9:34 PM 20-8-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang
AGF:HOSE 20   ▲ 0,5 (2,5%)
Cập nhật 20/08 - Đóng
Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng
Ngành: Nông sản- Thủy, hải sản & CBTP
Trạng thái:
Ngày chào sàn: 11/03/2010
Giới thiệu công ty
Địa chỉ: 1234 Trần Hưng Đạo, Thành phố Long xuyên, Tỉnh An Giang
Điện thoại: 84-(76) 3852 939
Fax: 84-(76) 3852 202
Email: agifish.co@agifish.com.vn
Website: http://www.agifish.com.vn
Vị thế Công ty
  • Công ty là đơn vị đầu tiên trong vùng Đồng bằng sông Cửu long sản xuất và chế biến xuất khẩu cá Basa, cá Tra filet...cá Ba sa nổi tiếng trên thị trường thế giới với chất lượng thịt cá trắng, vị thơm ngon.
  • Agifish là doanh nghiệp đầu tiên tham gia hợp tác nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu sản xuất giống nhân tạo cá Basa và cá Tra thành công tạo ra bước ngoặt phát triển nghề nuôi và chế biến cá Tra và cá Basa trong khu vực đồng bằng sông Cửu long.
  • Công ty có lượng đầu vào nguồn nguyên vật liệu và khách hàng ổn định.
  • Agifish là doanh nghiệp duy nhất được cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản đặc cách giảm tần suất kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm các lô hàng xuất khẩu.
  • Năm 2009 công ty được xếp hạng thứ 5 trong số 10 doanh nghiệp xuất khẩu các tra hàng đầu của Việt Nam.
  • Công ty được phép xuất khẩu thủy sản vào thị trường EU với 4 codde: DL07, DL08, DL09, DL360. Được cấp chứng chỉ HALAL để xuất khẩu sang công đồng người Hồi giáo trong và ngoài nước.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
  • Chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ để sản xuất quy mô lớn với chất lượng cao.
  • Phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng mới từ cá tra, cá basa; các sản phẩm mới sử dụng phụ phẩm từ cá tra, cá basa như dầu bio-diesel, gelatin, bột nêm và dầu cá tinh chất.
  • Đa dạng hóa kinh doanh bằng cách mua cổ phần, liên doanh, liên kết trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, đặc biệt là đầu tư tài chính.
  • Đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở những thị trường mới và thị trường chất lượng cao thông qua các hội chợ thủy sản quốc tế; quảng bá thương hiệu và sản phẩm.
  • Đẩy mạnh xuất khẩu hàng sang các thị trường truyền thống của công ty. Tại thị trường Mỹ, triển khai dự án đầu tư và phát triển hệ thống phân phối.
Các dự án lớn
  • Dự án cải tạo văn phòng công ty: Với tổng dự toán 5,5 tỷ đồng, khởi công vào năm 2008 và hoàn thành vào năm 2009. 
  • Xây dựng khu cư xá AGRIFISH 2 tại phường Bình Đức. Dự án đã hoàn thành về thủ tục đất đai.
  • Dự án xây khu cư xá, phân lô, xây nhà bán và cho thuê đối với CBCNV Công ty cùng với khu thương mại và công viên cây xanh. Tổng diện tích là 49.000 m2 trong đó xây dựng trên 25 ngàn m2. Tổng dự toán là 25,6 tỷ đồng. Dự kiến xong khu cư xá trong 2008, khu thương mại năm 2009 và các hạng mục còn lại năm 2010.
  • Liên doanh Agrifish – Dream Houses – Vinataba. Triển khai 2 dự án đầu tư cao ốc văn phòng, nhà hàng khách sạn, du lịch tại TP Long Xuyên và TX Châu Đốc. Dự án đang trong giai đoạn cấp phép.
Triển vọng Công ty
  • Nhu cầu cá tra, ba sa ở thị trường thế giới còn đang gia tăng và chưa có dấu hiệu sẽ bão hòa.
  • Xu hướng thị trường thế giới là nhu cầu thủy sản ngày càng tăng, đối với sản phẩm cá Tra, cá Basa đang được các nước nhập khẩu xem như là sản phẩm thay thế cá thịt trắng có nguồn gốc từ các vùng biển nhờ giá cá tương đối thấp, chất lượng thơm ngon, sản lượng dồi dào và ổn định. Các nhà máy chế biến thủy sản tại châu Âu rất cần nguyên liệu cá Tra và cá Basa Việt Nam. Mặt khác thị trường đang được rộng mở như Ba Lan, Nga, các nước Nam Mỹ,v.v… Đặc biệt, khi vụ kiện cá Tra, cá Basa tại thị trường Mỹ chấm dứt trong những năm sắp tới, việc xuất khẩu vào Mỹ sẽ dễ dàng hơn, sản lượng tiêu thụ tăng nhanh.
Rủi ro Kinh doanh chính
  • Sản phẩm thủy sản chế biến đông lạnh chịu tác động khắt khe về vệ sinh và an toàn chất lượng. Hiện nay toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm của Agifish được thực hiện theo những hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với yêu cầu của những thị trường nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu có sự thay đổi về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của các thị trường tiêu thụ, thì sẽ dẫn đến sự xáo trộn trong sản xuất và tăng thêm chi phí của Công ty.
  • Sản lượng cá của Việt Nam đưa ra thị trường thế giới cứ tiếp tục tăng đột biến như những năm vừa qua, cộng với khả năng Trung Quốc, Bănglađét và một số nước Asean như Myanmar, Thái Lan và Campuchia… đầu tư vào sản xuất sản phẩm này, sẽ dễ dẫn đến tình trạng cung vượt cầu. 
  • Tiêu chuẩn về hóa chất, dư lượng kháng sinh... do các nước nhập khẩu đưa ra ngày càng khắt khe.
  • Ngoài ra việc mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới cũng khiến công ty có khả năng gặp nhiều rủi ro do chưa có kinh nghiệm.
Ban lãnh đạo