1:50 AM 3-9-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ
Công ty Cổ phần Vật tư Tổng hợp và Phân bón Hóa sinh
HSI:HOSE 4,6   ■ 0 (0%)
Cập nhật 03/09 - Đóng
Lĩnh vực: Nguyên vật liệu
Ngành: Hóa chất
Trạng thái:
Ngày chào sàn: 11/03/2010
Giới thiệu công ty
Địa chỉ: Ấp 5, xã Phạm Văn Cội, Huyện Củ Chi, Tp.HCM
Điện thoại: 84-(8) 3799 0170
Fax: 84-(8) 3794 9051
Email: hsivn@hsi.com.vn
Website: http://www.hsi.com.vn
Vị thế Công ty
  • Phân bón dùng cho sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam hiện nay chủ yếu là nhập khẩu. Mỗi năm Việt Nam sử dụng trên dưới 2 triệu tấn phân urê cho sản xuất nông nghiệp. Các nhà máy sản xuất phân urê trong nước mới đáp ứng khoảng 50% nhu cầu, còn lại phải nhập khẩu.
  • Trong lĩnh vực sản xuất phân bón NPK, công ty cổ phần Vật tư Tổng hợp và Phân bón Hóa Sinh là một trong những công ty hàng đầu tại thị trường Việt Nam với thị phần khoảng 11%. Các đối thủ cạnh tranh chính của Hóa Sinh là : Công ty Phân bón Bình Điền, Công ty Việt Nhật, Công ty Phân bón Proconco.
  • Công ty có những lợi thế cạnh tranh : Có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón. Phân bổ nhà máy sản xuất hợp lý ở hai khu vực : Củ chi và Phú Yên. Sản phẩm đa dạng và đạt chất lượng cao với hơn 100 chủng loại sản phẩm. Mạng lưới tiêu thụ rộng lớn.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
  • Đẩy mạnh đầu tư và hoàn thiện tổ chức mạng lưới tiêu thụ, kho trung chuyển; Hoàn chỉnh các Quy chế, Quy trình và Quy định trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, đảm bảo kinh doanh linh hoạt và đạt hiệu quả nhất.
  • Bám sát kế hoạch giá thành sản xuất và tiêu thụ sản phẩm được phê duyệt.
  • Tăng cường công tác quảng cáo, quảng bá xây dựng hình ảnh.
  • Phát triển sản phẩm mới, giảm thiểu tối đa những lỗi không phù hợp trong sản phẩm.
  • Có chính sách hỗ trợ các đại lý lâu năm, đại lý chiến lược khi có biến động giá cả.
  • Cần có chính sách giá trong giai đoạn sắp tới để phù hợp với sự biến động giá của thị trường.
Các dự án lớn
N/A
Triển vọng Công ty
  • Công ty đã xây dựng được mạng lưới khách hàng ổn định ở các thị trường miền Trung và miền Tây. Công ty cũng tiếp cận và khai thác thêm các thị trường tiêu thụ sản phẩm như thị trường phía Bắc, thị trường Cambodia… Dự trữ công suất hoạt động của các nhà máy còn khá lớn.
  • Hiện tại cả 2 nhà máy ở Củ Chi và Phú Yên chỉ hoạt động khoảng 70% công suất.
Rủi ro Kinh doanh chính
  • Tình hình lạm phát và giá nguyên liệu tăng đột biến có loại tăng gần 300% gây khó khăn cho Công ty khi dự đoán và lập kế hoạch dự trữ hàng tồn kho, đồng thời đẩy giá thành sản phẩm tăng cao. Tuy nhiên, với khách hàng đặc thù là nông dân, Công ty lại càng gặp khó khăn vì không thể chủ động tăng giá bán tương ứng với tỷ lệ giá thành tăng, thậm chí trong nhiều giai đoạn, Công ty đã phải giảm giá bán để kích thích tiêu dùng.
  • Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày một gay gắt trên thị trường, không chỉ từ các doanh nghiệp trong nước mà còn từ các doanh nghiệp nước ngoài.
  • Với mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, diện tích đất nông nghiệp của nước ta ngày càng bị thu hẹp.
Ban lãnh đạo