Logo Vinacorp

VN-Index :   +2.71
674.09   (+0.40%)
GTGD :   1,986.6 tỷ VNĐ
HNX-Index :   0.00
83.32   (0.00%)
GTGD :   0.0 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   0.00
56.25   (0.00%)
GTGD :   0.0 tỷ VNĐ
VN30-Index :   +2.00
664.31   (+0.30%)
GTGD :   1,106.2 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   0.00
150.27   (0.00%)
GTGD :   0.0 tỷ VNĐ
Công ty Cổ phần Hùng Vương (HV Corp)
Công ty Cổ phần Hùng Vương (HV Corp)
Mã chứng khoán:      HVG      0      0 (0.00%)      (cập nhật 08:45 26/09/2016)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: HOSE
Nhóm ngành: Nông sản- Thủy, hải sản & CBTP
Đồ thị giá

TÀI LIỆU CỔ ĐÔNG
Năm Tiêu đề
2016 Tài liệu cổ đông năm 2016
Xem thêm ...
2015 Tài liệu cổ đông năm 2015
Xem thêm ...
2014 Tài liệu cổ đông năm 2014
Xem thêm ...
2013 Tài liệu cổ đông năm 2013
Xem thêm ...
2012 Tài liệu cổ đông năm 2012
Xem thêm ...
2011 Tài liệu cổ đông năm 2011
Xem thêm ...
2010 Tài liệu cổ đông năm 2010
Xem thêm ...
2009 Tài liệu cổ đông năm 2009
Xem thêm ...
2008 Tài liệu cổ đông năm 2008
Xem thêm ...
2007 Tài liệu cổ đông năm 2007
Xem thêm ...
chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2015
P/E 18.89
EPS 699
SLCP Niêm Yết 227,038,291
SLCP Lưu Hành 227,038,291
ROE 12.36%
ROA 3.06%
Giới thiệu doanh nghiệp
Vị thế Công ty
Hùng Vương hiện là nhà xuất khẩu cá tra hàng đầu Việt Nam, với trên 40 khách hàng các nước thường xuyên quan hệ mua bán mà thị trường lớn nhất là EU, Ukraina, Ai Cập, một số nước Trung Đông, Úc, Nga, Mexico và các nước khác thuộc khu vực châu Mỹ… Công ty hiện có 8 nhà máy chế biến thuỷ sản đáp ứng đầy đủ các điều kiện xuất khẩu vào EU gồm: DL 21 An Lạc; DL 27 Châu Á; DL 36; DL 460; DL 60 Hùng Vương Sa Đéc; DL 308; DL 386 Hùng Vương. Hùng Vương và Hùng Vương - Vĩnh Long nằm trong danh sách 10 doanh nghiệp được phép xuất khẩu cá tra, cá basa sang Nga.Công ty có nguồn vốn chủ sở hữu 1.798 tỉ đồng, gấp 3 lần vốn điều lệ. Tính đến 8 tháng đầu năm 2009 Hùng Vương là doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu cá tra đứng đầu với giá trị hơn 79,7 triệu USD và chiếm tỷ trọng 9,27% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
Tập trung phát triển nguồn nhân lực bằng đội ngũ cán bộ quản lý kinh doanh có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thủy sản và hơn 5.000 công nhân trực tiếp sản xuất lành nghề. Tập trung sản xuất, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm từ cá tra với mục tiêu hướng đến tính chuyên môn hoá cao để trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm cá tra hàng đầu Việt Nam. Phát huy mạnh những gì đã có và tận dụng tối đa lợi thế kết hợp hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động đầu tư của Công ty để tạo nên một hệ thống chặt chẽ, khép kín trong việc đẩy mạnh thương hiệu Hùng Vương trong lĩnh vực thủy sản. Mở rộng thị trường xuất khẩu: Công ty đã thực hiện khảo sát và sẽ mở rộng các thị trường xuất khẩu khi có điều kiện thuận lợi. Các thị trường mới sẽ hỗ trợ trong trường hợp các thị trường truyền thống của Công ty có sự biến động.Trong năm 2010 công ty có kế hoạch mở rộng diện tích nuôi trồng lên 200 ha.
Các dự án lớn
Hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê không định hình giá trị 4.246.550 USD với khách hàng Inter marine (Ba Lan) ký ngày 22/9/2009, 19/6/2009.Hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê không định hình giá trị 585.270 USD với khách hàng CONGELADOS Y DERIVADOS (Tây Ban Nha) ký ngày 19/6/2009.Hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê không định hình giá trị 1.548.480 USD với khách hàng Sea Mart (Đài Loan) ký ngày 16/9/2009, 14/8/2009, 28/7/2009.Hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê không định hình giá trị 10.920.000 USD với đối tác FOLGENDER LTD. (Niu Dilan) ký ngày 20/8/2009, 20/5/2009.Hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê không định hình giá trị 730.320 USD với đối tác ABRAMCZYK (Phần Lan) ký ngày 15/7/2009.Hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê không định hình giá trị 950.400 USD với khách hàng LACTEOS GOODIED SA DE CV (Mexico) ký ngày 21/5/2009, 1/7/2009, 20/8/2009.Hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê không định hình giá trị 3.191.000 USD với khách hàng Rusiafish (Nga) ký vào các ngày 5/5/2009, 8/7/2009, 29/7/2009, 10/8/2009, 16/9/2009.Hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê không định hình giá trị 930.970 USD với khách hàng AL JAZEERA (Ai cập) ký ngày 20/7/2009, 21/8/2009.Hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê không định hình giá trị 323.968 USD với khách hàng Ganesh International (Ấn Độ) ký vào các ngày 19/5/2009, 15/7/2009, 18/8/2009, 10/8/2009, 24/8/2009, 16/9/2009.
Triển vọng Công ty
Ngành thủy sản là một ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam. Việt Nam là một trong những nhà sản xuất thủy sản chính của thế giới đặc biệt là cá tra, cá basa do có lợi thế về vùng nguyên liệu, chi phí nhân công thấp tạo giá bán cạnh tranh phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của đa số các quốc gia nhập khẩu. Tình hình kinh tế Thế giới đang có những dấu hiệu hồi phục, việc mở rộng thị trường cũng như tiềm năng sản phẩm cá tra (định vị thị trường giá rẻ) vẫn tiếp tục cao đáp ứng nhu cầu thuỷ sản thế giới sẽ là những điểm nhấn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam trong các năm tới. Ngành thủy sản Việt Nam đã vạch ra mục tiêu hướng đến năm 2010 là kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt 5 tỷ USD, sản lượng sản xuất đạt 4 triệu tấn và sản lượng nuôi trồng là 2 triệu tấn, trong đó xuất khẩu cá tra đạt khoảng 1,88 – 2 tỷ USD/năm. Hùng Vương trong chiến lược phát triển của mình cũng không nằm ngoài chiến lược phát triển chung của ngành thủy sản là sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng thông qua việc mở rộng thị trường xuất khẩu, đầu tư nâng cao năng lực chế biến thủy sản và đầu tư mở rộng hệ thống ao nuôi trồng lên 200 ha để đảm bảo nguồn nguyên liệu và đầu tư hệ thống kho lạnh dự trữ (hơn 100.000 tấn).
Rủi ro Kinh doanh chính
Một trong những khó khăn thường trực của các công ty chế biến thủy sản là bảo đảm được nguồn nguyên liệu ổn định phục vụ cho sản xuất. Nuôi trồng thủy sản chịu ảnh hưởng nhiều của các điều kiện khách quan như thiên tai, hạn hán, bão lụt. Tình trạng phát triển nuôi cá không đồng bộ và chưa được kiểm soát chặt chẽ như hiện nay đã đẩy nguy cơ ô nhiễm nguồn nước lên cao, ảnh hưởng đến chất lượng vật nuôi và sản lượng con giống.Quá trình thu mua nguyên liệu chịu sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các doanh nghiệp cùng ngành. Điều này ảnh hưởng đến giá cả đầu vào và tăng rủi ro đầu cơ tích trữ, ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch sản xuất của Công ty.Ngành thuỷ sản là ngành cần nguồn nhân lực lớn, tuy nhiên chịu ảnh hưởng biến động lớn từ nguồn cung lao động cả về số lượng và chất lượng. Đây sẽ là một trở ngại cho Hùng Vương trong quá trình mở rộng sản xuất cũng như để duy trì năng suất hiện tại của các nhà máy.Với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu thuỷ sản trung bình 18% trong các năm qua, Việt Nam đã trở thành một sức mạnh mới trên thị trường thuỷ sản thế giới, đặc biệt trong xuất khẩu cá tra, cá basa là một trong ba nước có sản lượng xuất khẩu lớn nhất. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển này các doanh nghiệp đang phải đối mặt với các vụ kiện chống bán phá giá xuất hiện ngày càng nhiều, đe dọa các thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ và tạo tiền lệ không tốt cho hoạt động xuất khẩu thủy sản nói chung và Hùng Vương nói riêng.
Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Lô 44 Khu Công nghiệp Mỹ Tho - T.Tiền Giang
Điện thoại: (84.73) 385 4245
Fax: (84.73) 385 4248
Email: info@hungvuongpanga.com
Website: http://www.hungvuongpanga.com