Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Tại sao sản phẩm của Xiaomi có giá cực kỳ rẻ mà chất lượng lại tốt đến thế?
Đăng 25/09/2016 | 14:18 GMT+7  |   CafeF
Bí mật thật sự đằng sau các sản phẩm Xiaomi là gì?

Trước đây, chỉ cần nói đến các sản phẩm đến từ Trung Quốc, người dùng đã tỏ rõ thái độ ác cảm. Cái mác "Made in China" đã để lại một ấn tượng rất xấu rằng, nếu chúng không phải đồ nhái, thì chắc chắn cũng có chất lượng rất kém, dùng được "ba bữa, nửa tháng" là hỏng. Vậy nên, cho dù có rẻ đến mấy, người dùng cũng không bao giờ tỏ vẻ hứng thú với một sản phẩm như vậy.

Thế nhưng, định kiến này đã bị thay đổi trong vài năm trở lại đây. Từng có thời điểm không ai nghĩ rằng mình lại có thể gật đầu trước việc chọn mua một chiếc điện thoại "tàu". Ấy thế mà vào thời điểm 2016, các sản phẩm của Xiaomi, Meizu, Lenovo... lại được sử dụng hết sức rộng rãi, thậm chí còn nhận được nhiều lời khen từ người dùng.

Một trong những nhà sản xuất đến từ Trung Quốc thành công nhất trong phải kể đến Xiaomi. Thành lập vào giữa năm 2010 và mới chỉ du nhập vào Việt Nam trong khoảng hai năm trở lại đây, từ một thương hiệu "vô danh tiểu tốt", giờ đây các sản phẩm Xiaomi từ những thứ nhỏ nhặt như sạc dự phòng, tai nghe, phát Wi-Fi cho đến smartphone, TV, laptop... đều được người dùng hết sức ưa chuộng. Vậy, Xiaomi đã có thứ "ma lực" gì mà thu hút đến vậy?

Ngon-bổ-rẻ

Cũng như nhiều thương hiệu Trung Quốc khác, Xiaomi đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng nhờ vào các sản phẩm có mức giá rẻ. Ví dụ rõ ràng nhất có thể thấy là ở lĩnh vực smartphone, khi mà với mức giá khoảng 3.5 triệu, người dùng đã có thể sở hữu chiếc Redmi Note 3 Pro với vỏ kim loại, cấu hình mạnh, màn hình 5.5 inch, cảm biến vân tay và pin lên đến 4100mAh. Hay Xiaomi Mi 5, sở hữu chip Snapdragon 820 như Galaxy Note 7 hay HTC 10 nhưng có mức giá chỉ... 6 triệu đồng.

Xiaomi Mi 5 sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình mạnh nhưng mức giá chỉ hơn 6 triệu đồng

Tuy nhiên, rẻ không đồng nghĩa với chất lượng thấp. Các sản phẩm của Xiaomi đều được đầu tư rất bài bản từ thiết kế bên ngoài cho đến linh kiện bên trong. Từ những vật dụng có giá trị nhỏ, chỉ khoảng 250.000 đồng như cục sạc dự phòng, Xiaomi cũng trang bị cho nó vỏ nhôm nguyên khối và cell pin đến từ các nhà sản xuất tên tuổi như Panasonic, Sanyo, LG ... Hay ngay cả chiếc laptop Mi Notebook Air mà chúng tôi mới đánh giá gần đây cũng được Xiaomi sử dụng các linh kiện cao cấp từ Samsung, Intel, AKG... mà ít laptop nào trong cùng tầm giá có được.

Không chỉ có chất lượng tốt và mức giá rẻ, Xiaomi còn đang cho thấy mình là một công ty "đa di năng" khi tung ra sản phẩm ở mọi lĩnh vực, và rất nhiều trong số đó tuy nhỏ nhặt nhưng đem lại giá trị rất lớn cho cuộc sống như Repeater Wi-Fi, ổ cắm điện, bút thử chất lượng nước, camera giám sát, loa bluetooth... Chính sự đa dạng này đã giúp cho Xiaomi là một trong số ít những tập đoàn công nghệ sở hữu cho mình một hệ sinh thái sản phẩm đầy đủ nhất hiện nay.

Ổ cắm điện Xiaomi tuy có mức giá rẻ, nhưng công dụng của nó trong cuộc sống hàng ngày là quá rõ ràng

Nhờ những yếu tố trên, Xiaomi đã thu về cho mình rất nhiều thành công mặc dù có tuổi đời còn hết sức non trẻ. Tên tuổi của hãng đã vượt xa biên giới Trung Quốc và có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới. Trên các mặt báo lớn, những tin tức, đánh giá về Xiaomi cũng hiên ngang cạnh những cái tên tầm cỡ trên thế giới khác như Apple, Google, Microsoft... đủ để thấy sự bành trường của hãng trong thời gian qua là lớn đến mức nào. Thậm chí vào cuối năm 2013, Xiaomi đã "lấy lòng" được Phó chủ tịch Google và cũng là người đứng đầu dự án Android lúc đó - ông Hugo Barra, về đầu quân cho mình.

Năm 2015, Xiaomi đã thu về mức lợi nhuận 78 tỷ Nhân Dân Tệ, trong đó một phần nhờ vào 70 triệu chiếc smartphone đã bán ra, gấp 10 lần con số của năm 2012.

Xiaomi bán được 70 triệu chiếc smartphone trong năm 2015, gấp 10 lần chỉ sau 3 năm

Tuy nhiên, điều có ý nghĩa với Xiaomi hơn cả là tình yêu và lòng trung thành người dùng. Không nói đâu xa, tại Việt Nam, mặc dù chưa có bất kỳ đại diện nào của Xiaomi, nhiều người dùng với tình yêu dành cho thương hiệu này đã quyết định tự mình lập ra các hội, nhóm trên các mạng xã hội để chia sẻ kinh nghiệm sử dụng. Những diễn đàn như MIUI.VN cũng thu hút được đông đảo các thành viên tham gia.

Các diễn đàn thảo luận về Xiaomi tại Việt Nam thu hút được rất nhiều người tham gia​

Tại sao sản phẩm Xiaomi tốt những lại có giá rẻ đến vậy?

Trong năm 2013, Samsung từng gây sốc khi công bố ngân sách mà hãng dành ra cho marketing lên đến 14 tỷ USD, lớn nhất từ trước đến nay và thậm chí là còn lớn hơn GDP của một đất nước như Iceland. Những chiến dịch quảng cáo với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới, kèm theo việc là nhà tài trợ những sự kiện lớn như Olympics, đã khiến Samsung tiêu tốn một khoản chi phí lớn. Và để bù đắp lại cho phần chi phí đó, giá bán mỗi sản phẩm của hãng trên thị trường đều bị đội lên.

Khác với Samsung, Xiaomi không tốn tiền thuê Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo để quảng bá sản phẩm của mình

Trong khi đó, Xiaomi thì lại hoàn toàn ngược lại. Không chiến dịch quảng cáo, không cần người nổi tiếng, mà hãng chỉ dựa vào sức mạnh của Internet, của mạng xã hội, của các diễn đàn, hội nhóm để từ đó chuyển đi thông điệp. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, từ đó cho phép hãng giảm giá bán sản phẩm.

Các diễn đàn - công cụ marketing hiệu quả của Xiaomi

Xiaomi cũng là một số ít những tập đoàn công nghệ tập trung hoàn toàn vào mô hình kinh doanh qua mạng (e-commerce). Trong khi các hãng như Apple hay Samsung đều có chuỗi cửa hàng bán lẻ có quy mô lớn và trải dài trên khắp toàn thế giới, thì đối với Xiaomi, hãng này dựa trên sức mạnh của Internet để làm tất cả những điều trên.

Xiaomi cũng không có chuỗi cửa hàng hoành tráng như Apple

Tư vấn mua máy? Không cần nhân viên, đã có website. Có thắc mắc cần hỏi đáp? Đã có diễn đàn với hàng trăm ngàn thành viên lo. Trải nghiệm sản phẩm? Cứ mua đi, nếu không hài lòng thì gửi trả lại sản phẩm. Nhờ việc không phải lo vấn đề mặt bằng hay trả lương cho nhân viên, Xiaomi tiếp tục tiết kiệm thêm một khoản chi phí rất lớn nữa. Ngoài ra, việc tự mình bàn giao sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng giúp hãng bỏ qua các nhà phân phối và bán lẻ - hai mắt xích khiến nguồn thu lợi nhuận bị rò rỉ.

Xiaomi cắt giảm được nhiều nguồn chi phí khi tự mình phân phối sản phẩm qua website

Một trong những chiêu khác của Xiaomi là "flash sale". Cụ thể, với mỗi sản phẩm mới, Xiaomi sẽ chỉ bán một số lượng hàng rất ít ỏi trong một khoảng thời gian nhất định trên website của mình. Người dùng sẽ phải nhanh tay, nhanh chân mới có cơ hội sở hữu nó.

Hình thức này của Xiaomi được coi là "một mũi tên, trúng hai đích": Xiaomi sẽ không bao giờ phải lo đến chuyện phải bỏ ra thật nhiều tiền để xây dựng kho chứa hàng, vì... làm gì có hàng đâu để mà bán! Sản xuất tới đâu, bán hết tới đó mà. Cùng lúc đó, nó cũng giúp cho Xiaomi đẩy mạnh tiếng vang của mình thông qua các bài báo dạng "Sản phẩm Xiaomi X cháy hàng chỉ trong Y giây", khiến cho nhiều người khác lại tỏ ra tò mò: "Xiaomi là hãng gì mà sản phẩm hot quá vậy?" Hiệu ứng dây chuyền cũng cứ thế mà được tạo ra.

Bí quyết cuối cùng trong mức giá rẻ Xiaomi được chính vị phó chủ tịch của hãng này chia sẻ, đó là kéo dài vòng đời sản phẩm. Để giải thích cho vấn đề này, hãy cùng nêu lên một ví dụ cụ thể là chiếc Redmi Note 2. Ra mắt hồi 8/2015, sản phẩm này đã tạo nên được tiếng vang lớn khi sở hữu cấu hình mạnh với chip Helio X10, màn hình 5.5 inch Full HD, camera 13MP mà giá chỉ khoảng 3 triệu đồng. Người dùng đã ngay lập tức đổ xô đi mua Redmi Note 2, biến đây thành một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất tại thị trường xách tay.

Tuy nhiên chỉ 4 tháng sau, Xiaomi tiếp tục ra mắt Redmi Note 3 với mức giá tương đồng. Sở hữu những nâng cấp về vỏ kim loại, cảm biến vân tay và thời lượng pin, nó khiến cho mọi người dùng Redmi Note 2 lại cảm thấy thèm thuồng và quyết định nâng cấp. Nhưng trong số đó, không phải ai cũng biết rằng: họ thực chất đang mua một chiếc điện thoại đến hai lần. Đằng sau những nâng cấp kia của Redmi Note 3, thì những thành phần cốt lõi khác như con chip, camera và màn hình vẫn là y hệt so với Redmi Note 2: Helio X10, màn hình 5.5 inch Full HD và camera 13MP.

Redmi Note 3 có kiểu dáng bên ngoài khác hẳn so với Redmi Note 2, nhưng phần cứng bên trong của chúng là rất giống nhau

Như vậy, ban đầu Xiaomi sẽ nhập một số lượng linh kiện rất lớn từ một nhà sản xuất nhằm mục đích giảm giá thành. Từ số linh kiện trên, hãng sẽ có thể tạo ra không chỉ một, mà là nhiều dòng điện thoại khác nhau với rất ít sự thay đổi, và liên tục ra mắt chúng trong một khoảng thời gian không dài. Điều này sẽ giúp Xiaomi rút gọn đến mức tối đa chi phí cho linh kiện, trong khi vẫn thỏa mãn nhu cầu của người dùng với một sản phẩm giá rẻ.

Theo Minh Trang

GenK/Trí thức trẻ


Kinh tế quốc tế

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,050
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 52,500
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,500
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 18,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 105,300
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,600
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,600
DHA CTCP Hóa An 42,100
DHG CTCP Dược Hậu Giang 111,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,000
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,200
FPT CTCP FPT 109,000
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 29,400
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 80,000
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,700
HAS CTCP Hacisco 7,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,150
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,100
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 43,050
CAG CTCP Cảng An Giang 8,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,300
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,900
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 28,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,700
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,900
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,600
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 22,700
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp