Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Grab,Uber và taxi truyền thống: Ai khổ vì ai!
Đăng 26/02/2017 | 22:26 GMT+7  |   BizLive
Dù đang phát triển mạnh tại Việt Nam nhưng loại hình taxi công nghệ Uber và Grab liên tục bị “công kích” từ taxi truyền thống cũng như không ít lần bị cơ quan quản lý soi mói.

Tại hội thảo “Đổi mới quản lý hoạt động taxi - Đảm bảo công bằng, bình đẳng trong kinh doanh và quyền lợi của hành khách đi taxi” do Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tổ chức mới đây, đại diện hiệp hội taxi ở 2 thành phố lớn nhất nước, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp (DN)hoạt động trong lĩnh vực vận tải taxi truyền thống, đã đồng loạt lên tiếng đòi hỏi sự bình đẳng trong chính sách thuế áp giữa taxi truyền thống với Grab, Uber.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho biết những năm gần đây, taxi Uber, Grab phát triển nhanh chóng, đến năm 2016 đã tăng đột biến tại Hà Nội và TP HCM. Uber và Grab xuất hiện đã dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt giữa taxi công nghệ với taxi truyền thống. Theo ông Thanh, trong sự cạnh tranh đó, phần khó khăn, thiệt thòi thuộc về taxi truyền thống bởi chính sách thuế quy định cho loại hình taxi này và Grab, Uber khác nhau.

Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM, dẫn chứng taxi truyền thống đang phải chịu nhiều loại thuế, phí, gồm cả 2 loại thuế khá cao là GTGT (10%) và thu nhập DN (20%). Trong khi đó, cách tính thuế cho Grab, Uber lại nhẹ hơn nhiều. “Cách tính như vậy không chỉ thiếu công bằng giữa taxi truyền thống và Grab, Uber mà còn làm thất thu cho ngành thuế” - ông Hỷ lo ngại.

Ông Phạm Minh Sương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh, cho biết theo quy định hiện nay, loại hình xe hợp đồng điện tử áp dụng thuế GTGT 3% trên doanh thu được hưởng. Cụ thể, đơn vị cung cấp kết nối hưởng 20% doanh thu, như vậy đối tượng này chỉ phải nộp thuế GTGT là 0,6% trên tổng doanh thu chung. Các cá nhân là đối tác trực tiếp của loại hình xe hợp đồng điện tử cũng áp dụng thuế GTGT mức 3% và 1,5% thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu được hưởng. Hiện nay, đối tượng này hưởng 80% doanh thu. Như vậy, các cá nhân này chỉ nộp mức thuế GTGT là 2,4% và 1,2% thuế thu nhập cá nhân trên tổng doanh thu chung.

Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, nêu thực tế DN taxi truyền thống không được gia tăng số lượng xe trong 6 năm qua. Trong khi đó, số lượng xe của Uber và Grab trong năm 2016 lại tăng tới gần 10.000 chiếc. Liên quan đến vấn đề thuế, ông Bình kiến nghị Grab và Uber cũng phải chịu mức 10% trên tổng doanh thu chuyến đi và 20% thuế thu nhập - giống như mức áp dụng cho taxi truyền thống để tạo sự công bằng giữa các DN.

Ông Nguyễn Văn Thanh cho rằng Uber, Grab cần được cấp phù hiệu, phải có logo và phải đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải. Nếu không, đây là hoạt động “chui”, phải tịch thu xe khi lực lượng chức năng phát hiện. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cần thanh tra việc nộp thuế của Uber, Grab trong những năm qua. “Nếu không thực hiện, chúng tôi sẽ kiến nghị nhà nước xử lý. Thậm chí, chúng tôi sẽ kiến nghị xử lý hình sự về hành vi trốn thuế” - ông Thanh gay gắt.

Liên quan đến việc TP Đà Nẵng từ chối thực hiện thí điểm loại hình GrabCar, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết Chính phủ cho phép 5 tỉnh, thành (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa) được phép ứng dụng hợp đồng điện tử GrabCar trong điều hành vận tải, thông qua hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, việc thí điểm là không bắt buộc. Vì vậy, có địa phương đã áp dụng và cũng có địa phương chưa sẵn sàng nên chưa cho thí điểm ứng dụng GrabCar. Việc thí điểm là không bắt buộc nên nếu TP Đà Nẵng thấy chưa cần thiết, không thực hiện là quyền của địa phương này.

Tuy nhiên, luật sư Trần Bá Học, Đoàn Luật sư TP HCM, cho rằng văn bản từ chối thí điểm GrabCar của UBND TP Đà Nẵng là đi ngược với các quy định của pháp luật, hạn chế quyền tự do kinh doanh hợp pháp của DN. Theo ông, Đà Nẵng viện cớ GrabCar hoạt động làm phá vỡ quy hoạch mạng lưới taxi là nhận định hết sức chủ quan và không có cơ sở. “Bản chất của kinh doanh là nếu có lợi cho dân thì làm. Quy luật là nếu không cạnh tranh nổi thì các hãng xe tự đào thải lẫn nhau. DN bị lỗ sẽ tự động bỏ kinh doanh” - luật sư Học phân tích.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cũng cho rằng Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT không triển khai thí điểm hợp đồng điện tử GrabCar tại TP này sẽ gây thiệt thòi cho người tiêu dùng và cả các đơn vị kinh doanh vận tải theo hợp đồng. Do đó, phía Grab rất muốn có cơ hội được đối thoại với chính quyền TP Đà Nẵng nhằm tìm ra giải pháp phù hợp.

TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế trung ương: Cần cầu thị vì lợi ích chung của xã hội
Grab và Uber là loại hình kinh doanh tiên tiến, huy động xe không sử dụng hết công suất, dùng công nghệ thông tin để tiếp cận và phục vụ khách bằng dịch vụ công khai, minh bạch từ khâu đặt xe, lộ trình đến tính tiền cước. Có thể nói, loại hình này đang mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội vì nếu Grab và Uber phát triển mạnh thì sẽ giảm thiểu được ô tô cá nhân. Không những vậy, những người có ô tô cá nhân sử dụng không hết công năng có thể mang ra phục vụ xã hội.
Số xe Uber và Grab gia tăng không phải do nhà nước cho phép tăng thêm xe cho xã hội mà là những xe có sẵn, hoạt động không hết thời gian, nay được mang ra sử dụng trong thời gian chủ xe không thực sử dụng.
Theo tôi, Grab và Uber chỉ là thách thức bước đầu đối với taxi truyền thống. Trong tương lai không xa, với taxi tự lái thì taxi truyền thống khó thể tồn tại được. Vì vậy, cần bàn bạc nghiêm túc cách chấp nhận công nghệ này thế nào và xem xét năng lực cạnh tranh của taxi truyền thống ra sao một cách thực sự cầu thị, phù hợp với tiến bộ khoa học công nghệ và bảo vệ lợi ích chung của xã hội, người tiêu dùng. Không thể nói cứ tiếp tục tạo điều kiện tốt cho taxi truyền thống mà không cho phép Grab, Uber mặc dù Grab, Uber ưu việt hơn.
Bên cạnh đó, nhà nước, Bộ Tài chính, Bộ GTVT cần xem xét một cách nghiêm túc, cầu thị những kiến nghị của taxi truyền thống để có những điều chỉnh thích hợp nhằm tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các DN hoạt động.
Về phản ứng của TP Đà Nẵng trong việc từ chối thí điểm Grab trên địa bàn, “rình” bắt và xử phạt xe hoạt động chui, tôi lấy làm ngạc nhiên. Quyết định này không nhìn thấy trước xu thế của khoa học công nghệ mà bảo vệ taxi truyền thống một cách một chiều, không tính đến tính sự ưu việt của sản phẩm dịch vụ đối với đời sống xã hội và người dân. Bây giờ, Đà Nẵng không chấp nhận Grab, lẽ nào sau này Đà Nẵng từ chối xe tự lái và từ chối một số ứng dụng khoa học công nghệ tiến bộ? Câu hỏi này sẽ do người dân Đà Nẵng đặt ra và thảo luận với chính quyền TP.
Chuyên gia tài chính, luật sư Trương Thanh Đức: Khó áp dụng cùng cách quản lý
Liên quan đến cách tính thuế cho Uber, Grab là 3% thuế GTGT trên doanh thu được hưởng; trong khi taxi truyền thống đóng 10% thuế GTGT, 20% thuế thu nhập DN và các hãng taxi truyền thống kiến nghị tăng thuế đối với Uber, Grab, tôi cho rằng có nhiều điểm cần xem xét.
Thực tế, mức thuế mà cơ quan quản lý áp dụng cho các DN ứng dụng công nghệ để kết nối vận tải hành khách trong thời gian qua như Uber, Grab đều dựa trên cơ sở nhất định, giống như cách tính thuế nhà thầu đối với các ngành khác. Vì thế, nếu yêu cầu tăng thuế đối với mô hình kinh doanh của các hãng như Uber, Grab thì cần đặt trong trong bối cảnh chung với các ngành tương tự. Hai mô hình kinh doanh của Uber, Grab và các hãng taxi truyền thống là khác nhau nên khó áp dụng theo cùng một cách quản lý.
Trong câu chuyện này, có thể nhìn ở góc độ khác là tại sao các hãng taxi truyền thống không áp dụng mô hình tương tự Uber, Grab? Hiện nay, các chính sách của nhà nước là khuyến khích DN ứng dụng công nghệ cao trong hoạt động, triển khai các phương thức dịch vụ kinh doanh hiện đại. Nếu dịch vụ vận tải mới giảm chi phí, giảm giá thành và có lợi cho người tiêu dùng thì không nên hạn chế.
Đại diện Grab và Uber: Chỉ nộp thuế phần được hưởng
Việc các hãng taxi truyền thống tố Grab trốn thuế là mang tính vu khống. Bởi lẽ, trong tổng doanh thu của Grab, tài xế hưởng 80% và đơn vị chỉ nhận 20%. Từ đó, Grab chỉ nộp thuế dựa theo phần tiền được hưởng và nộp luôn cả thuế thu nhập DN.
Đối với những tài xế ký hợp tác với Grab Taxi, họ cũng phải nộp thuế GTGT tương đương 3% doanh thu, 1,5% thu nhập cá nhân và 1% tiền thưởng khuyến khích theo doanh thu ngày.
Hằng năm, chúng tôi đều nhận bằng khen của các chi cục thuế. Vì sao lại bảo chúng tôi trốn thuế? Chúng tôi không ngừng thuyết phục các tài xế phải thực hiện quyền nộp thuế thu nhập cá nhân đầy đủ. Hiện nay, nhiều người đã thay đổi nhận thức về nghĩa vụ nộp thuế. Grab Taxi đã thực hiện tự kê khai, đóng thuế thay cho các tài xế Grab bằng chính ngân sách của công ty và gửi biên lai nộp thuế lại cho họ.
Taxi truyền thống phân bì họ đóng thuế cao vì đấy là công ty khai thác dịch vụ vận tải, trong khi Uber, Grab là đơn vị ứng dụng phần mềm kết nối. Do đó, Uber, Grab chỉ thực hiện đóng thuế dựa trên phần trăm hưởng lợi tổng doanh thu và nộp thuế theo Luật DN khi hoạt động tại Việt Nam.

Theo Người lao động


Kinh tế đầu tư

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   27 phút trước

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong giai đoạn hiện tại, trong bối cảnh điều kiện của hệ thống truyền tải và phân phối, cân bằng cơ cấu nguồn, biện pháp chống phát ngược và giải pháp mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) là phù hợp, đảm bảo được việc ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.


OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,430
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,550
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 53,600
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,900
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 43,700
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 30,050
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,900
FPT CTCP FPT 120,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,150
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 81,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,690
HAS CTCP Hacisco 8,060
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,340
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 11,300
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,000
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 18,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 50,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,000
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,400
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,500
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 27,050
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 36,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,600
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,100
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp