Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
DANAPHA: Đại Hội Cổ Đông thường niên năm 2010
Đăng 31/03/2010 | 08:20 GMT+7  |  
Sáng ngày 26/3/2010, Công ty Cổ phần Dược Danapha đã long trọng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2010 tại nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng.

Khai mạc chính thức từ 8g30 phút, Đại hội Cổ Đông Công ty Cổ phần Dược DANAPHA đã vinh dự đón tiếp Ds. Nguyễn Trọng Thụy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, Ds Nguyễn Quý Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Công ty Dược Việt Nam, cùng các vị khách quý là lãnh đạo các Công ty Dược, Trang thiết bị y tế ở Đà Nẵng, Quảng Nam và hơn 350 cổ đông Công ty cũng tham dự.

Sau các tiết mục văn nghệ và trống hội mở màn, Đại hội đã nghe và thông qua báo cáo của HĐQT về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2009 và phương hướng hoạt động, chiến lược phát triển năm 2010. Đại hội cũng đã nghe và thông qua các báo cáo kết quản kiểm toán năm 2009, dự kiến phân phối lợi nhuận, trích lập các quỹ và các chỉ tiêu tài chính chủ yếu cho năm 2010, báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát, báo cáo kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ năm 2010 do Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát trình bày.

Trong năm 2009 vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi cuộc khủng hoảng của nền kinh tế, tuy nhiên HĐQT và ban lãnh đạo Dược Danapha đã xác định đây cũng là thời cơ thuận lợi để tập trung đầu tư cho các dự án lớn, trong đó xây dựng nhà máy GMP Đông Dược, trung tâm Nghiên cứu và phát triển hiện đại, đặc biệt quan trọng hơn là dự án hợp tác liên doanh Việt – Mỹ xây dựng nhà máy Danosome công nghệ Dược nano. Với dự án đặc biệt này, Danosome được đánh giá sẽ mang lại nhiều thành quả nổi bật góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của ngành Dược Việt Nam trong việc đi tắt đón đầu ứng dụng công nghệ hiện đại. Quan trọng hơn, người dân trong nước sẽ được tiếp hưởng lợi ích với việc sử dụng những loại tân dược với công nghệ tiên tiến nhất thế giới được sản xuất ngay tại Việt Nam, điều trị các căn bệnh đang gia tăng đáng báo động hiện nay: tim mạch, tiểu đường, ung thư.

Năm 2009 là khoảng thời gian không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp, nhưng bằng những nổ lực và quyết tâm của HĐQT, Ban Tổng Giám Đốc, cùng sự chung sức, chung lòng của tất cả CBCNV đã đưa Danapha vượt qua nhiều khó khăn, đạt được những thành công mới. Doanh thu tuy không đạt mục tiêu đề ra nhưng lợi nhuận đã gia tăng đáng kể, việc làm, đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện, nâng cao, quyền lợi của cổ đông, của các nhà đầu tư được đảm bảo. Doanh thu năm 2009 đạt 168,7 tỷ đồng, đạt 93,74% so với kế hoạch đề ra, vượt 113% so với cùng kỳ. Mức lợi nhuận năm 2009 đạt 22,063 tỷ đồng, tăng trưởng vượt bậc 136,19% so với kế hoạch và vượt 196,99% so với năm 2008. Với những thành quả ấy, Danapha đã và đang nhận được sự tin tưởng, sự quan tâm rất lớn của các đối tác, các cổ đông, các nhà đầu tư. Điều này đã tạo động lực rất lớn giúp Danapha tự tin hơn trong các định hướng chiến lược của mình nhằm trở thành một trong 10 doanh nghiệp sản xuất dược phẩm uy tín nhất Việt Nam.

"Mặc dầu năm 2009 với những khó khăn vẫn còn trước mắt do kinh tế vẫn trên đà phục hồi chậm nhưng bằng những nỗ lực, quyết tâm của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc cùng sự chung sức, chung lòng của tất cả CBCNV đã đưa Danapha vượt qua nhiều khó khăn để đạt được những thành công nhất định. Nhưng hơn thế, bằng sự tự tin trong các định hướng hoạt động của mình, Danapha vẫn quyết định thực hiện đổi mới mạnh mẽ thể hiện một quyết tâm, một chiến lược đúng đắn cho một kế hoạch dài hơi hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, Danapha cũng rất cảm kích khi nhận được sự tin tưởng, sự quan tâm rất lớn của các đối tác, các cổ đông, các nhà đầu tư, điều này đã tạo động lực rất lớn cho Danapha trên con đường chinh phục các mục tiêu của mình" - Ông Nguyễn Quang Trị - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Dược Danapha cho biết.

Danapha đang nỗ lực xây dựng thương hiệu uy tín và chất lượng, minh chứng qua sự công nhận của người tiêu dùng bằng các giải thưởng, danh hiệu như: nhiều năm liên tục là hàng Việt Nam Chất lượng cao, Sao Vàng Đất Việt, Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam, Doanh nghiệp Xuất khẩu uy tín, Cúp Vàng vì sự nghiệp Bảo vệ Môi trường năm 2009. Vinh dự hơn, là Huân Chương Lao Động hạng Nhất, cờ Thi đua khen thưởng Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 2009

"Trong bối cảnh khó khăn, Danapha nhận ra được sức mạnh của sự đoàn kết, một tinh thần nỗ lực của một tập thể thống nhất, sát cánh bên nhau để vượt qua khó khăn. Hội đồng quản trị xin ghi nhận và tri ân đến tất cả các sự đóng góp của tất cả các cổ đông vì một Danapha phát triển vững mạnh và sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc trong tương lai" - Ông Nguyễn Quang Trị chia sẻ.

Cổ đông tham dự Đại hội đã biểu quyết thông qua việc lựa chọn công ty kiểm toán năm 2010, cùng báo cáo thù lao năm 2009 và kế hoạch thù lao năm 2010 của HĐQT, BKS.