Cristiano Ronaldo nổi tiếng là ngôi sao chăm chỉ cập nhật đời sống cá nhân trên các trang mạng xã hội. Nhờ vậy, tiền đạo người Bồ Đào Nha có hơn 260 triệu người theo dõi trên cả ba kênh mạng xã hội là Facebook, Twitter và Instagram. Đây cũng là trang quảng bá và kiếm tiền khủng cho Ronaldo.
Theo công cụ truyền thông Hookit, trong năm 2016, Ronaldo có 1.703 bài đăng trên mạng xã hội (Facebook, Twitter và Instagram). Những bài viết này nhận được 2,25 tỷ số lượt tương tác. Trong đó, có 347 bài viết có sự xuất hiện rõ ràng của các sản phẩm Nike hoặc được anh đề cập một cách trực tiếp. Những bài đăng về sản phẩm của hãng thể thao Nike nhận được 477 triệu lượt tương tác và kiếm về cho hãng này doanh thu gần 500 triệu đôla Mỹ, trong tổng số 32 tỷ đôla Mỹ doanh thu trong năm 2016.
Về tầm ảnh hưởng to lớn của ngôi sao người Bồ Đào Nha, nhà sáng lập Hookit chia sẻ: “Ronaldo là người có tầm ảnh hưởng nhất trên hành tinh thông qua mạng xã hội, để tạo ra giá trị cho các nhãn hàng tài trợ”
Ngoài ra, việc hợp tác cùng hãng Nike trọn đời giúp Ronaldo đứng chung hàng với siêu sao bóng rổ LeBron James, người cũng từng ký kết bản hợp đồng hấp dẫn này. Trong một bài phát biểu, Ronaldo thể hiện sự hãnh diện khi được đứng vào hàng ngũ các ngôi sao của Nike: “Với tôi, hợp tác với Nike là điều tuyệt vời nhất. Họ thực hiện những điều mà không ai có thể làm được. Tôi có mối quan hệ tốt và những người bạn rất thân ở công ty chuyên sản xuất các trang phục và dụng cụ thể thao này".
Việc tích cực xây dựng hình ảnh cá nhân trên các trang mạng xã hội không chỉ giúp Ronaldo có được số người hâm mộ khủng trên khắp thế giới, mà còn giúp anh kiếm được bộn tiền khi hợp tác với các nhãn hàng. Vì thế, Ronaldo là vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất 2016 kiếm “đút túi” 88 triệu đôla Mỹ.
Theo Trí thức trẻ
- ĐHĐCĐ TMS: Cơ sở nào để đặt mục tiêu lãi trước thuế gấp đôi? (26/02/2017)
- MSB lãi trước thuế quý 1 hơn 1,530 tỷ đồng, tỷ lệ CASA đạt 29.21% (26/02/2017)
- ĐHĐCĐ Siba Group: Tăng lợi nhuận 25%, ông Trương Sỹ Bá tham gia ban điều hành (26/02/2017)
- Tiếp tục "thu hời" từ chứng khoán, ACB lãi trước thuế quý 1 gần 4,900 tỷ đồng (26/02/2017)
- Bao bì và In Nông nghiệp sắp chia cổ tức 2023 bằng tiền, tỷ lệ 25% (26/02/2017)
- Dự báo bấp bênh, Petrolimex đặt mục tiêu 2024 giảm 27% lợi nhuận (26/02/2017)
- Một doanh nghiệp xi măng vẫn dự chia cổ tức cho cổ đông dù ngành đang gặp khó (26/02/2017)
- ĐHĐCĐ HSC: Mục tiêu lãi kỷ lục năm 2024 (26/02/2017)
- ĐHĐCĐ SHB: "Lì xì" tiền mặt cho gần 1.4 ngàn cổ đông tham dự Đại hội (26/02/2017)