Tôn mạ màu nhập khẩu tăng phi mã
Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) vừa có kiến nghị gửi Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công Thương, Tài chính, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) về việc áp dụng thuế tự vệ thương mại tạm thời đối với sản phẩm tôn mạ màu nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam.
Theo VSA, trong 8 tháng đầu năm 2016, sản lượng tôn mạ màu nhập khẩu vào Việt Nam là 386.000 tấn, tăng 200% về lượng và giảm 22% so với đơn giá bình quân nhập khẩu cùng kỳ năm 2015. So với cả năm 2015, lượng tôn màu nhập khẩu trong 8 tháng đầu năm 2016 đã tăng hơn 16%.
VSA cho biết, do tác động của hàng tôn mạ màu nhập khẩu vào Việt Nam thị phần bán hàng nội địa của các nhà sản xuất trong nước chỉ chiếm 53%, bị thu hẹp 11% so với cùng kỳ năm 2015. (Xem tiếp)
Truy thu gần 1.000 tỷ tiền thuế ô tô nhập khẩu diện quà biếu, tặng
Văn phòng Chính phủ vừa nhận được báo cáo về việc rà soát hoạt động nhập khẩu xe ô tô dạng quà biếu, quà tặng trong 9 tháng đầu năm 2016.
Cụ thể, theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2016, đã có hơn 1.072 xe ôtô nhập khẩu vào Việt Nam theo diện quà biếu tặng.
Tổng các loại thuế mà các doanh nghiệp (nhập khẩu tự khai đối với số lượng xe nói trên là gần 1.577 tỷ đồng (trong đó thuế nhập khẩu là 492 tỷ đồng, thuế tiêu thụ đặc biệt là hơn 856 tỷ đồng và thuế giá trị gia tăng (VAT) là 228 tỷ đồng). (Xem tiếp)
Gameshow vẫn “đẻ trứng vàng” cho nhà đài
Dù các gameshow vẫn đang tràn ngập trên các kênh truyền hình, nhưng giá quảng cáo không ngừng tăng, có những slot quảng cáo 30 giây lên tới 200 triệu đồng.
Thực tế, các năm qua, giá quảng cáo của các nhà đài liên tục tăng, tỷ lệ thuận với sự ăn khách của các bộ phim dài tập và những gameshow thi thố về diễn xuất, ca hát, sắc đẹp dành cho mọi lứa tuổi.
“Giá đặt các phim quảng cáo (TVC) của các đài chỉ có tăng chứ không bao giờ giảm. Các nhãn hàng vẫn thấy quảng cáo trên truyền hình là quan trọng hàng đầu. Không chỉ bỏ tiền phát TVC, thậm chí bây giờ nhãn hàng còn tính đến chuyện bỏ tiền để sản phẩm của mình xuất hiện trong các phim bộ dài tập”, chị Hạnh Lê - người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bán quảng cáo truyền hình tiết lộ. (Xem tiếp)
Vé số kiểu Mỹ lấn sân vé số truyền thống
Mới đây tại cuộc họp của ngành vé số khu vực miền Nam diễn ra tại TP Cần Thơ, đại diện một số công ty xổ số cho rằng vé Vietlott được mua bán dạo là sai quy định. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của các đơn vị vé số truyền thống.
Cụ thể, một số công ty than rằng thị phần bị giảm sút 7%-9% do vé số kiểu Mỹ và có thể còn giảm hơn nữa. Tuy nhiên, các công ty chưa đưa ra được các giải pháp thực sự khả thi để vé số truyền thống có thể trụ vững trước vé số kiểu Mỹ.
Trong dự báo tình hình sáu tháng cuối năm, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết TP.HCM nhận định trong giai đoạn xổ số điện toán bắt đầu triển khai tại TP.HCM đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị phần và thị trường tiêu thụ chính của công ty. Và một trong các giải pháp mà công ty này đưa ra là nghiên cứu sản phẩm xổ số cào biết kết quả ngay. (Xem tiếp)
HÀ OANH
- Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế (27/10/2016)
- Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách (27/10/2016)
- Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải (27/10/2016)
- Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn (27/10/2016)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá" (27/10/2016)
- Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon? (27/10/2016)
- Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc (27/10/2016)
- Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024 (27/10/2016)
- NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD (27/10/2016)