vàng Đất Việt năm 2003, 2005, 2007

- Cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng năm 2004 tại Madrid.

- Giải thưởng Vàng châu Âu về chất lượng và uy tín thương hiệu năm 2005 tại Bỉ.

- Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (IAPQA) năm 2006.


Cơ cấu vốn:

- Nhà nước nắm giữ 81,79%

- Đối tác chiến lược 15,77%

- Người lao động 0,56% và cổ phần đấu giá 1,88%.


Cổ đông chiến lược:

Tập đoàn Carlsberg Brewies A/S (Đan Mạch) nắm giữ 15,77% vốn điều lệ.  

Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ:
Điện thoại:
Fax:
Email:
Website: