12:54 AM 21-10-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ
Công ty cổ phần Tập đoàn MaSan
MSN:HOSE 83   ■ 0 (0%)
Cập nhật 21/10 - Đóng
Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng
Ngành: Nông sản- Thủy, hải sản & CBTP
Trạng thái:
Ngày chào sàn: 11/03/2010
Giới thiệu công ty
Địa chỉ: Tòa nhà Central Plaza, Phòng 802, 17 Lê Duẩn, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: 84-(8) 6256 3862
Fax: 84-(8) 3827 4115
Email: investorrelation@masangroup.com
Website: http://www.masangroup.com/
Vị thế Công ty
  • Masan Food là công ty dẫn đầu thị trường thực phẩm về thị phần bán lẻ của ngành hàng nước mắm, với 19,4% thị phần năm 2008, so với 3,6% năm 2007; thị phần bán lẻ của ngành hàng nước tương tăng từ 42,3% năm 2007 lên 62,8% năm 2008. Trong ngành hàng hạt gia vị, theo thống kê của Euromonitor thị phần bán lẻ của Masan Food đã tăng từ 0,2% trong năm 2007 lên 9,5% trong năm 2008.
  • Techcombank đã được biết đến là một ngân hàng cổ phần lớn hàng đầu và tiếp tục khẳng định vị trí là một ngân hàng dẫn đầu về công nghệ. Việc Techcombank được chọn là ngân hàng đầu tiên thực hiện việc kết nối giữa hai hệ thống thẻ của SmartLink và BankNet càng cho thấy niềm tin của chính những ngân hàng đối tác về thế mạnh công nghệ của Techcombank. Cùng với đầu tư mạnh cho công nghệ, Techcombank còn được biết đến là ngân hàng bán lẻ có sự đa dạng về sản phẩm. Bên cạnh đó, tính đến thời điểm hiện tại Techcombank đã có trên 170 điểm giao dịch trên toàn quốc.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
  • Chiến lược tập trung: Công ty sẽ tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng và phân phối cho phân khúc thị trường trung cấp.
  • Chiến lược điều hành: Công ty sẽ hướng tới trở thành một công ty trong nước có kinh nghiệm quốc tế trong hoạt động kết hợp với các cơ sở hạ tầng và nhân lực địa phương. 
  • Chiến lược quản lý rủi ro: Thông qua quan hệ đối tác với các công ty quốc tế, Công ty thực hiện các quyết định và đánh giá về kinh doanh có giá trị cho nhà đầu tư.
Các dự án lớn
 
Triển vọng Công ty
  • Việt Nam vẫn được coi là một đất nước nông nghiệp. Tỷ lệ tiêu dùng bình quân cho thực phẩm của người Việt Nam còn khá thấp so với các nước trong cùng khu vực. Trên cơ sở phân tích này, có thể thấy thị trường thực phẩm nói chung còn rất tiềm năng và nhiều cơ hội phát triển. Theo Masan Food, lối sống hiện đại, tất bật cùng với bình quân thu nhập ngày càng tăng sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tiện lợi tăng cao.
  • Techcombank tin tưởng tiềm năng tăng trưởng của tiền gửi và cho vay sẽ cao. Dịch vụ cho vay của ngân hàng tại Việt Nam vẫn còn chưa phổ biến so với các nước Châu Á khác. Techcombank tin rằng vẫn còn cơ hội lớn để các ngân hàng tiếp tục cải tiến sản phẩm nhằm khuyến khích các cá nhân và tổ chức sử dụng sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.
  • Các nhân tố thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế Việt Nam như việc cải cách văn bản luật ở các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế, sự mở rộng lĩnh vực tư nhân, dân số trẻ và sự gia tăng dân số thành thị với sự bùng nổ của hệ thống ngân hàng, và sự gia tăng tiêu dùng chính là động lực củng cố ngành ngân hàng càng vững mạnh.
Rủi ro Kinh doanh chính
  • Việc nhận biết thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Masan Food. Việc không thể bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ hoặc những tranh chấp với công ty khác về quyền sở hữu trí tuệ của Masan Food có thể gây tác động to lớn đến hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh và triển vọng tương lai của Công ty.
  • Rủi ro về cạnh tranh:
    • Lĩnh vực sản xuất thực phẩm tại Việt Nam gặp phải sự cạnh tranh từ các công ty trong và ngoài nước. Những thay đổi đối với môi trường cạnh tranh mà Masan Food hoạt động có thể ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh và triển vọng trong tương lai của Công ty.
    • Techcombank phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các ngân hàng trong nước và nước ngoài.
  • Rủi ro lãi suất: Công ty, Masan Food và Techcombank đều phụ thuộc vào rủi ro thị trường do sự biến động lãi suất, chủ yếu là từ các khoản vay dài hạn hầu hết là theo lãi suất thả nổi. Bất kỳ sự gia tăng lãi suất đều dẫn tới việc gia tăng khoản lãi phải trả của Công ty,Masan Food và Techcombank.
  • Rủi ro tín dụng:
    • Công ty, Masan Food và Techcombank đều phụ thuộc vào rủi ro thị trường do sự biến động lãi suất, chủ yếu là từ các khoản vay dài hạn hầu hết là theo lãi suất thả nổi. Bất kỳ sự gia tăng lãi suất đều dẫn tới việc gia tăng khoản lãi phải trả của Công ty, Masan Food và Techcombank
    • Một trong những hoạt động chính của Techcombank là cung cấp tín dụng cho khách hàng. Rui rỏ khách hàng không trả nợ đúng hạn hoặc mất khả năng chi trả là rủi ro Techcombank.
Ban lãnh đạo
Ông Nguyễn Đăng Quang
Chủ tịch HĐQT
Ông Hồ Hùng Anh
Phó Chủ tịch HĐQT
Bà Nguyễn Hoàng Yến
Thành viên HĐQT
Ông Lars Kjaer
Thành viên HĐQT
Ông Madhur Maini
Thành viên HĐQT - Tổng Giám đốc
Ông Nguyễn Thiều Nam
Thành viên HĐQT - Phó Tổng GĐ
Bà Tạ Thị Thùy Trang
Kế toán trưởng
Bà Trần Thị Minh Nguyệt
Giám đốc tài chính
Ông Nguyễn Quỳnh Lâm
Trưởng BKS
Bà Nguyễn Thu Hiền
Thành viên BKS
Ông Đặng Ngọc Cả
Thành viên BKS