Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Nới room, hiểu thế nào cho đúng?
Đăng 01/07/2015 | 08:21 GMT+7  |  
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 60/2015 (NĐ60) thay thế Nghị định 58/2012 hướng dẫn Luật Chứng khoán, trong đó có quy định về nới room cho NĐT nước ngoài. Câu hỏi hiểu thế nào cho đúng về quy định này được nhiều người đặt ra.

Để giải đáp câu hỏi này, ĐTCK đã trao đổi với Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) Nguyễn Thành Long, người trực tiếp tham gia vào quá trình soạn thảo NĐ60.

Nhiều ý kiến đang thắc mắc, quy định nới room tham chiếu nhiều quy định của pháp luật liên quan, nhất là quy định về danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện, trong khi nhiều ngành, lĩnh vực trong danh mục này hiện quy định chưa rõ, nên một phần đáng kể quy định về nới room sẽ bị “treo” khi NĐ60 có hiệu lực từ 1/9/2015. Có đúng như vậy không, thưa ông?

Về nguyên tắc, NĐ60 có hiệu lực từ ngày 1/9/2015. Đây là văn bản nền tảng, không phải là quy định chuyên ngành, được thiết kế theo hướng mở cả về không gian và thời gian, để phù hợp với mọi biến động chính sách trong các lĩnh vực chuyên ngành.

Theo tinh thần của NĐ60, tỷ lệ sở hữu nước ngoài trước hết phải bám theo pháp luật chuyên ngành và cam kết quốc tế. Điều này không mới, vì ngay cả Quyết định 55/2009 của Thủ tướng Chính phủ về tỷ lệ tham gia của NĐT nước ngoài trên TTCK Việt Nam, đang có hiệu lực, mà sắp tới NĐ60 sẽ thay thế, cũng được thiết kế theo hướng này.

Điểm đột phá của NĐ60 là ở chỗ, đối với những ngành nghề mà Nhà nước không cần nắm giữ chi phối, thì thay vì tỷ lệ sở hữu tối đa là 49%, nay là một tỷ lệ nhất định nào đó do DN quyết định, thậm chí có thể lên tới 100%. Đối với những ngành nghề có hạn chế sở hữu nước ngoài, thì tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa trong từng DN cụ thể, sẽ phụ thuộc vào mức độ mở cửa trong lĩnh vực, ngành nghề mà DN đó hoạt động.

 Ông Nguyễn Thành Long
Tình huống Nghị định hướng dẫn Luật Đầu tư, trong đó có quy định chi tiết về danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện, chưa kịp ban hành và có hiệu lực cùng thời điểm với NĐ60, thì với những ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện chưa có quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài, tạm thời vẫn áp dụng mức tối đa như hiện tại là 49%.

Một khi danh mục ngành nghề này được công bố chính thức, trong đó có những ngành, lĩnh vực mà NĐT nước ngoài được phép sở hữu trên 49%, thì quyết định nới room lên trên mức này sẽ tự động có hiệu lực, mà không phải chờ thêm văn bản hướng dẫn. Điều này sẽ tạo thuận lợi tối đa cho DN trong thực hiện quy định về nới room.

Tuy Luật Đầu tư đã quy định danh mục 267 ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện, nhưng kết quả rà soát sơ bộ cho thấy còn tới 128 ngành nghề chưa quy định điều kiện đầu tư đối với NĐT nước ngoài; 21 ngành nghề chưa có quy định cả về điều kiện kinh doanh chung và điều kiện đầu tư với NĐT nước ngoài. Có phải vì vậy mà khi xây dựng Nghị định hướng dẫn Luật Đầu tư, phải làm một việc rất tốn kém và mất thời gian là xác định tỷ lệ sở hữu tối đa đối với NĐT nước ngoài, trên cơ sở đó quy định nới room mới được áp dụng, thưa ông?

Thực ra danh mục ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện đang tồn tại rải rác ở nhiều văn bản quy pháp pháp luật thuộc rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Điều này có nghĩa là tỷ lệ sở hữu tối đa với NĐT nước ngoài ở các lĩnh vực, ngành nghề đã được quy định và tồn tại trên thực tế. Bởi vậy, khi xây dựng Nghị định hướng dẫn Luật Đầu tư, thực chất không phải là cơ quan quản lý phải làm một việc khá phức tạp là xác định mới toàn bộ các điều kiện kinh doanh, đầu tư, trong đó có tỷ lệ sở hữu nước ngoài, mà nhiệm vụ của các bộ, ngành là rà soát, thống nhất danh mục các ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện. Từ đó, loại bỏ bớt hoặc bổ sung các điều kiện kinh doanh, đầu tư vào các ngành nghề có quá nhiều, chưa có hoặc có nhưng chưa đầy đủ, làm cơ sở thống nhất cho triển khai trong thực tế.

UBCK có thống kê tỷ lệ room còn lại cho NĐT nước ngoài bình quân trên thị trường ở thời điểm hiện tại?

Thống kê cho thấy, bình quân tỷ lệ sở hữu của NĐT nước ngoài tại các DN niêm yết trên hai sở GDCK hiện đạt khoảng 20-25%. Như vậy, chưa nói gì đến nới room, nếu căn cứ vào quy định hiện hành thì room còn lại của khối ngoại là rất lớn. Điều này có nghĩa là còn có thể thu hút được một lượng vốn tương đương của NĐT nước ngoài đang có trên TTCK. Hiện chỉ có khoảng trên 30 DN đã cạn room đối với NĐT nước ngoài.

Nói như vậy thì hiệu ứng của quy định nới room là không lớn, thưa ông?

Chính sách mới trước mắt có tác động tích cực tới tâm lý NĐT, từng bước cải thiện tính thanh khoản cho TTCK. Tuy nhiên, hiệu ứng của quyết định nới room cần được nhìn nhận tích cực, ở nhiều chiều trong một bức tranh tổng thể của cả nền kinh tế.

Thứ nhất, dưới góc độ vĩ mô, đây là chính sách tốt, có tính đột phá, đã được thị trường và cộng đồng DN và truyền thông quốc tế đánh giá rất tích cực. Chính sách này kỳ vọng cải thiện sức cầu cho TTCK, hỗ trợ cho hoạt động huy động vốn và công tác cổ phần hoá DNNN. Ngoài ra, chính sách này còn thể hiện môi trường kinh doanh, đầu tư của Việt Nam đang ngày một cải thiện thông thoáng hơn.

Nền kinh tế Việt Nam đã và đang trở thành nền kinh tế mở, hội nhập ngày càng sâu rộng với kinh tế và hệ thống tài chính toàn cầu. Cùng với các hiệp định thương mại, đầu tư song phương và đa phương, các chính sách này thể hiện sự kiện định trong nỗ lực cải cách thể chế, thu hút vốn đầu tư để tái cấu trúc, hiện đại hóa nền kinh tế.

Thứ hai, chính sách này về dài hạn sẽ tạo cú huých thay đổi một cách căn bản diện mạo TTCK của Việt Nam.

Cùng với những giải pháp kỹ thuật giúp TTCK thân thiện hơn với NĐT trong và ngoài nước mà Bộ Tài chính, UBCK đang nghiên cứu triển khai như: hệ thống đăng ký mã số giao dịch trực tuyến theo thông lệ quốc tế, dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới; hoặc xem xét cho phép NĐT giao dịch trong ngày; hay việc rút ngắn chu kỳ thanh toán T+3 về T+2 nhằm loại bỏ tình trạng chứng khoán và tiền không chuyển giao cùng thời điểm (nguyên tắc DVP) và theo kịp với thông lệ quốc tế tốt nhất; hay việc khuyến khích, yêu cầu các công ty đại chúng công bố thông tin cả bằng tiếng Anh…, sẽ là những nhân tố quan trọng giúp TTCK sớm được nâng hạng lên nhóm thị trường mới nổi.

Việc đưa TTCK Việt Nam trở thành thị trường mới nổi sẽ không chỉ thu hút thêm các dòng vốn bền vững từ các tổ chức đầu tư lớn, có uy tín, chấp nhận mức độ rủi ro vừa phải, mà còn tăng tỷ trọng đầu tư từ cả các tổ chức đầu tư đang hoạt động tại Việt Nam, từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa để thu hút nhiều hơn nữa dòng vốn đầu tư nước ngoài vào TTCK nói riêng, vào nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Thứ ba, với chính sách thông thoáng, vốn đầu tư nước ngoài vào thông thường sẽ đi kèm với đó là kinh nghiệm quản trị, điều hành DN, quản trị rủi ro từ các NĐT nước ngoài. Thông qua hoạt động của họ, các DN sẽ tiếp cận với các chuẩn mực mới về quản trị công ty, đặc biệt là trách nhiệm giải trình và tính minh bạch, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và khả năng cạnh tranh của các DN Việt Nam, cũng như của cả nền kinh tế.

Thứ tư, chính sách này không chỉ hỗ trợ cho hoạt động huy động vốn của TTCK, mà còn góp phần giúp TTCK thực hiện chức năng phân bổ vốn tốt hơn, hiệu quả hơn. Cùng với sự gia tăng dòng vốn nước ngoài là sức ép đòi hỏi chất lượng dịch vụ và từ đó thúc đẩy các định chế trung gian phát triển, đồng thời tạo một văn hóa đầu tư mới cho các NĐT trong nước còn thiếu kinh nghiệm.

Các thể chế tài chính trung gian, cũng như các dịch vụ tư vấn, bổ trợ tư pháp và hỗ trợ kinh doanh, xác định hệ số tín nhiệm, bảo hiểm, kế toán, kiểm toán và thông tin thị trường phải nỗ lực vận động, phát triển trên cơ sở chuẩn mực quốc tế để đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của thị trường.

Với những DN được phép nới room lên trên mức 49%, họ cần phải thực hiện những quy trình, thủ tục gì để hiện thực hóa quyết định nới room?

Một điểm quan trọng trong NĐ60 là bản thân DN, tổ chức phát hành có quyền tự quyết nới room hay không cho NĐT nước ngoài. Theo đó, ngay cả những ngành nghề được phép mở room cho NĐT nước ngoài đến 100%, nhưng nếu DN không mở, thì dù rất muốn đầu tư vào DN, NĐT nước ngoài cũng không thể được đáp ứng.

Nghĩa là sau bước mở về chính sách, hiệu ứng của quyết định nới room có chuyển biến trên thực tế hay không tùy thuộc vào quyết định của DN. Đây là câu chuyện mang tính thị trường, chứ không còn là câu chuyện chính sách nữa.

Với những ngành nghề đã quy định rõ về tỷ lệ sở hữu tối đa với NĐT nước ngoài, khi DN muốn nới room lên trên mức 49%, DN cần phối hợp với cơ quan quản lý đăng ký kinh doanh để xác nhận ngành nghề kinh doanh, làm cơ sở cho chốt tỷ lệ sở hữu tối đa đối với NĐT nước ngoài là bao nhiêu. Sau bước này sẽ phát sinh 3 tình huống:

Thứ nhất với những trường hợp DN được phép nới room, đồng thời DN có nhu cầu nới room và được ĐHCĐ thông qua, thì DN sẽ gửi (thông báo) biên bản, nghị quyết ĐHCĐ và Điều lệ sửa đổi, trong đó có quy định về tỷ lệ room đối với NĐT nước ngoài đến UBCK, Sở GDCK, Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD) để công bố thông tin trên website của các đơn vị này (đương nhiên cả trên website của DN), đồng thời đây là cơ sở để sở GDCK, VSD thiết lập giải pháp kỹ thuật giám sát trần sở hữu mới đối với NĐT nước ngoài.

Thứ hai, DN cũng thuộc trường hợp được phép nới room, nhưng bản thân họ không muốn nới room, thì họ không phải tiến hành bất kỳ thủ tục nào, mà vẫn tuân thủ các quy định về trần sở hữu nước ngoài như quy định hiện hành.

Thứ ba, trường hợp DN hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện áp dụng đối với NĐT nước ngoài, mà đã có quy định về tỷ lệ



Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   8 giờ trước

Ngày 26/4/2024, CTCP hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tập trung giữ vững thị phần trong nước, đẩy mạnh hợp tác và liên doanh để mở rộng các tuyến bay quốc tế.

ĐHĐCĐ SIP: Tranh thủ tạo quỹ nhà xưởng cho thuê, cổ tức 2024 tối thiểu 10%

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   8 giờ trước

“Hiện nay, những khu công nghiệp có vị trí tốt gần khu vực TPCHM, nhu cầu thuê nhà xưởng là rất lớn. Mặc dù cần một số vốn lớn nhưng có thể khẳng định việc đầu tư xây dựng nhà xưởng là mảng kinh doanh có hiệu quả.” ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG (HOSE: SIP) tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra chiều 26/04.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,620
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,400
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,600
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 48,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,100
CLC CTCP Cát Lợi 40,300
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,100
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,600
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,450
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 123,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 84,200
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,660
HAS CTCP Hacisco 9,220
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,640
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 13,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 27,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 50,100
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 23,500
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,850
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 24,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 10,000
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp