8:22 PM 23-8-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ
DVP:HOSE 44,5   ▼ -1,3 (-2,92%)
Cập nhật 23/08 - Đóng
Lĩnh vực: Công nghiệp
Ngành: Vận tài công nghiệp
Trạng thái:
Ngày chào sàn: 15/04/2010
Giới thiệu công ty
Địa chỉ: Cảng Đình Vũ, P.Đông Hải, Q.Hải An, Hải Phòng
Điện thoại: 84-(31) 376 9955
Fax: 84-(31) 376 9946
Email: ''
Website: http://www.dinhvuport.com.vn/
Vị thế Công ty
  • Cảng Đình Vũ là cảng nước sâu cho các tàu biển có trọng tải 20.000 DWT, 40.000 DWT giảm tải vào cảng làm hàng, tại bán đảo Đình Vũ - TP Hải Phòng. Với địa thế thuận lợi hiện có luồng vào Cảng khá rộng (trên 100 m), độ sâu thiết kế của luồng là -7,2 m, độ sâu trước bến là -10,2 m. Từ phao số 0 vào Cảng Đình Vũ là 14 hải lý, là cửa ngõ thông ra biển gần nhất so với các cảng khác tại Hải Phòng.
  • Hệ thống giao thông rất thuận tiện về đường thủy, đường sắt và đường bộ như vị trí đắc địa do nằm gần Sân bay quốc tế Cát Bi, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng,... tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu tới các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam và Thế giới.
  • Trang thiết bị hiện đại, đồng bộ năng suất xếp dỡ 20 - 25 container/giờ-cẩu, hệ thống quản lý tin học container được nối mạng toàn cảng với các chủ tàu và các đại lý hãng tàu, cùng cơ sở hạ tầng đầy đủ an toàn, phù hợp với các phương thức vận tải và thương mại quốc tế.
  • Cảng Đình Vũ đã được các cấp có thẩm quyền cấp Giấy Chứng nhận cảng biển phù hợp với Bộ luật quốc tế về an ninh biển và cảng biển (ISPS Code)
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
  • Với việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ là điều kiện tiên quyết cho sự tồn tại và phát triển của công ty, Cảng Đình Vũ không ngừng đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất kinh doanh;
  • Tiếp tục làm tốt công tác thị trường, tập trung khai thác các nguồn hàng, duy trì thường xuyên mối thông tin quan hệ để làm tốt công tác khách hàng đảm bảo kinh doanh có hiệu quả;
  • Hoàn thiện công tác tổ chức và hoạt động của Công ty theo mô hình công ty cổ phần đảm bảo sự phát triển ổn định, bền vững;
  • Tiếp tục hoàn thiện các chương trình tăng cường quản lý sản xuất, quản lý kỹ thuật, giữ gìn tốt phương tiện và chỉ đạo thực hiện tốt các quy trình quy phạm trong bảo quản, vận hành sản xuất, đảm bảo an toàn về phương tiện, hàng hóa, con người và môi trường.
  • Chú trọng đào tạo, thu hút nguồn nhân lực có trình độ, năng lực là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của Công ty; tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên; thực hiện tốt các chính sách, chế độ với người lao động, tạo điều kiện để mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ.
  • Tiếp tục thực hiện các hợp đồng đã ký kết, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bằng cách ký kết hợp đồng với các hãng tàu mới, chú trọng các hãng tàu nước ngoài.
  • Đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh phù hợp hướng phát triển của ngành, của Nhà nước, của khu vực.
  • Tiếp tục hoàn thiện, xây dựng các dự án lớn của Công ty về mua sắm trang thiết bị và đầu tư xây dựng cơ bản để nâng cao năng lực cạnh tranh.
  • Hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật,... công nghệ và công tác quản lý tài chính.
  • Bảo toàn, tích lũy và phát triển nguồn vốn kinh doanh, tiết kiệm, giảm chi phí một cách hợp lý, đảm bảo lợi ích các cổ đông.
Các dự án lớn
  • Dịch vụ xếp dỡ, giao nhận, lưu bãi container với đối tác SITC Container lines., LTD, giá trị hợp đồng bình quân 80.000 - 260.000 USD/tháng.
  • Dịch vụ xếp dỡ, giao nhận, lưu bãi container với đối tác KMTC Viet nam., LTD, giá trị hợp đồng bình quân 80.000 - 120.000 USD/tháng.
  • Dịch vụ xếp dỡ, giao nhận, lưu bãi container với đối tác STX PAN OCEAN, giá trị hợp đồng bình quân 80.000 - 120.000 USD/tháng.
  • Dịch vụ xếp dỡ, giao nhận, lưu bãi container với đối tác HUB SHIPPING SDN BHD, giá trị hợp đồng bình quân 50.000 - 60.000 USD/tháng.
  • Dịch vụ xếp dỡ, giao nhận, lưu bãi container với đối tác Mitsui O.S.K Lines (VN)., LTD, giá trị hợp đồng bình quân 30.000 - 40.000 USD/tháng.
  • Dịch vụ xếp dỡ, giao nhận, lưu bãi container với đối tác CMA-CGM Vietnam, JSC, giá trị hợp đồng bình quân 42.000 - 50.000 USD/tháng.
  • Dịch vụ xếp dỡ, giao nhận, lưu bãi container với đối tác Công ty vận tải Biển đông, giá trị hợp đồng bình quân 80.000 - 120.000 USD/tháng.
  • Dịch vụ xếp dỡ, giao nhận, lưu bãi container với đối tác Công ty vận tải container Vinashinlines, giá trị hợp đồng bình quân 180.000 - 15.000 USD/tháng.
Triển vọng Công ty
  • Việt Nam là một quốc gia nằm ở vị trí địa lý thuận lợi để phát triển ngành kinh tế biển. Hiện tại, Việt Nam có 266 cảng biển, bố trí tại 24 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có nhiều cảng biển tiềm năng và lợi thế lớn tại Hải Phòng, Khánh Hoà…
  • Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển cao, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đang tiếp tục tăng mạnh. Dự báo tốc độ tăng trưởng sản lượng hàng hóa vận chuyển của ngành hàn hải bình quân năm tăng khoảng 12% - 15%.
  • Tiềm năng phát triển to lớn của nền kinh tế đất nước, của ngành hàng hải và của Khu vực Hải Phòng sẽ tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi cho các công ty trong ngành nói chung và Cảng Đình Vũ nói riêng.
Rủi ro Kinh doanh chính
  • Trong hoạt động khai thác cảng, sự liên kết chặt chẽ giữa các đối tác là điều vô cùng cần thiết. Do đó, sự biến động về cung cầu hay giá cả trên thị trường hàng hải thế giới nói chung cũng như thị trường Việt Nam nói riêng sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng Đình Vũ.
  • Việc Việt Nam tham gia vào các tổ chức kinh tế quốc tế và khu vực sẽ mở ra cơ hội cho Cảng Đình Vũ có thể mở rộng mạng lưới với khách hàng, đặc biệt là các hãng tàu nước ngoài - đối tượng khách hàng chủ yếu của Cảng Đình Vũ. Một khác, sẽ tạo nên áp lực cho Cảng Đình Vũ trong việc mở rộng thị phần. Hiện nay, việc mở ra nhiều cảng biển trong cả nước nói chung và trong khu vực Hải Phòng nói riêng đã làm gia tăng sức cạnh tranh về hàng hóa và cước phí xếp dỡ. Điều đó, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả hoạt động kinh doanh của Cảng Đình Vũ.
  • Hoạt động khai thác cảng và dịch vụ xếp dỡ phục vụ cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu. Sự tăng trưởng về xuất nhập khẩu luôn gắn liền với chính sách khuyến khích hay hạn chế xuất nhập khẩu của Chính phủ. Khi chính sách xuất nhập khẩu của Chính phủ thay đổi, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kim ngạch xuất khẩu và hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng Đình Vũ
Ban lãnh đạo
Ông Dương Thanh Bình
Chủ tịch HĐQT
Bà Nguyễn Thị Nguyệt
Thành viên HĐQT
Ông Bùi Hữu Đạt
Thành viên HĐQT
Ông Đặng Ngọc Kiển
Thành viên HĐQT
Ông Lê Thiên Long
Thành viên HĐQT
Ông Nguyễn Ngọc Hồng
Thành viên HĐQT - Giám đốc
Ông Vũ Tuấn Dương
Thành viên HĐQT
Ông Đoàn Minh Trung
Kế toán trưởng
Ông Cao Văn Tĩnh
Phó Giám đốc
Ông Lê Thành Đỏ
Phó Giám đốc
Ông Bùi Chiến Thắng
Trưởng BKS
Ông Nguyễn Thị Thanh
Thành viên BKS
Ông Vũ Hoàng Lâm
Thành viên BKS