Ngày 15/6, Diageo thông báo đã hoàn tất việc nâng tỷ lệ cổ phần nắm giữ tại CTCP Cồn rượu Hà Nội (Halico) lên 45,5%. Đây là một phần trong chiến lược nâng doanh số của Diageo tại các thị trường mới nổi có tốc độ phát triển vượt bậc.
Nhà sản xuất các sản phẩm rượu Smirnoff vodka và Captain Morgan cho biết, đã chi khoảng 14 triệu bảng Anh (tương đương 21,8 triệu USD) để mua 10,6% cổ phần của Halico. Nhà sản xuất rượu lớn nhất thế giới đặc biệt chú ý đến Halico bởi Việt Nam là thị trường có dân số tăng nhanh, tầng lớp trung lưu mới nổi trong khi Halico đang có vị trí dẫn đầu với sản phẩm Vodka Hà Nội nổi tiếng.
Halico được thành lập năm 1898 và hiện vẫn là công ty con của Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội. Kể từ tháng 1 năm 2011, Diageo đã thực hiện một số thương vụ mua cổ phần của Halico qua các lần phát hành thêm cổ phiếu của Halico hoặc thông qua VinaCapital.
Paul Walsh, CEO của Diageo cho biết đang hướng tới mục tiêu đến năm 2015 sẽ nâng doanh số bán ra của tập đoàn tại các thị trường mới nổi từ mức 40% hiện nay lên 50%. Để đạt được mục tiêu này, Diageo đã thực hiện các vụ mua lại tại Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ethiopia và Brazil.
- Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%? (15/06/2012)
- Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận (15/06/2012)
- Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1 (15/06/2012)
- Tổng Giám đốc Jens Lottner: Đón đầu phân khúc giàu có, Techcombank sẽ đẩy mạnh mảng quản lý gia sản (15/06/2012)
- Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% (15/06/2012)
- Bất động sản Minh Ngọc mua lại trước hạn hàng trăm tỷ đồng trái phiếu dù âm vốn chủ (15/06/2012)
- ĐHĐCĐ NLG: Ước doanh số pre-sales 2024 hơn 9.5 ngàn tỷ (15/06/2012)
- Lối nào cho trái phiếu xanh? (15/06/2012)
- Đề xuất nhà máy điện mặt trời được phép bán trực tiếp cho khách hàng qua đường dây riêng (15/06/2012)