8:40 PM 1-9-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ
Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu
BLF:HNX 3,3   ▲ 0,1 (1,25%)
Cập nhật 01/09 - Đóng
Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng
Ngành: Nông sản- Thủy, hải sản & CBTP
Trạng thái:
Ngày chào sàn: 11/03/2010
Giới thiệu công ty
Địa chỉ: 89 Quốc lộ 1A, Ấp 2, Thị trấn Giá Rai, Tỉnh Bạc Liêu, Việt Nam
Điện thoại: 84-(781) 384 95 67
Fax: 84-(781) 384 97 06
Email: webmaster@baclieufis.vn
Website: http://www.baclieufis.vn
Vị thế Công ty

- Hoạt động trong một lĩnh vực cạnh tranh khá gay gắt, Công ty luôn luôn ý thức được vị thế của mình trong ngành để từ đó có những kế hoạch hợp lý, những quyết sách đúng đắn nhằm giữ vững và ngày một nâng cao vị thế của Công ty so với các doanh nghiệp khác;

- BLF hiện là một thương hiệu có uy tín đối với các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU. Ngoài ra, Công ty luôn tìm được những mặt hàng và thị trường tiêu thụ phù hợp nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch - doanh thu đề ra. Với mặt hàng mới Sushi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều
doanh thu cho Công ty trong các năm tiếp theo;

- So với các doanh nghiệp có cùng quy mô vốn và ngành nghề tại Bạc Liêu như Công ty thủy sản Quốc Việt, Phú Cường, Gia Rai – Gilimex và một số
doanh nghiệp vừa và nhỏ trong Hiệp hội VASEP thì Công ty được đánh giá nổi bật về một số mặt như:

+ Công ty có mô hình kinh doanh đa lĩnh vực, có thể hỗ trợ lẫn nhau tạo điều kiện thuận lợi trên thị trường khi có một trong những lĩnh vực nào đó gặp khó khăn;

+ Quy mô nhỏ so với các công ty cùng ngành đang niêm yết trên sàn, cơ cấu tổ chức không phức tạp là một lợi thế của BLF trong quá trình chuyển dịch cơ cấu tổ chức, chuyển đổi hay mở rộng ngành nghề kinh doanh.

- Mặc dù thị phần hiện nay còn nhỏ so với các công ty thủy sản khác nhưng BLF đã định vị được khách hàng tiềm năng của mình trong thị trường Hàn Quốc.

- Đối với thị trường Hoa Kỳ là thị trường tương đối bất ổn do các công ty xuất khẩu tôm luôn phải đương đầu với các hàng rào phi thuế quan lẫn thuế quan do chính sách bảo hộ hàng trong nước của Chính phủ, nhưng BLF luôn tìm cách khai thác, tìm kiếm thêm đối tác nhờ đó mà thị trường này ngày càng mở rộng và phát triển trong năm 2007.

Chiến lược Phát triển và Đầu tư

Xác định sản phẩm chính là tôm xuất khẩu đi các thị trường Mỹ, Nhật, Hàn Quốc.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhưng cũng ngày càng có những đòi hỏi khắt khe của thị trường cũng như để phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành, BLF đang có chiến lược phát triển như sau:

- Đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất các mặt hàng mới như rau củ quả đông lạnh, và các sản phẩm giá trị gia tăng từ tôm như rau quả nhồi tôm, sushi đông lạnh... Việc làm này nhằm đón đầu thị trường đang dần chuyển dịch sang những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, nguyên liệu rau chiếm tỷ trọng lớn, đây cũng là một giải pháp nhằm giải quyết tính chất thời vụ của ngành sản xuất tôm;

+ Lĩnh vực sản xuất sushi set đông lạnh: Trong năm 2008 sẽ đầu tư thêm 6,5 tỷ đồng, trong năm 2010 sẽ tiếp tục đầu tư thêm 25 tỷ đồng để tổ chức sản xuất mở rộng. Đây là mặt hàng có tiềm năng lớn, với thế mạnh sản xuất được một vài nguyên liệu đặc biệt mà trước đây phải nhập khẩu, Công ty đã hạ giá thành sản phẩm một cách đáng kể, ngoài ra BLF còn là nhà sản xuất sushi có cơm duy nhất tại Việt Nam;

+ Số vốn đầu tư trong năm 2008 sẽ được sử dụng như sau:
        ++ Cải tạo nhà xưởng và trang bị thêm công cụ dụng cụ;
        ++ Xây dựng kho lạnh âm 40 độ C: 6 tỷ đồng;

+ Lĩnh vực sản xuất bánh tráng rau củ quả: Trong năm 2008 sẽ đầu tư trang bị thêm công cụ, dụng cụ để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu của thị trường;

+ Lĩnh vực sản xuất máy xử lý rác vi sinh: Hiện nay, Công ty đang đàm phán để tiến tới ký kết hợp đồng xuất khẩu với khách hàng Nhật Bản. Trong năm 2009 sẽ đầu tư 18 tỷ đồng mở rộng nhà máy sản xuất;

+ Sản phẩm máy xử lý rác vi sinh là một sản phẩm mới, rác hữu cơ sau khi đưa qua máy xử lý chỉ còn hơi nước. Sản phẩm này nhằm vào thị trường Nhật dùng trong các nhà máy chế biến thực phẩm hoặc các khách sạn, nhất là trong khi thế giới đang quan tâm sâu sắc đến vấn đề môi trường thì máy xử lý rác vi sinh sẽ là mặt hàng mang tính chiến lược của Công ty.

- Hiện chiến lược mở rộng thị trường của Công ty là xâm nhập và mở rộng thị trường tại Hàn Quốc và Châu Úc, tiếp tục củng cố các thị trường truyền thống là Mỹ và Châu Âu; Đây cũng là một trong những định hướng phát triển chung trong xu thế phát triển của ngành.

Các dự án lớn
  • Dự án nhà máy chế biến chả cá Surimi của BLF tại tỉnh Bạc Liêu đã được hoàn tất, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất trong tháng 10/2008, với công suất 6.000 tấn/năm.
  • Đầu tư xưởng sản xuất phân bón và nhận tạo giống cây trồng tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh: Chi phí đầu tư của dự án là 5 tỷ đồng. Dự án sẽ được hoàn thành trong năm 2010.
  • Dự án hợp tác với một khách hàng lớn của Pháp sản xuất surimi chất lượng cao: Dự án này đang trong quá trình đàm phán với đối tác và dự kiến cuối tháng 8/2010 sẽ đi đến thỏa thuận cuối cùng. Khách hàng sẽ bao tiêu sản phẩm 2.500 tấn/năm.
Ban lãnh đạo
Bà Nguyễn Thị Thu Hương
Chủ tịch HĐQT
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền
Thành viên HĐQT
Bà Võ Thị Thảo Ly
Thành viên HĐQT
Ông Nguyễn Phạm Như Hải
Thành viên HĐQT
Ông Tô Huy Phong
Thành viên HĐQT - Phó Tổng GĐ
Ông Nguyễn Thanh Đạm
Tổng Giám đốc
Ông Đoàn Ngọc Hà
Phó Tổng GĐ
Ông Nguyễn Phạm Như Hổ
Phó Tổng GĐ
Ông Nguyễn Thanh Phương
Phó Tổng GĐ
Ông Trần Chí Nam
Kế toán trưởng
Ông Phan Võ Khoa Thạch
Trưởng BKS
Ông Tăng Hiếu Nghĩa
Thành viên BKS
Ông Trần Quang Chiến
Thành viên BKS