Bốn chiến lược chính, là nền tảng cung cấp dịch vụ điện tử của FPT Telecom, gồm: Tăng tốc độ kết nối, Sở hữu đường trục; Mở rộng vùng phủ; Nội dung số và Dịch vụ, được đề ra từ 2010, đã được công ty đẩy mạnh triển khai và có kết quả rõ rệt.
Theo đó, tốc độ kết nối của FPT Telecom đã có sự đột phá về cả băng thông và chất lượng dịch vụ. Hiện tại, băng thông quốc tế của FPT Telecom được tăng gấp đôi. Ngoài kết nối với China Telecom, tuyến cáp Liên Á, AAG, công ty còn bổ sung kết nối quốc tế với ChinaUnicom.
Đầu năm 2011, FPT Telecom đã nâng 40% băng thông cho toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ ASDL.
Song song, FPT Telecom tiếp tục tiến hành xây dựng đường trục Bắc – Nam, dự kiến, sẽ được đưa vào khai thác vào quý II/2012. Bên cạnh đó, công ty cũng xây mới các tuyến cáp trục liên tỉnh, với tổng số gần 1 triệu km phục vụ cho 36 chi nhánh trên toàn quốc.
Trong năm qua, chiến lược mở rộng vùng phủ đã được công ty đẩy mạnh triển khai. Tại thị trường trong nước, hết giai đoạn 2011, FPT Telecom đã củng cố và phát triển ổn định trên 36 tỉnh, thành phố.
Ngoài việc phát triển về chiều rộng, FPT Telecom cũng chú trọng phát triển theo chiều sâu tại những nơi công ty đã hiện diện, bằng việc mở rộng địa bàn cung cấp dịch vụ ra các vùng lân cận thủ phủ tỉnh, thành phố; triển khai các chiến dịch phát triển hạ tầng, bán hàng tại các khu đô thị, chung cư, tòa nhà…
Tiếp tục chiến lược này, trong giai đoạn 2012, công ty sẽ “phủ sóng” tại 10-15 tỉnh thành mới ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Bên cạnh thị trường nội địa, FPT Telecom cũng chú trọng mở rộng địa bàn cung cấp dịch vụ tại Cambodia. Đồng thời tích cực tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh tiếp cận đối tác là các công ty viễn thông lớn, để lập hợp tác song phương.
Mảng Nội dung và dịch vụ cũng có những kết quả khả quan trong thời gian qua. FPT Telecom đã nâng cao tính đa năng của thẻ gate; hoàn thiện mạng xã hội Banbe.net; Phát hành 6 game mới; Khai thác triệt để giá trị thương mại của các báo, các portal và mở rộng kênh thanh toán (POS, phần mềm iNet, tiệm Net, kiosk).
Có được kết quả trên, theo PTGĐ Thường trực FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa, là do công ty đã đi đúng và bám sát chiến lược đã đề ra. “Cụ thể, việc nâng gấp đôi băng thông tạo ra nền tảng để FPT Telecom phát triển thêm các sản phẩm băng rộng mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần thúc đẩy sản phẩm OneTV trở thành một trong những sản phẩm mang dấu ấn của công ty về sự tiên phong công nghệ.
Một yếu tố quan trọng là sự quyết tâm và đồng lòng của đội ngũ góp phần vào sự thành công của của các chương trình triển khai”, anh Khoa nhìn nhận.
Tại Hội nghị chiến lược năm 2009, anh Trương Đình Anh (TGĐ FPT Telecom lúc đó) đã đặt ra một số mốc quan trọng mà công ty phải đạt được trong năm 2010-2012: Sở hữu tuyến đường trục xuyên Việt đầu tiên; Tỷ trọng doanh thu Nội dung số vượt trên 25%; có số thuê bao active vượt qua mốc 1 triệu; và lợi nhuận vượt qua mốc 100 triệu USD.
Theo anh Khoa, do có sự thay đổi về kế hoạch đầu tư của Tập đoàn vào thị trường viễn thông di động, việc xây dựng tuyến trục Bắc Nam được tiếp tục tiến hành thực hiện từ đầu năm 2011, dự kiến quý II/2012 sẽ hoàn tất.
Tỷ trọng Nội dung số cũng đang tăn dần, chiếm 20% tỷ trọng doanh thu năm 2010, và hết quý III/2011, đang chiếm 23% trên tổng doanh thu.
Theo số lượng phát triển thuê bao đã thực hiện, dự báo đến quý III/2012, FPT Telecom sẽ đạt 1 triệu thuê bao”.
hực tế, xu hướng phổ cập băng thông rộng và hội tụ tất cả các loại hình dịch vụ, nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao tạo ra thuận lợi cho FPT Telecom trong việc đi đầu trong các dịch vụ tiên tiến, đa dạng hóa các sản phẩm để thu hút người sử dụng.
“Tuy nhiên, các đối thủ của FPT Telecom đã có độ phủ lớn hạ tầng và không ngừng đầu tư cả về mở rộng vùng phủ và băng thông. Xu hướng băng rộng di động cũng khiến công ty bị chia sẻ thị phần. Theo thông tin từ Viettel, sau hơn 1 năm cung cấp dịch vụ, số lượng thuê bao internet băng rộng di động (3G) của đơn vị này đã nhiều hơn số thuê bao ADSL phát triển trong 6 năm”, anh Khoa chia sẻ.
Để cạnh tranh và phát triển được, theo FPT Telecom là phải đầu tư có trọng điểm để tối ưu nguồn lực: đầu tư cải tạo một cách có hiệu quả để mở rộng vùng phủ, đầu tư để sở hữu tuyến trục, mở rộng các địa bàn có tuyến trục đi qua, đầu tư cải tạo hạ tầng và nâng băng thông, cải tổ mạnh mẽ hệ thống mạng lõi và hạ tầng phụ vụ khách hàng.
Bên cạnh đó, công ty sẽ chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ nhằm giữ chân khách hàng và tăng ARPU. Đồng thời trẻ hóa đội ngũ các cấp, gia tăng đào tạo cho các cán bộ quản lý để có một đội ngũ thiện chiến nhất.
“Để thực hiện xuyên suốt chiến lược, FPT Telecom mong muốn được Tập đoàn hỗ trợ phương án hạch toán chi phí đầu tư phát triển hạ tầng mở rộng vùng phủ và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ”, PTGĐ Thường trực FPT Telecom đề xuất.
- Bắt cựu chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương (15/10/2011)
- Chứng khoán Tuần 22-26/04/2024: Kỳ vọng dòng tiền quay trở lại (15/10/2011)
- Quý 1/2024, lãi sau thuế của GELEX Electric tăng 27.7% so với cùng kỳ (15/10/2011)
- ĐHĐCĐ TPC: Kế hoạch 2024 lãi sau thuế 8 tỷ đồng, thanh lý bất động sản để bù lỗ (15/10/2011)
- GELEX: Bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong quý 1/2024 (15/10/2011)
- Chủ siêu đô thị The Global City lãi khủng 5.3 ngàn tỷ nửa cuối năm 2023, ôm nợ gần 102.1 ngàn tỷ (15/10/2011)
- ĐHĐCĐ Victory Capital: 2 nhà đầu tư cho vay 1,000 tỷ đồng là ai? (15/10/2011)
- Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% (15/10/2011)
- ĐHĐCĐ VJC: Kế hoạch lãi trước thuế 2024 quay lại ngưỡng ngàn tỷ (15/10/2011)