5:10 PM 30-8-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ
Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông
RAL:HOSE 53,5   ▲ 1 (1,87%)
Cập nhật 30/08 - Đóng
Lĩnh vực: Công nghiệp
Ngành: Thiết bị điện tử
Trạng thái:
Ngày chào sàn: 11/03/2010
Giới thiệu công ty
Địa chỉ: 87-89 Hạ Đình, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 84-(4) 558 43 10/ 85
Fax: 84-(4) 858 50 38
Email: ralaco@hn.vnn.vn
Website: http://www.rangdongvn.com
Vị thế Công ty

So với rất nhiều doanh nghiệp trong nước cùng sản xuất bóng đèn, Rạng Ðông có được thuận lợi rất lớn so với các Công ty khác là thương hiệu Rạng Ðông đã được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng và tín nhiệm. Liên tục trong nhiều năm, các sản phẩm của Rạng Ðông được lựa chọn vào 10 mặt hàng tiêu dùng Việt Nam được ưa thích nhất. Nhiều sản phẩm của Rạng Ðông như bóng đèn tròn, bóng đèn huỳnh quang, phích nước thường và phích nước cao cấp nối thân đều đạt huy chương vàng tại Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam. Các sản phẩm của Rạng Ðông xuất hiện hầu hết trong các gia đình, các cơ quan văn phòng, các trường học...
Trong hầu hết các danh mục sản phẩm, Rạng Đông đều là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Thị trường Phích nước: thị phần chiếm khoảng 85%
Thị trường Bóng Đèn tròn: sản lượng tiêu thụ năm cao nhất khoảng 50 triệu sản phầm bóng đèn/năm
Thị trường bóng đèn Huỳnh Quang: thị phần chiếm 25%
Thị trường bóng đèn Huỳnh quang compact: Rạng Đông hiện là công ty duy nhất tại Việt Nam tự sản xuất được ống phóng điện để dùng trong sản xuất các sản phẩm đèn huỳnh quang Compact của mình, đồng thời còn tiến hành bán ống đèn cho các đối tác khác.
Không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước, Rạng Đông đang tiến những bước vững chắc để vươn ra thị trường nước ngoài. Cuối tháng 3 năm 2006 Công ty đã ký được 5 hợp đồng xuất khẩu 61 triệu bóng đèn huỳnh quang Compact sang Cuba trong 5 năm 2006 đến 2010. Các thị trường xuất khẩu của Rạng Đông là Hàn Quốc, Trung Đông, Sri Lanka

Chiến lược Phát triển và Đầu tư

1. Mục tiêu tổng quát
Hiện nay, Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, gia nhập các tổ chức kinh tế, thương mại của thế giới. Do đó, Công ty nhận định việc thâm nhập thị trường nước ngoài là điều hết sức cần thiết. Mục tiêu của Công ty trong những năm tới là duy trì thị trường trong nước và xúc tiến đưa sản phẩm ra nước ngoài. Mục tiêu tổng quát của RALACO giai đoạn tới:

- Huy động vốn của toàn xã hội và của các cổ đông nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, tạo điều kiện để người lao động, người có cổ phần trong công ty và những người góp vốn được làm chủ thực sự doanh nghiệp. Thiết lập phương thức quản lý tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy Công ty làm ăn có hiệu quả cao, tạo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động, nâng cao lợi tức cho cổ đông, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
- Không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, chế tạo các thiết bị chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng.
- Phát triển nội lực, coi trọng hợp tác với các đối tác dưới nhiều hình thức nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và sức mạnh của Công ty.

2. Các mục tiêu cụ thể
- Thực hiện dự án di dời các dây chuyền sản xuất phích nước, bóng đèn và thiết bị chiếu sáng sang cận khu công nghiệp Quế Võ - Bắc Ninh để ổn định sản xuất lâu dài. Việc di dời còn góp phần đảm bảo không ảnh h-ởng đến môi trường và tận dụng được lợi thế về nguồn lao động. Dự án sẽ được chia thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Di dời các xưởng sản xuất thuỷ tinh bình phích, sản xuất phích nước .
Giai đoạn 2: Di dời xưởng sản xuất thủy tinh kéo ống và sản xuất vỏ bóng, xưởng thiết bị chiếu sáng.

- Dự kiến tổng mức đầu tư di dời khoảng 75-80 tỷ VNÐ
- Trên cơ sở dự án di dời, tiến hành thực hiện công nghệ sản xuất với kỹ thuật cao, công nghệ sạch phục vụ chương trình phát triển các sản phẩm nguồn sáng chất lượng cao, hiệu suất cao, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Trong giai đoạn 2 năm tới sẽ chuẩn bị và xúc tiến đầu tư tăng năng lực kéo ống, lắp ghép đèn huỳnh quang T8 - T10, tăng năng lực khâu sản xuất ống phóng điện và lắp ghép huỳnh quang Compact. Tổng mức đầu tư tăng năng lực sản xuất đèn phóng điện dự kiến khoảng 50 tỷ đồng.
- Giữ vững và phát triển thị trường truyền thống, xúc tiến mạnh hệ thống phân phối sản phẩm hiện đại thông qua các siêu thị, các trung tâm thương mại; xúc tiến và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.
3. Các chiến lược
- Chiến lược Marketing:
.. Củng cố và phát triển thị trường nội địa một cách sâu rộng và ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.
.. Phân loại khách hàng, đưa ra chiến lược bán hàng cụ thể, thực hiện chiến lược giá linh hoạt và hợp lý.
.. Tiếp tục đẩy mạnh các hình thức quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; giữ vững chế độ bảo trì sau bán hàng; tham gia các hoạt động triển lãm, hội chợ...
.. Ðảm bảo nghiêm ngặt về số lượng và chất lượng sản phẩm khi giao hàng. Duy trì và thường xuyên cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 của Công ty.
.. Thường xuyên có quan hệ với các cơ quan xúc tiến thương mại để tìm cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

- Chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh:
.. Tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ truyền thống và là lợi thế của Công ty như bóng đèn, phích nước.
.. Tăng cường bộ phận thị trường khai thác và tham dự thầu các chương trình tiết kiệm năng lượng.
.. Tìm kiếm các nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào với giá rẻ, đảm bảo chất lượng.
.. Ðầu tư thêm máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất khi di dời sang cận khu công nghiệp Quế Võ - Bắc Ninh.

- Chiến lược về vốn:
Vốn luôn là yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp. Công ty tiếp cận và tìm cách thức huy động vốn hiệu quả, tiết kiệm như huy động từ các cán bộ công nhân viên, huy động qua thị trờng chứng khoán.

- Chiến lược về nhân lực:
.. Kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, chất lượng.
.. Ðẩy mạnh đào tạo bên trong.
.. Thu hút thêm nhân sự có năng lực từ ngoài.

Các dự án lớn
  • Dự án đầu tư di dời và mở rộng sản xuất tại Quế Võ – Bắc Ninh. Năm 2007 đã kết thúc thực hiện đầu tư giai đoạn 1 của dự án (hoàn thiện cơ sở hạ tầng, di dời và xây dựng lò thuỷ tinh phích và dây chuyền sản xuất phích sang khu công nghiệp Quế Võ). Cuối năm 2007 đã bắt đầu thực hiện đầu tư đưa vào sản xuất giai đoạn 2 với tổng mức vốn đầu tư thực hiện 46 tỷ. Chương trình đầu tư năm 2008-2009: 1) Đầu tư 2 dây chuyền sản xuất ống đèn huỳnh quang compact và thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao. Vốn đầu tư: 16 tỷ 2) Đầu tư dây chuyền sản xuất ống thuỷ tinh không chì 19T/ngày tại Quế Võ – Bắc Ninh . Vốn đầu tư: 56 tỷ
  • Đầu tư dây chuyền sản xuất đèn compact, đầu tư vào sản xuất kinh doanh các nguồn sang cao áp HID, đầu tư dản xuất thiết bị, nguồn sáng ứng dụng chiếu sáng rắn (LED).. với vốn đầu tư cho thiết bịi nhập khẩu 40 tỷ đồng (4 dây chuyền cho sản xuất đèn, thiết bị boosting điện cho lò thủy tinh), thiết bị trong nước 3 tỷ đồng, nhà xưởng 2 tỷ đồng và 18 tỷ đồng cho R&D sản phẩm mới.
Ban lãnh đạo
Ông Ngô Ngọc Thanh
Chủ tịch HĐQT - Phó Tổng GĐ
Ông Lê Quốc Khánh
Thành viên HĐQT - Phó Tổng GĐ
Ông Nguyễn Đoàn Thăng
Thành viên HĐQT - Tổng Giám đốc
Ông Trần Trung Tưởng
Thành viên HĐQT
Ông Vương Bích Sơn
Thành viên HĐQT - Phó Tổng GĐ
Ông Hoàng Trung
Kế toán trưởng
Ông Bùi Xuân Hĩnh
Trưởng BKS
Bà Đỗ Thị Hồng Liên
Thành viên BKS
Bà Đỗ Thị Huệ
Thành viên BKS