3:42 PM 25-10-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ
Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu Vitaco
VTO:HOSE 4,1   ▲ 0,2 (4,88%)
Cập nhật 25/10 - Đóng
Lĩnh vực: Công nghiệp
Ngành: Vận tài công nghiệp
Trạng thái:
Ngày chào sàn: 11/03/2010
Giới thiệu công ty
Địa chỉ: 12 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 84-(8) 3822 26 75
Fax: 84-(8) 3829 38 48
Email: viettanker@vnn.vn
Website: http://www.viettanker.com.vn
Vị thế Công ty
  • Với tổng trọng tải đội tàu vận tải xăng dầu 143.239 DWT và có bề dày trong lĩnh vực vận tải xăng dầu đường biển, VITACO là doanh nghiệp vận tải xăng dầu đường biển lớn nhất toàn quốc.
  • VITACO luôn đảm nhận vai trò là người dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải xăng dầu ở Việt Nam.
  • Sản lượng vận chuyển xăng dầu nhập khẩu của VITACO chiếm 25% tổng lượng xăng dầu nhập khẩu của toàn quốc tương đương với 42% sản lượng nhập khẩu của Petrolimex. Đội tàu ven biển chiếm khoảng 40% thị phần vận tải nội địa toàn quốc tương đương với 66% thị phần vận tải của Petrolimex.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư

Phát triển mạnh mẽ đội tàu vận tải xăng dầu theo hướng hiện đại hóa, kết hợp cơ cấu lại năng lực vận tải cho phù hợp với yêu cầu phát triển của ngành và của quốc gia. Mở rộng các hoạt động dịch vụ như đại lý, kinh doanh tái xuất xăng dầu, đào tạo đội ngũ sĩ quan thuyền viên hiện có và tăng cường tuyển dụng những thuyền viên có tay nghề cao từ các nguồn khác để nâng cao tính chuyên nghiệp đảm bảo khai thác đội tàu an toàn, hiệu quả.

Các dự án lớn
  • Các dự án thực hiện năm 2008: Đầu tư vào Công ty CP Kho Cảng Xăng Dầu Nhà Bè – thuộc Công Ty Xăng Dầu Hàng Không – Tổng Công Ty Hàng Không Việt Nam. Đầu tư 1 tàu chở dầu sản phẩm trọng tải 40.000 tấn đưa vào khai thác từ T6-2008. Đầu tư 2 tàu chở dầu sản phẩm trọng tải 13.000 tấn vận chuyển nhiên liệu máy bay (Jet A1) phục vụ cho dự án kho cảng xăng dầu Nhà Bè Hàng Không.
  • Hoàn tất thủ tục pháp lý của lô đất 1.400 m2 tại 236/106/1A Điện Biên Phủ-Quận Bình Thạnh để xây cao ốc văn phòng và thương mại. Thời gian 2008-2010.
Triển vọng Công ty

Mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang lan rộng nhưng Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao trên thế giới. Điều này cũng đòi hỏi về nhu cầu năng lượng như xăng dầu cũng tăng trưởng mạnh với tốc độ khoảng 5%/năm. Vì vậy nhu cầu vận tải xăng dầu bằng đường biển cũng tăng đáng kể. Đây là cơ hội để Công ty VITACO mở rộng thị phần vận tải của mình ra bên ngoài. Ngoài ra, Việt Nam là nước đang phát triển, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ xăng dầu vào khoảng 5-7%/năm. Đây là mức cao so với tỷ lệ tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của toàn thế giới vào khoảng 2-3%/năm.

Rủi ro Kinh doanh chính
  • Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng chậm lại vì suy thoái kinh tế toàn cầu. Do đó, dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế sẽ giảm vào năm tới, điều này làm giảm sút nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, do đó nhu cầu vận chuyển xăng dầu đường biển cũng giảm sút theo. Vì thế năm 2009 sẽ là một năm thách thức của Vitaco.
  • Vitaco hiện đang có một khoản vay ngoại tệ (USD) dài hạn lên đến 100 triệu đô la với lãi suất hiện tại là SIBOR + 2%/năm. Hiện tại rủi ro tỷ giá là một vấn đề cần quan tâm. Đặc biệt là trong điều kiện kinh tế suy thoái, hiệu quả các khoản đầu tư mới ở mức thấp, chi phí lãi vay của món vay lớn như trên sẽ là gánh nặng cho doanh nghiệp.
  • Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Vitaco là vận tải hàng hóa bằng đường biển và đường sông trong đó mặt hàng vận chuyển là xăng dầu nên Công ty luôn phải đối mặt với rủi ro cháy nổ, hỏa hoạn là rất lớn.
Ban lãnh đạo
Ông Nguyễn Đức Thắng
Chủ tịch HĐQT
Ông Nguyễn Công Định
Phó Chủ tịch HĐQT - Phó Tổng GĐ
Ông Đàm Xuân Trọng
Thành viên HĐQT - Phó Tổng GĐ
Ông La Văn Út
Thành viên HĐQT
Ông Nguyễn Văn Học
Thành viên HĐQT
Ông Trương Văn Minh
Thành viên HĐQT - Phó Tổng GĐ
Ông Lưu Văn Thăng
Tổng Giám đốc
Bà Phạm Lý Trang Khanh
Kế toán trưởng
Ông Nguyễn Tiến Dũng
Trưởng BKS
Ông Nguyễn Hữu Khánh
Thành viên BKS
Ông Phạm Văn Trương
Thành viên BKS