Đây là năm thứ 4 liên tiếp tập đoàn lọt vào Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Phó Tổng giám đốc FPT Dương Dũng Triều đã đại diện tập đoàn nhận giải thưởng này.
“Trong những năm qua, FPT tiếp tục khẳng định vị trí công ty CNTT- Viễn thông hàng đầu Việt Nam khi liên tiếp được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Trong tầm nhìn của tập đoàn, chúng tôi mong muốn đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ toàn cầu, không chỉ trong khu vực mà sẽ vươn tầm thế giới,” ông Dương Dũng Triều, Phó Tổng giám đốc tập đoàn FPT chia sẻ.
Hiện nay, với hơn 25.500 nhân viên, FPT đã có mặt trên 19 quốc gia tại 4 châu lục, năng lực công nghệ được ghi nhận tại các thị trường quốc tế thông qua việc thắng thầu hàng loạt dự án triệu USD, cung cấp giải pháp CNTT cho khối chính phủ nước ngoài; liên tục có tên trong các bảng xếp hạng công nghệ uy tín của thế giới.
Kết thúc 8 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 25.977 tỷ đồng và 1.766 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 11% so với cùng kỳ. Đặc biệt, doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT sau 8 tháng đầu năm đạt 135 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2014.
Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là một trong những nội dung trọng tâm của Cuộc vận động Hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp trẻ và thanh niên Việt Nam, được Thủ tướng trực tiếp giao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức từ năm 2003 nhằm bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu tiêu biểu trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Năm nay, Giải thưởng được trao cho các thương hiệu tiêu biểu đại diện cho các nhóm ngành và được chia theo các nhóm Top 10, Top 100 và Top 200. Để nhận được giải thưởng, các ứng viên phải vượt qua 3 vòng bình chọn gồm: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển.
Sau hơn 12 năm triển khai (2003-2015) đã có 1.689 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải thưởng, Sao Vàng Đất Việt đã trở thành giải thưởng có uy tín và quy mô hàng đầu tại Việt Nam, góp phần quan trọng trong định hướng và nâng cao vị thế của thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, là biểu tượng tự hào của các doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Vân Anh
Tiền Phong
- ĐHĐCĐ Savitech: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, xác định đầu tư giáo dục là trọng tâm (04/10/2015)
- Môi giới tăng trưởng mạnh, VPSS báo lãi quý 1 gấp hơn 4 lần (04/10/2015)
- Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%? (04/10/2015)
- Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận (04/10/2015)
- Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1 (04/10/2015)
- Tổng Giám đốc Jens Lottner: Đón đầu phân khúc giàu có, Techcombank sẽ đẩy mạnh mảng quản lý gia sản (04/10/2015)
- Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% (04/10/2015)
- Bất động sản Minh Ngọc mua lại trước hạn hàng trăm tỷ đồng trái phiếu dù âm vốn chủ (04/10/2015)
- ĐHĐCĐ NLG: Ước doanh số pre-sales 2024 hơn 9.5 ngàn tỷ (04/10/2015)