Trước đó, Tập đoàn Mai Linh đã liên tiếp thay đổi nhận diện thương hiệu và thông báo đến khách hàng việc loại bỏ Công ty Mai Linh Đông Đô khỏi danh sách thành viên của hệ thống.
Theo ông Hồ Đức Huyền, Giám đốc Công ty Cổ phần Mai Linh Đông Đô, Tập đoàn Mai Linh đã ký hợp đồng thỏa thuận với công ty nội dung hợp tác sử dụng chung các loại thẻ nêu trên.
Tuy nhiên, việc dừng chấp nhận thanh toán các loại thẻ này của Mai Linh Đông Đô là việc làm đơn phương của Tập đoàn Mai Linh. Cụ thể, theo ông Huyền, Tập đoàn Mai Linh đã chấm dứt Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa hai bên mà không có bất cứ một văn bản thông báo chính thức nào.
Tại buổi làm việc với đại diện lái xe Mai Linh Đông Đô ngày 2/12/2016, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho biết lý do phong tỏa thanh toán thẻ đối với Mai Linh Đông Đô là vì đang bị người em ruột Hồ Chương gửi đơn kiện tới các cơ quan thẩm quyền. Trong khi ông Hồ Chương lại được Mai Linh Đông Đô ủng hộ.
Ông Hồ Huy cho biết, Tập đoàn Mai Linh chỉ đồng ý chấm dứt phong tỏa thẻ của Mai Linh Đông Đô với điều kiện ông Hồ Chương phải rút đơn kiện và công khai xin lỗi.
Lý do của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh làm cho 1.500 lái xe của Mai Linh Đông Đô ngỡ ngàng. Vì cuộc chiến giữa hai doanh nghiệp thuộc tập đoàn hóa ra lại mang màu sắc là tranh chấp giữa hai anh em ruột trong gia đình.
Được biết, Tập đoàn Mai Linh gồm 18 doanh nghiệp thành viên, được gây dựng bởi những ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT và người em ruột - ông Hồ Chương.
Từ chỗ là một trong những hãng xe lớn nhất và truyền thống nhất của Việt Nam, những khó khăn trong kinh doanh đã khiến số nợ của Tập đoàn Mai Linh tính đến hết năm tài chính 2015 đã lên tới gần 2.300 tỷ đồng.
Mâu thuẫn làm ăn - và phần nào là mâu thuẫn gia đình - đã lên tới cao trào, khi ông Hồ Chương, nguyên Tổng giám đốc Mai Linh Miền Bắc đã bị miễn nhiệm trong một cuộc họp HĐQT do chính anh ruột của mình chủ trì.
Trong đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng vào cuối tháng 8/2016, ông Hồ Chương phản ánh tình trạng của công ty mẹ - Tập đoàn Mai Linh - hiện “tồn tại trong trạng thái cầm hơi, sống bám vào các hãng taxi Mai Linh khác”.
Một trong những hậu quả của việc “sống bám” - theo đơn của ông Hồ Chương - đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Miền Bắc đến hết quý I-2016 đã phải “cõng” nợ cho Công ty mẹ và một số đơn vị thành viên số 536 tiền tỷ đồng, chiếm hơn 83% tổng nợ phải thu của công ty này.
Chưa rõ ai đúng, ai sai, nhưng thiệt hại từ tranh chấp ấy, thì lại tính vào thu nhập của 1.500 lái xe, và sự suy giảm uy tín thương hiệu của cả 2 doanh nghiệp là Tập đoàn Mai Linh và Mai Linh Đông Đô.
Theo VietTimes
- Tổng Giám đốc Nhã Nam Nguyễn Nhật Anh bị đình chỉ chức vụ, nắm bao nhiêu cổ phần công ty? (06/12/2016)
- ĐHĐCĐ 2024 Tracodi: Đặt kế hoạch doanh thu 1,920 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 230.5 tỷ (06/12/2016)
- FPT Retail lên kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phần chuỗi dược phẩm Long Châu (06/12/2016)
- Capitaland Tower lỗ gần 2,700 tỷ đồng năm 2023, âm vốn chủ (06/12/2016)
- ĐHĐCĐ FPT Retail: Muốn thành công ty healthcare, đóng tiếp cửa hàng không hiệu quả (06/12/2016)
- Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0 (06/12/2016)
- Nữ cựu chủ tịch Vimedimex được đề nghị án treo (06/12/2016)
- Huy động nhiệt điện tăng, PPC lãi gấp 4 lần cùng kỳ (06/12/2016)
- Chứng khoán Yuanta báo lãi quý 1 gần gấp đôi, dư nợ cho vay tăng 27% (06/12/2016)