6:00 AM 25-7-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam
VNM:HOSE 142   ▲ 2 (1,41%)
Cập nhật 25/07 - Đóng
Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng
Ngành: Nông sản- Thủy, hải sản & CBTP
Trạng thái:
Ngày chào sàn: 11/03/2010
Giới thiệu công ty
Địa chỉ: 184 - 186 - 188 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
Điện thoại: 84-(8) 3930 0358/ 39
Fax: 84-(8) 3930 5206
Email: vinamilk@vinamilk.com.vn
Website: http://www.vinamilk.com.vn
Vị thế Công ty
  • Vinamilk là thương hiệu thực phẩm số 1 của Việt Nam chiếm thị phần hàng đầu, đạt tốc độ tăng trưởng 20 – 25%/năm, được người tiêu dùng tín nhiệm. Doanh thu nội địa tăng trung bình hàng năm khoảng 20% - 25%.
  • Vinamilk nắm giữ 37% thị trường sữa Việt nam. Với 9 nhà máy sữa, 1 nhà máy cà phê đặt tại các tỉnh và thành phố lớn, tổng công suất thiết kế đạt khoảng 540 nghìn tấn/năm. Các sản phẩm của Công ty được chia thành các nhóm: sữa nước, sữa bột, sữa đặc, sữa chua ăn và uống, kem, phai, nước trái cây và cà phê.
  • Thị phần của Vinamilk cho từng dòng sản phẩm chính trong năm 2008: Sữa nước chiếm 40% thị phần, sữa bột 14%, sữa đặc 79 %, sữa chua 90%, sữa chua uống 26%.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
  • Mở rộng thị phần tại các thị trường hiện tại và thị trường mới.
  • Phát triển toàn diện danh mục sản phẩm sữa nhằm hướng tới một lực lượng tiêu thụ rộng lớn đồng thời mở rộng sang các sản phẩm giá trị cộng thêm có tỷ suất lợi nhuận lớn hơn.
  • Phát triển các dòng sản phẩm mới nhằm thỏa mãn nhiều thị hiếu tiêu dùng khác nhau.
  • Xây dựng thương hiệu.
  • Tiếp tục nâng cao quản lý hệ thống cung cấp.
  • Phát triển nguồn nguyên liệu để đảm bảo nguồn cung sữa tươi ổn định và tin cận.
  • Chiến lược kinh doanh 2010 - 2012 của công ty như sau: thị trường nội địa: nhóm hàng sữa nước, sữa chua ăn, sữa bột tiếp tục phát triển mạnh, nhóm hàng sữa đặc tăng trưởng nhẹ; thị trường xuất khẩu: giữ vững thị trường hiện tại, tìm kiếm thêm thị trường mới.
  • Tìm kiếm đối tác ở các nước và khu vực có thế mạnh về nguyên liệu sữa nhằm bảo đảm nguồn cung cấp, tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu cung cấp trong nước thông qua các biện pháp hỗ trợ nông dân nuôi bò sữa.
Các dự án lớn

Dự án Vinamilk Tower tại lô C6A – 02 P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM, thuộc Khu đô thị Phú Mỹ Hưng vào ngày 5/1/2009, dùng làm nhà xưởng, trưng bày và văn phòng.

  • Bao gồm 2 tầng hầm và 14 tầng cao.
  • Diện tích xây dựng 2.500 m2.
  • Tổng giá trị là 63,5 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành gói thầu trong vòng 8 tháng.

Xây dựng nhà máy sữa Mega tại Bình Dương: Dự án có tổng chi phí đầu tư khoảng 1.330 tỷ đồng, sẽ hoàn tất vào năm 2011. Sữa là sản phẩm chủ đạo của nhà máy.
Dự án nhà máy nước giải khát: Nhà máy cung cấp các sản phẩm như sữa đạu nàng, sâm bí đao và nước trái cây, công suất 200 triệu chai/năm cho giai đoạn 1. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 390 tỷ đồng, nhà máy sẽ đi vào hoạt động cuối quý 1/2010.
Năm 2010 công ty sẽ tập trung vào các nhóm dự án: nhóm các dự án chuyển tiếp: nhà nát nước giải khát Bình Dương, văn phòng Phú Mỹ Hưng và nâng cấp nhà máy Tiên Sơn theo tiêu chuẩn Mega; Dự án xây dựng văn phòng Hà Nội và các chi nhánh; Dự án nhà máy Mega Bình Dương 2011/2012; Dự án nhà máy sữa bột Dielac 2 - 2010/2013; Dự án cải tại nhà máy Sài Gòn Milk và Thống NHất, nâng cấp các nhà máy Nghệ An, Bình Định, Cần Thơ; Dự án phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi miền Bắc và miền Trung và dự án phát triển hệ thống phân phối hàng lạnh: kho, xe tải chuyên dụng.

Triển vọng Công ty
  • Vinamilk đã thống lĩnh thị trường nhờ tập trung quảng cáo, tiếp thị và không ngừng đổi mới sản phẩm.
  • Vinamilk cung cấp các sản phẩm sữa đa dạng phục vụ nhiều đối tượng người tiêu dùng.
  • Vinamilk có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước và là một trong số ít các công ty thực phẩm và nước uống trang trí tủ mát cho đại lý.
Rủi ro Kinh doanh chính
  • Biến động về giá cả: Nguồn nguyên vật liệu của Công ty được lấy từ ha nguồn chính: sữa bò tươi thu mua từ các hộ nông dân chiếm khoảng 25% và nguồn sữa bột ngoại nhập. Đời sống càng phát triển nhu cầu dùng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng ngày càng cao do đó nguồn cung bị hạn chế dẫn đến nguồn sữa bột ngoại nhập ngày càng tăng( chiếm tỷ trọng 60% - 70% giá thành sản phẩm).
  • Cạnh tranh giữa các sản phẩm trong nước và nước ngoài về mẫu mã, chất lượng và giá thành.
  • Hơn nữa, lĩnh vực hoạt động của Vinamilk là ngành thực phẩm chịu sự quản lý và kiểm tra chặt chẽ về mặt chất lượng, nguồn nguyên liệu và vệ sinh thực phẩm.

 

Ban lãnh đạo
Bà Mai Kiều Liên
Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc
Bà Ngô Thu Trang
Thành viên HĐQT
Ông Dominic Scriven
Thành viên HĐQT
Ông Hoàng Nguyên Học
Thành viên HĐQT
Ông Wang Eng Chin
Thành viên HĐQT
Bà Ngô Thị Thu Trang
Giám đốc
Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân
Giám đốc
Bà Nguyễn Thị Như Hằng
Giám đốc
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa
Giám đốc
Ông Nguyễn Quốc Khánh
Giám đốc
Ông Phạm Phú Tuấn
Giám đốc
Ông Trần Minh Văn
Giám đốc
Ông Lê Thành Liêm
Kế toán trưởng
Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai
Trưởng BKS
Bà Ngô Thanh Thảo
Thành viên BKS
Ông Nguyễn Anh Tuấn
Thành viên BKS