Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Google và sự thống trị của dòng chảy số liệu trong xã hội
Đăng 30/08/2016 | 17:24 GMT+7  |   CafeF
Có lẽ, trong một tương lai không xa, con người sẽ quyết định sinh con, kết hôn hay tất cả những quyết định trọng đại khác dựa trên thuật toán và con số thay vì cảm xúc và hiểu biết của bản thân.

Hàng nghìn năm trước, loài người đã từng tin vào quyền năng của các vị thần và mỗi lựa chọn của con người là ý chí của một vị chúa trời nào đó. Đến thời kỳ hiện đại, các nhà khoa học và nhân quyền bắt đầu đã có những cuộc cách mạng khiến con người tin vào bản thân cũng như tự ra quyết định cho mình.

Theo đó, con người làm những gì họ thấy đúng hoặc thấy cần thiết và việc tuân theo cảm xúc, ý chí cá nhân là quyền tự do thiêng liêng của nhân loại.

Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và các thuật toán, con người giờ đây bị chi phối và ảnh hưởng bởi số liệu, khảo sát hoặc những khuyến nghị từ chính những thuật toán do loài người tạo ra.

Loài người hiện đã sáng tạo ra những công nghệ phi thường, nhưng chính những kỹ thuật này khiến con người phụ thuộc vào nó mà không nhận ra. Mỗi ngày, mọi người đều bận rộn nhận vô số thông tin dữ liệu qua email, gọi điện thoại, đọc các bản báo cáo, xử lý số liệu và chuyển chúng qua các email, cuộc gọi.

Cứ như vậy, con người giờ đây trở thành một phần trong dòng chảy số liệu thay vì tạm ngừng lại một phút để tự hỏi họ thực sự muốn thứ gì.

Đã bao giờ các bạn tự ngồi xuống và xem công việc mình đang làm đóng góp thế nào cho thế giới? Các bạn đã bao giờ tự dừng lại một phút và tự hỏi mình có thực sự thích công việc này, chúng có phù hợp với mình hay không?

Hầu như tất cả mọi người chẳng mấy khi để ý, bởi họ còn đang bận làm việc, trả lời email, điện thoại và trên hết là kiếm tiền.

Cũng như trong lý thuyết về kinh tế với quan điểm bàn tay vô hình, sức mạnh của thị trường tự do chi phối mọi hoạt động kinh doanh, lý thuyết về tự do cá nhân ngày nay cũng nảy sinh quan điểm về bàn tay vô hình của dòng chảy số liệu.

Theo đó, việc kết nối các số liệu đang ngày càng trở nên quyền lực hơn và chúng buộc con người phải trôi theo. Sếp của bạn cần email báo cáo và bạn phải làm dù chẳng muốn. Đối tác của bạn muốn bạn gọi lại vào tối muộn dù bạn đã làm việc mệt nhoài...

Thậm chí, cuộc sống giờ đây gắn liền với số liệu, với mạng xã hội, với đủ thứ công nghệ. Nếu bạn trải nghiệm một thứ gì đó, bạn thường lưu nó lại, tải chúng lên mạng, chia sẻ chúng với mọi người. Hàng loạt những ứng dụng cho phép bạn quay video, upload ảnh hay chia sẻ những gì mình muốn với mọi người xung quanh ra đời và được sử dụng rộng rãi.

Máy móc giờ đây hiểu con người hơn bản thân họ

Quan điểm nghe theo trái tim của bản thân, sống theo phong cách đích thực của mình, tin tưởng vào những gì mà bản thân cảm thấy ngày nay đã không còn. Thay vào đó, mọi người tin vào số liệu, khảo sát, nghiên cứu, trào lưu trên mạng xã hội.

Thậm chí các nhà khoa học ngày nay cũng đã phát triển quan điểm cảm xúc của con người chỉ là do những hóc môn kích thích não bộ và hành vi của mọi người có thể dự đoán, tính toán được thông qua những phản ứng và điều kiện nhất định.

Theo đó, giả sử khi một người gặp nguy hiểm, não bộ dựa trên tình hình cụ thể và tính toán ra được khả năng tử vong là cao, qua đó tiết ra những hóc môn khiến con người có cảm xúc sợ hãi.

Như vậy, tính cách, cảm xúc hay suy nghĩ của một người hoàn toàn có thể sự đoán được nếu biết cách. Đây có lẽ là lý do khiến những trang mạng cá nhân như Facebook hay các kết quả lướt web của chúng ta trên Google lại đáng giá đến vậy.

Suy cho cùng, dữ liệu khách hàng của các công ty công nghệ này là cơ sở để hàng loạt những doanh nghiệp, chính phủ, tổ chức dự đoán hành vi, cảm xúc của khách hàng, cử tri hay đối tượng mà họ quan tâm.

Con người có thể quên những ứng dụng mà họ mua, những trang web mà họ đăng nhập hay những nút “thích” họ bấm trên Facebook, nhưng hệ thống máy tính thì không. Chúng lưu lại mọi hành động của người dùng và dự đoán hành vi cũng như mối quan tâm của họ.

Kể từ đây, cảm xúc và suy nghĩ của con người bị mặc định. Người tiêu dùng ngày nay khó chịu với những quảng cáo, những khuyến nghị mua hàng dựa trên kết quả tìm kiếm hay số liệu cung cấp từ Google và Facebook.

Tuy nhiên, không phải mọi người tiêu dùng đều khó chịu với những khuyến nghị này. Một ví dụ nổi tiếng là việc nữ diễn viên Angelina Jolie phẫu thuật ngực nhằm tránh rủi ro bị ung thư vú. Năm 2013, một cuộc thử nghiệm về gen cho thấy khả năng bị ung thư vú của Jolie là 87% và mặc dù không hề có biểu hiện nào của ung thư, nhưng Jolie vẫn quyết định phẫu thuật cắt bỏ nhằm phòng tránh nguy cơ.

“Bạn có thể không cảm thấy gì khác lạ nhưng nhiều rủi ro vẫn đang tiềm ẩn trong chính gen của bạn. Vì vậy, hãy làm gì đó ngay bây giờ”, cô Jolie nói.

Rõ ràng, thời kỳ khi người bênh cảm thấy không khỏe và đến bác sỹ để khám đã qua. Con người giờ đây tin vào số liệu và máy móc hơn chính bản thân họ.

Kết hôn theo Google

Có một mẩu chuyện khá thú vị về ảnh hưởng của công nghệ và số liệu ngày nay đối với đời sống xã hội con người.

Một cô gái đang có 2 người theo đuổi là John và Paul. Cô gái đó thích cả hai theo cách khác nhau nhưng phân vân không thể chọn lựa. Cuối cùng cô hỏi Google để cho lời khuyên và đây là câu trả lời:

“Chúng tôi đã dõi theo cô từ khi mới lọt lòng từ những bức ảnh cha mẹ cô đăng lên mạng hay các hồ sơ y tế. Chúng tôi cũng đã đọc toàn bộ các email, lưu lại những cuộc gọi, rà soát tất cả các bộ phim cô thích cũng như tra xét được mã ADN của cô.

Chúng tôi cũng có số liệu chính xác về mỗi cuộc hẹn hay mối tính mà cô trải qua. Đặc biệt, chúng tôi ghi lại được chính xác nhịp tim, huyết áp và lượng đường trong máu mỗi khi cô hẹn John hay Paul.

Dựa trên những số liệu này cùng những khảo sát về hàng triệu mối quan hệ trong nhiều thập niên qua, chúng tôi khuyến nghị cô yêu John với 87% khả năng 2 người sẽ gắn bó dài lâu trong tương lai.

Chúng tôi cũng biết là bạn không thích kết quả này bởi Paul đẹp trai hơn John và bạn khá coi trọng vẻ bề ngoài. Thậm chí chúng tôi biết trong thâm tâm bạn muốn chọn Paul. Tuy nhiên, số liệu cho thấy di truyền gen của bạn và số liệu sinh hóa của bạn có nguồn gốc từ Châu Phi. Tại thời điểm đó, những người Châu Phi chỉ đặt 35% tỷ lệ cho vẻ bề ngoài khi tìm bạn tình.

Các khảo sát của chúng tôi cũng cho tháy vẻ bề ngoài chỉ chiếm 14% thành công trong các cuộc yêu đương dài hạn. Vì vậy dù chúng tôi đã tính toán vẻ đẹp trai của Paul nhưng chúng tôi vẫn khuyến nghị bạn hẹn hò với John”.

Tất nhiên, Google hay những công ty công nghệ không phải vạn năng và cũng có thể sai. Tuy nhiên, do có kho dữ liệu khổng lồ nên nhiều người mặc định câu trả lời của Google đáng để xem xét thay vì dựa trên cảm xúc thực của bản thân. Kết quả là đôi khi con người mắc những sai lầm tệ hại khi nghe theo số liệu hay những trào lưu, khuyến nghị trên mạng.

Mặc dù vậy, số liệu và những ứng dụng ngày nay vẫn ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định của con người bởi nhiều người vẫn không biết rõ bản thân. Họ không biết mình thực sự muốn gì và kiến thức hay sự hiểu biết của họ là có hạn. Điều này khiến đa số mọi người quyết định làm theo lời khuyên của công nghệ, ứng dụng, kho số liệu hay những khuyến nghị của cộng đồng mạng.

Có lẽ, trong một tương lai không xa, con người sẽ quyết định sinh con, kết hôn hay tất cả những quyết định trọng đại khác dựa trên thuật toán và con số thay vì cảm xúc và hiểu biết của bản thân. Nguyên nhân rất dễ hiểu, con số thì hoàn toàn rõ ràng và nếu sai lầm thì do thuật toán chưa chính xác, trong khi cảm xúc rất khó đoán và không nhiều người dám dũng cảm chấp nhận hậu quả do chính bản thân mình gây ra.

Theo Hoàng Nam

Trí thức trẻ/CafeBiz


Kinh tế quốc tế

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,290
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,650
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,000
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,850
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,800
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 113,200
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,000
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,900
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,400
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,350
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 111,800
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 31,000
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,920
GMD CTCP Gemadept 80,500
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,670
HAS CTCP Hacisco 6,850
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,300
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,900
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 46,200
CAG CTCP Cảng An Giang 7,900
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,200
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,800
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 31,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,200
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,900
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,600
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,100
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,750
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,600
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,300
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,100
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp