8:58 PM 20-9-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ

Tài chính ngân hàng

Agribank: Nỗ lực phát triển sản phẩm mới

Thứ Năm, 17/07/2008, 17:38 RSS Gửi email In tin
Sáu tháng đầu năm 2008 toàn hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) có nhiều nỗ lực trong việc triển khai phát triển các sản phẩm dịch vụ mới như: Gửi và rút tiền nhiều nơi; huy động tiết kiệm bảo đảm theo giá vàng… đem lại sự tiện lợi cho khách hàng làm giảm đáng kể các chi phí xã hội và thay đổi thói quen dùng tiền mặt của đại bộ phận dân chúng, đồng thời tăng dần tỷ trọng thu dịch vụ của Agribank. Phóng viên Thời báo Ngân hàng đã có cuộc trao đổi với Tổng giám đốc Agribank Nguyễn Thế Bình xung quanh vấn đề này.

PV: Được biết, năm 2008 Agribank đưa ra nhiều dịch vụ và sản phẩm mới. Ông có thể giới thiệu khái quát về các sản phẩm, dịch vụ này?

Ông Nguyễn Thế Bình: Trên cơ sở hệ thống công nghệ hiện đại, đến nay Agribank đã thực hiện kết nối với hệ thống thẻ quốc tế Visa, Master Card và các hệ thống thẻ nội địa lớn nhất Việt Nam là Banknet VN, Samrtlink… với 1.200 ATM và chuẩn bị trang bị thêm 600 ATM vào năm 2009 trải khắp 64 tỉnh thành. Mục tiêu của chúng tôi là đưa hệ thống thẻ Agribank trở thành hệ thống lớn nhất Việt Nam về ATM, chiếm gần 20% thị phần thẻ phát hành ở Việt Nam. Dự kiến Agribank sẽ phát hành thẻ Visa, và Master card ngay trong quý III/2008. Năm 2008 cũng là năm toàn hệ thống Agribank có nhiều nỗ lực nhất trong việc triển khai việc phát triển các sản phẩm mới, dịch vụ giá trị gia tăng như: gửi và rút tiền nhiều nơi, huy động tiết kiệm bảo đảm giá trị theo vàng; xây dựng thành công chương trình kết nối Agribank với các Công ty chứng khoán. Đặc biệt, Agribank trở thành ngân hàng hàng đầu trong việc phát triển các sản phẩm Mobile Banking: SMS banking, Vntopup, chuyển tiền qua SMS (dịch vụ A Transfer).

 Các dịch vụ trên đem lại sự tiện lợi cho khách hàng, được cung cấp 24giờ/ngày và 7 ngày/tuần, giao dịch được thực hiện nhanh chóng, tức thời, góp phần làm giảm đáng kể các chi phí xã hội và thay đổi thói quen dùng tiền mặt của đại bộ phận dân chúng; đồng thời tăng dần tỷ trọng thu dịch vụ của Agribank.

PV: Để đạt được kết quả trên Agribank đã đổi mới, hiện đại hóa công nghệ thế nào?

Ông Nguyễn Thế Bình: Các ngân hàng hiện đại đều hướng tới xây dựng một hệ thống thông tin tức thời (online) giữa hội sở và các chi nhánh, đồng thời xây dựng hệ thống tài khoản khách hàng tập trung, đây là điều kiện tiên quyết cho việc triển khai các dịch vụ ngân hàng bán lẻ, ngân hàng điện tử, phát triển các dịch vụ gia tăng.

Năm 2007, Agriabank triển khai thành công giai đoạn I dự án: hệ thống thanh toán nội bộ và kế toán khách hàng (IPICAS – Intra Payment and Customer
Accounting System). Hiện nay Agribank đang hoàn tất triển khai giai đoạn II của dự án này, tới tháng 6/2008 đã kết nối giao dịch tới tất cả các chi nhánh cấp I, các chi nhánh phục vụ khu công nghiệp, trung tâm thương mại, du lịch… phấn đấu trong năm 2008 Agribank sẽ hoàn thành kết nối tới hàng ngàn điểm giao dịch trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Đây là hệ thống Core Banking (ngân hàng lõi) lớn nhất Việt Nam.

PV: Định hướng các dịch vụ, sản phẩm của Agribank trong thời gian tới là gì?

Ông Nguyễn Thế Bình: Theo hướng trở thành tập đoàn tài chính – ngân hàng trước năm 2010, Agribank sẽ tiếp tục đa dạng các sản phẩm dịch vụ truyền thống: cho vay, bảo lãnh, cho thuê tài chính, huy động vốn, thanh toán quốc tế…Đồng thời phát triển các dịch vụ, sản phẩm ngân hàng bán lẻ, trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam.

Tiếp tục triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng qua điện thoại di động, qua INTERNET: như chuyển khoản, thanh toán hoá đơn và các thanh toán mua bán hàng hoá khác. Xây dựng và hình thành hệ thống CALL CENTER. Triển khai các sản phẩm dịch vụ liên kết ngân hàng - bảo hiểm “Bancassurance”. Phát triển các sản phẩm phái sinh; phát triển các sản phẩm phù hợp với vùng, miền. Nghiên cứu triển khai các sản phẩm liên kết thanh toán với các ngân hàng thương mại khác.

Agribank cũng đang nghiên cứu phát triển các lĩnh vực mới như tài chính, bảo hiểm: trong năm 2007 Agribank là cổ đông sáng lập Công ty cổ phần bảo hiểm ABIC, hiện nay chúng tôi cũng đang tìm kiếm các đối tác mạnh kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ để thành lập công ty liên doanh trong lĩnh vực này.

PV: Thưa ông nhằm đạt được các mục tiêu, định hướng trên Agribank sẽ thực hiện các giải pháp gì?

Ông Nguyễn Thế Bình: Ngay từ đầu năm 2008, Agribank đã đề ra các giải pháp sau:

- Thứ nhất, xây dựng chiến lược nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ để có kế hoạch và lộ trình cụ thể cho công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ.

- Thứ hai, tăng cường công tác đào tạo, trang bị cho cán chuyên môn có được kiên thức về hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ.

- Thứ ba, tăng cường công tác tiếp thị, quảng cáo theo hướng quảng bá thương hiệu gắn liền với các dòng sản phẩm cụ thể. Nghiên cứu những đặc thù kinh tế vùng miền để có những sản phẩm dịch vụ đặc trưng cho từng vùng miền.

- Thứ tư, tiếp tục hoàn thiện hệ thống công nghệ, bao gồm: hệ thống phần mềm, phần cứng, coi trọng đào tạo nguồn nhân lực nhằm tiếp cận các chuẩn mực của một ngân hàng hiện đại; phấn đấu xây dựng Agribank trở thành tập đoàn tài chính – ngân hàng, hàng đầu ở Việt Nam.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!


SANOTC

facebook Hot! F319
Tìm tin theo ngày   

từ khóa nổi bật