Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Apple có lợi gì khi 'chơi' với China Mobile ?
Đăng 24/01/2014 | 07:15 GMT+7  |  
Đối với những người ưa chuộng các sản phẩm của tập đoàn công nghệ cao cấp Apple tại Trung Quốc, ngày 17/01/2014 là một cột mốc quan trọng. Tập đoàn điện thoại di động China Mobile bắt đầu bán hai kiểu điện thoại thông minh mới nhất của nhãn hiệu Quả táo.

Với đối tác nặng ký này, hãng công nghệ cao của Mỹ kỳ vọng cung cấp thêm 24 triệu chiếc smartphone đời mới chỉ riêng cho thị trường Trung Quốc. Được như vậy thì đây sẽ là một sự tiếp sức vào lúc Apple đang bị mất đà.

Sau nhiều năm đàm phán gay go, cuối cùng trước lễ Giáng Sinh 2013, chính chủ nhân tập đoàn Mỹ Tim Cook thông báo vừa ký kết với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động số 1 của Trung Quốc China Mobile. 

Tới nay không ai biết được chính xác trong thỏa thuận vừa đạt được, Apple và China Mobile đã dàn xếp với nhau như thế nào ở bên trong.

Thông cáo chính thức của Apple chỉ cho biết một cách chung chung là tập đoàn tin học này của Mỹ đã có một số « điều chỉnh » để điện thoại iPhone thích nghi được với mạng điện thoại 3G của China Mobile.

Không rõ là Apple đã nhượng bộ phía đối tác Trung Quốc những gì. Câu hỏi dễ có giải đáp hơn là Apple có lợi gì khi «chơi » với China Mobile ?

China Mobile hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn nhất thế giới, với 763 triệu khách thuê bao và đang dẫn đầu lĩnh vực này tại nước đông dân nhất địa cầu, hơn hẳn hai đối thủ khác là China Unicom và China Telecom. Cả hai tập đoàn này cộng lại mới chỉ cung cấp dịch vụ diện thoại di động cho chưa đầy 280 triệu khách thuê bao.

Tập đoàn viễn thông China Mobile hiện đang làm chủ cả một hệ thống 3G và hồi đầu tháng 12/2013 chính quyền Trung Quốc đã cấp giấy phép cho cả ba tập đoàn viễn thông đều do nhà nước kiểm soát để phát triển mạng điện thoại đời 4 - thế hệ 4G.

Trong viễn cảnh Trung Quốc sắp có mạng điện thoại di động đời 4, cơ quan tư vấn và nghiên cứu IDC cho rằng, vào năm 2015 người dân Trung Quốc sẽ sắm thêm hơn 450 triệu chiếc điện thoại thông minh. Đương nhiên là cặp bài trùng Apple - China Mobile sẽ phải giành được một phần lớn của thị trường đầy tiềm năng đó.

Đối với Apple, Trung Quốc và Hoa Kỳ là hai thị trường smartphone quan trọng nhất. Hoa Kỳ và Trung Quốc là nơi duy nhất đem về trên 10% doanh thu cho nhãn hiệu Quả Táo.

Dù vậy, cho đến trước khi "kết hôn" với China Mobile, điện thoại iPhone của Apple lại « ngoài vòng phủ sóng » của tập đoàn viễn thông Trung Quốc. Không bắt tay với một tập đoàn có hơn với 760 triệu khách thuê bao như China Mobile sẽ là một sai lầm chiến lược.

China Mobile, một đối tác chiến lược

Chính vì thế, vào tháng 9 năm ngoái, khi Apple ra mắt hai kiểu điện thoại đời mới 5S và 5C, thì lần đầu tiên ban điều hành ở Cupertino-Silicon Valley đã cùng lúc trình làng với người tiêu dùng ở Bắc Kinh và New York. 

Ban phụ trách về khuyến mãi, tiếp thị của Apple cố tình chứng minh với khách hàng Trung Quốc là họ không bị bỏ quên.

Dù vậy hai sản phẩm mới của Apple cũng như thái độ hào hứng của hàng chục triệu người hâm mộ nhãn hiệu Quả Táo vẫn không giúp cho cổ phiếu của Apple trên thị trường tài chính Wwall Street tăng giá vào thời điềm đó.

Đơn giản là vì trong chiến lược bành trướng của Apple vẫn thiếu con chủ bài mang tên « China Mobile ». 

Ngược lại sau khi chính thức thông báo « kết hôn » với ông vua điện thoại di động Trung Quốc này, cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày 24/12/2013 đã tăng gần 4 % trong một ngày.

Theo các thống kê chính thức được chính tập đoàn tin học Apple cung cấp vào đầu tháng 10/2013, doanh thu của tập đoàn này trong tài khóa 2013 đạt 170,9 tỷ đô la, tăng 9 % so với năm 2012. 

Tiền lãi của công ty đặt trụ sở ngay trong thung lũng high tech của Mỹ này là 37 tỷ đô la, thua thành tích của năm trước 11 %.

Thí dụ như chỉ riêng trong quý ba năm ngoái Apple đã bán ra gần 34 triệu chiếc iPhone, thay vì 27 triệu một năm trước đó. 

Ngoài thị trường smartphone thì Apple còn tung hoành trên thị trường máy tính bảng. Bán ra 14 triệu chiếc trong vòng ba tháng. 

Ngược lại, Apple liên tục tuột dốc trên thị trường máy vi tính cá nhân và máy nghe nhạc bỏ túi iPod.

Đó chính là những lý do vì sao trong ba tháng cuối năm 2013 đích thân Chủ tịch Tổng giám đốc của Apple đã đi đi lại lại Trung Quốc không biết bao nhiêu lần. 

Ông Tim Cook đã có nhiều cuộc tiếp xúc với lãnh đạo của tập đoàn viễn thông China Mobile, tiếp kiến các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh đặc biệt là để thảo luận về các vấn đề bản quyền. 

Cũng chính Tim Cook đã đến thanh tra các nhà máy của đối tác Đài Loan, Foxconn tại Hoa Lục.

Sở dĩ Apple bằng mọi giá phải chiêu dụ được China Mobile do đến nay, trên cả một đất nước rộng lớn như Trung Quốc và kể cả Hồng Kông, nhãn hiệu Quả Táo mới chỉ có chừng một chục cửa hàng Apple Store – tức là còn ít hơn cả so với một số tiểu bang ở Mỹ. 

Trong khi đó Trung Quốc là thị trường đem về đến 13 % doanh thu cho Apple.

Khúc mắc thứ hai nằm ở chỗ Trung Quốc tuy là một thị trường lớn của Apple nhưng tới nay nhãn hiệu quả táo mới chỉ gậm nhấm được có 3 % thị trường khổng lồ đó. 

Trong khi đó, chàng khổng lồ Hàn Quốc là Samsung thì đã chiếm đoạt được đến 18 % thị trường smartphone của Trung Quốc. 

Trong bối cảnh đó, chuyên gia về khuyến mãi, tiếp thị, François Laurent, đồng chủ tịch cơ quan tư vấn ADETEM cho rằng việc Apple đẩy mạnh cánh cổng để tiến sâu hơn vào Trung Quốc là điều tất yếu :

« Điều thứ nhất đáng nói là dù muốn hay không Apple bắt buộc phải mở rộng hoạt động trên các mặt trận mới mới bởi vì trên những thị trường truyền thống tại các nước công nghiệp phát triển Apple đang mất dần thị phần. 

Điển hình là tại Pháp, châu Âu và cả ở Hoa Kỳ. Trên tất cả những thị trường này, Apple bị cạnh tranh dữ dội, chủ yếu do hệ điều hành Android và Windows 8.

Thứ hai là tại châu Âu thế áp đảo của Apple trên thị trường smartphone của Apple đang dần dần bị thu hẹp lại. Cá nhân tôi, tôi nghĩ là trong một vài năm nữa thôi, trên thị trường điện thoại thông minh thế giới, trọng lượng của Apple sẽ tương đương với vị trí của nhãn hiện quả táo trên thị trường máy tính cá nhân bây giờ ».

Trung Quốc là thị trường số 2 của Apple. Nhưng nếu chỉ xét riêng về khối lượng điện thoại thông minh thì người Trung Quốc mua vào đến 88 triệu đơn vị một năm, bỏ lại rất xa phía sau Hoa Kỳ với khoảng 33 triệu chiếc.

Một vấn đề khác đặt ra cho Apple là thu nhập của tập đoàn Mỹ trên thị trường Trung Quốc và Hồng Kông liên tục sụt giảm. Trong quý 2/2013 chẳng hạn doanh thu của Apple tại Hoa lục giảm 19 % so với quý 1 và giảm 4 % so với cùng thời kỳ năm 2012.

Nhiều yếu tố dẫn tới sự tụt giảm đó. Đồng chủ tịch công ty tư vấn về khuyến mãi ADETEM của Pháp, ông François Laurent giải thích về sự kém hấp dẫn của Apple trong mắt người tiêu dùng Trung Quốc :

« Nhiều lý do giải thích cho sự thay đổi đó : một là do cái thái độ kiêu ngạo của Apple. Lý do thứ hai là tập đoàn Mỹ này tự đóng cửa không « chơi » với các hệ điều hành khác. 

Từng bước, Apple tự gạt mình ra ngoài hệ thị trường điện thoại thông minh. 

Đương nhiên là trước bài toán đó bước vào thị trường rộng lớn của Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội cho nhãn hiệu quả táo.

Thứ nhất phải hiểu rằng Trung Quốc luôn có mối hiềm khích về lịch sử với hai nước công nghiệp khác của châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Do vậy, con cháu của Khổng Tử, khi có điều kiện họ thích dùng hàng Mỹ hơn. 

Thứ hai, về mặt tâm lý, dân Trung Quốc tin tưởng vào hàng ngoại quốc và nhất là các nhãn hiệu càng nổi tiếng chừng nào càng có uy tín đối với họ chừng đó. Bởi vì uy tín của một nhãn hiệu là bằng chứng bảo đảm chất lượng cao.

Sau cùng bên cạnh yếu tố về chất lượng, người tiêu thụ Trung Quốc còn có thói quen phô trương những sản phẩm mình dùng để chứng minh sự thành đạt, và vị trí của mình trong nấc thang xã hội. Trong hoàn cảnh đó, một nhãn hiệu nổi tiếng như Apple đương nhiên phải được ưa chuộng tại Trung Quốc »

Trung Quốc hay con dao hai lưỡi

Đúng là hệ điều hành Android của Google được Samsung - đối thủ quan trọng nhất của Apple - sử dụng là một đòn vô cùng lợi hại : vào lúc mà máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone của Apple bán ra trên thị trường Trung Quốc dậm chân tại chỗ hoặc tăng chậm thì điện thoại Galaxy Note của Samsung lại « đắt hàng như tôm tươi » .

Bên cạnh đó bản thân Apple bị nhiều các đối thủ Trung Quốc trực tiếp tấn công : smartphone của Hoa Vi hay ZTE ngày càng đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng Trung Quốc với một lợi thế không nhỏ : đó là những sản phẩm vừa đẹp mà lại vừa túi tiền của người dân.

Theo điều tra của cơ quan tư vấn về tin học Canalys, trong quý 2/2013 trong số những nhà cung cấp smarthone quan trọng nhất cho người tiêu dùng Trung Quốc, Apple chỉ đứng hàng thứ 7, với chưa đầy 5 % thị phần, thua 5 đối thủ Trung Quốc và đương nhiên là thua xa Samsung của Hàn Quốc.

Như vậy chỉ cần Apple chiêu dụ được 3 % trên tổng số 763 triệu khách thuê bao của China Mobile hiện đang sử dụng hệ 3G là cũng đủ để cho phép Apple bán ra thêm 5 triệu chiếc iPhone trong ba tháng sắp tới.

Về phần mình, cơ quan tài chính của Thụy Sĩ UBS ước tính trong năm 2014, qua trung gian của China Mobile, Apple sẽ cung cấp được thêm 17 triệu chiếc điện thoại thông minh cho con cháu Mao. 

Một phần lớn của sự thành công đó có được nhờ kiểu điện thoại low cost 5C mà nhãn hiệu Quả Táo vừa trình diện khách hàng Trung Quốc hôm 20/09/2013.

Hiện tại một chiếc điện thoại thông minh đời 5 của Apple hiện bán ra với cái giá từ 5 đến 7 ngàn nhân dận tệ - tức tương đương với từ 750 đến 950 đô la. 

Trả lời RFI Pháp ngữ, ông François Laurent, đồng chủ tịch cơ quan tư vấn về tiếp thị ADETEM báo trước sự thành công của Apple tại Trung Quốc khi mà nhãn hiệu Qủa Táo dùng đòn tâm lý đánh vào thị hiếu thích dùng hàng nổi tiếng của người dân xứ này :

« Tôi nghĩ là trong những năm tới, Apple sẽ khá thành công ở Trung Quốc vì sẽ được mọi người ưa chuộng. Nhưng tôi e rằng thành công đó không lâu bền. Bởi vì như chúng ta đã biết trước đây từng có hai nhãn hiệu điện thoại di động rất « thời thượng » ở Trung Quốc đó là Nokia của Phần Lan, và Blackberry của Canada.

Nay, cả hai thương hiệu đó đều hầu như chìm vào quên lãng. Nhất là khi người Trung Quốc biết được rằng điện thoại Apple sản xuất từ Trung Quốc mà lại có giá thành rất cao, thì tôi sợ rằng lúc đó nhãn hiệu quả táo không còn hấp dẫn lắm trong mắt người tiêu dùng Trung Quốc nữa ».

Chính vì vậy khi Apple tung ra kiểu điện thoại rẻ tiền 5C, nhiều người lầm tưởng rằng Apple tung ra một sản phẩm « low cost » để nhắm vào tầng lớp khách hàng ít có phương tiện hơn, nhưng thực tế không hẳn là như vậy. 

Chắc chắn một điều là Apple không hạ giá các sản phẩm có nhãn hiệu quả táo, bởi đó là một sự bảo đảm về chất lượng và như chuyên gia về marketing, François Laurent vừa nói : trả giá đắt đối với một số ít người tiêu dùng ở Trung Quốc còn đồng nghĩa với việc họ có chân trong đại gia đình Apple.

Mùa hè năm ngoái (2013) Petragon, một trong số các tập đoàn gia công Trung Quốc cho Apple bị tố cáo vi phạm luật lao động : ba nhà máy của Petragone ở Hoa Lục tuyển dụng 70.000 nhân công. 

Theo tổ chức China Labor Watch, công nhân tại đây thường bị bắt làm việc gần 70 giờ mỗi tuần, bóc lột nhân công, phân biệt đối xử với một số sắc tộc, và nhất là tuyển dụng trẻ em một cách bất hợp pháp. 

Không hiểu rằng ở Trung Quốc khi sử dụng điện thoại iPhone, mọi người có quan tâm đến những chuẩn mực về an toàn lao động đó hay không.

Theo RFI



Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   7 giờ trước

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên tuyên phạt 8 năm tù.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,530
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,300
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,400
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,150
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,250
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,150
CLC CTCP Cát Lợi 40,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 42,950
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,700
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,700
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,700
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 123,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,000
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,090
GMD CTCP Gemadept 81,400
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,670
HAS CTCP Hacisco 8,620
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,200
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,300
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 12,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,200
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,800
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,900
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 23,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,900
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp