Alibaba cho biết tổng giá trị giao dịch hàng hóa trên các website của công ty ngày hôm qua (11/11) lên tới 35 tỷ Nhân dân tệ (5,75 tỷ USD), cao hơn so với 19,1 tỷ Nhân dân tệ của năm ngoái.
Chỉ 13 giờ sau khi chương trình khuyến mại ngày độc thân bắt đầu, hai trang web bán hàng của Alibaba là Taobao và Tmall đã thu về số tiền cao hơn so với toàn bộ doanh thu trong ngày độc thân năm ngoái. Hôm qua, nhiều công ty thương mại điện tử ở Trung Quốc cũng áp dụng chương trình khuyến mại online nhân ngày độc thân.
Nhiều loại hàng trong tổng số 20000 mặt hàng được rao bán trên website Tmall có mức giá khuyến mại giảm 50% hoặc nhiều hơn. Doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc đang chuyển sang mua sắm online thay vì mua trực tiếp tại các cửa hàng trên phố. Năm ngoái, doanh số bán hàng online của Trung Quốc đã tăng vọt lên 6,3% so với mức 4,3% của 2 năm trước đây.
Tmail bắt đầu áp dụng chương trình khuyến mại online từ năm 2009 khiến cho ngày độc thân của Trung Quốc trở thành ngày hội mua sắm online.
Alibaba, được các chuyên gia định giá 190 tỷ USD, đang có kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Theo Dân Việt/Bloomberg
- Dự báo bấp bênh, Petrolimex đặt mục tiêu 2024 giảm 27% lợi nhuận (12/11/2013)
- Một doanh nghiệp xi măng vẫn dự chia cổ tức cho cổ đông dù ngành đang gặp khó (12/11/2013)
- ĐHĐCĐ HSC: Mục tiêu lãi kỷ lục năm 2024 (12/11/2013)
- ĐHĐCĐ SHB: "Lì xì" tiền mặt cho gần 1.4 ngàn cổ đông tham dự Đại hội (12/11/2013)
- ĐHĐCĐ SSI: Kế hoạch lãi trước thuế 3,398 tỷ đồng (12/11/2013)
- ĐHĐCĐ HBC: Dự kiến hoàn thành hồ sơ phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ vào đầu tháng 5 (12/11/2013)
- ĐHĐCĐ DGW: Tham vọng công ty tỷ đô (12/11/2013)
- ĐHĐCĐ Vinamilk: Kế hoạch doanh thu kỷ lục, duy trì cổ tức tỷ lệ 38.5% (12/11/2013)
- ĐHĐCĐ Novaland: Đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ (12/11/2013)