Logo Vinacorp

VN-Index :   +2.95
677.04   (+0.44%)
GTGD :   2,012.8 tỷ VNĐ
HNX-Index :   -0.21
83.11   (-0.26%)
GTGD :   372.2 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   -0.05
56.20   (-0.10%)
GTGD :   35.2 tỷ VNĐ
VN30-Index :   +1.79
666.10   (+0.27%)
GTGD :   1,063.1 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   -0.90
149.38   (-0.60%)
GTGD :   173.6 tỷ VNĐ
Công ty Cổ phần Viettronics Tân Bình (VTB )
Công ty Cổ phần Viettronics Tân Bình (VTB )
Mã chứng khoán:      VTB      13,300      +500 (+3.76%)      (cập nhật 17:15 26/09/2016)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: HOSE
Nhóm ngành: Thiết bị giải trí & Đồ chơi
Đồ thị giá

TÀI LIỆU CỔ ĐÔNG
Năm Tiêu đề
2016 Tài liệu cổ đông năm 2016
Xem thêm ...
2015 Tài liệu cổ đông năm 2015
Xem thêm ...
2014 Tài liệu cổ đông năm 2014
Xem thêm ...
2013 Tài liệu cổ đông năm 2013
Xem thêm ...
2012 Tài liệu cổ đông năm 2012
Xem thêm ...
2011 Tài liệu cổ đông năm 2011
Xem thêm ...
2010 Tài liệu cổ đông năm 2010
Xem thêm ...
2009 Tài liệu cổ đông năm 2009
Xem thêm ...
2008 Tài liệu cổ đông năm 2008
Xem thêm ...
2007 Tài liệu cổ đông năm 2007
Xem thêm ...
2006 Tài liệu cổ đông năm 2006
Xem thêm ...
chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2015
P/E 11.02
EPS 1,180
SLCP Niêm Yết 11,982,050
SLCP Lưu Hành 10,804,520
ROE 8.71%
ROA 6.6%
Giới thiệu doanh nghiệp
Vị thế Công ty
Với hơn 25 năm hoạt động trong ngành, trải qua nhiều thời kỳ kinh tế khác nhau, với ban lãnh đạo nhiều kinh nghiệm trong quản lý và kinh doanh, cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên được huấn luyện tốt và cơ sở vật chất nhà xưởng sản xuất ổn định, có thể nói hiện nay VTB là đơn vị thuộc hàng dẫn đầu trong ngành với thương hiệu VTB được sự tín nhiệm từ khách hàng. Hệ thống phân phối và bảo hành được xây dựng trên toàn quốc (64/64 tỉnh thành) là một lợi thế rất lớn của Công ty.Thị phần Tivi màu của Công ty khoảng 3 -4%, các sản phẩm khác của Công ty như máy vi tính bộ, máy vi tính xách tay nằm trong nhóm các Công ty đứng đầu như:FPT, CMS. Ngoài ra, VTB đã đưa ra thị trường các sản phẩm như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh nhằm đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
Định hướng của VTB trong thời gian tới là nhắm vào các mặt hàng mà dung lượng thị trường còn lớn bên cạnh việc nghiên cứu thêm các tiện ích mới trong các sản phẩm sản xuất đưa ra thị trường các sản phẩm như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh nhằm đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng. Tổ chức lại sản xuất theo hướng mở rộng qui mô, nâng cao chất lượng sản lượng, năng lực quản lý chất lượng và khả năng truy xuất sản phẩm. Chú trọng xây dựng hệ thống phân phối, bảo hành và quảng bá thương hiệu, đồng thời có các biện pháp chặt chẽ để giữ vững và nâng cao uy tín thương hiệu. Tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh các qui trình, thủ tục quản lý nội bộ. Sử dụng, qui hoạch, phát triển nguồn nhân lực phù hợp với chiến lược phát triển SXKD của Công ty.
Các dự án lớn
Dự án xây dựng nhà máy tại Vĩnh Lộc: Nhà máy được xây dựng trên khu đất rộng 12.300 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 10.788 m2, tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng là 2,6 triệu USD (tương đương 42 tỷ đồng).bTổng vốn đầu tư thiết bị cho các nhà máy là 5 triệu USD (tương đương 81 tỷ đồng), bao gồm: Điện tử 1 triệu USD, Điện lạnh 4 triệu USD. Công suất thiết kế như sau: Điện tử: 200.000 sản phẩm/năm, điện gia dụng: 125.000 sản phẩm/năm. Hiện nhà máy đang trong quá trình xây dựng, lễ khởi công được thực hiện ngày 07/06/2008.Đầu tư thiết bị dây chuyền đồng bộ giai đoạn 1 để sản xuất tủ lanh với công suất nhà máy khoảng 70,000 chiếc/năm. Dự án Đầu tư Xây dựng Khu Phức hợp tại số 6 Phạm Văn Hai, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM: Hiện nay dự án đang trong quá trình chuẩn bị triển khai.
Triển vọng Công ty
Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng khá nhanh và ổn định.Thị trường tiêu dùng ngành hàng điện tử, tin học, sản phẩm điện gia dụng đang tăng trưởng mạnh.Khi Việt Nam tham gia các tổ chức kinh tế thế giới sẽ tạo thế và lực cho các doanh nghiệp Việt Nam, tránh tình trạng bị phân biệt đối xử, được hưởng những ưu đãi thương mại và mở rộng thị trường. Thương hiệu VTB đã tạo được uy tín và quen thuộc với khách hàng trong nước.Công ty có hệ thống phân phối và bảo hành rộng trên toàn quốc.
Rủi ro Kinh doanh chính
Việc gia nhập các tổ chức thương mại thế giới cũng là thách thức khi Công ty phải cạnh tranh trực tiếp và bình đẳng với các Công ty nước ngoài ngay tại thị trường Việt Nam.Sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước và nước ngoài.Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới cho thị trường Việt Nam.Thị trường một số sản phẩm hiện nay Công ty đang kinh doanh có xu hướng dần bão hòa.Cơ sở vật chất chưa bảo đảm cho phát triển sản xuất.Vốn kinh doanh, đặc biệt là vốn lưu động thiếu hụt, chưa đáp ứng kịp tốc độ phát triển nhanh của Công ty.
Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 248A Nơ Trang Long - P.12 - Q.Bình Thạnh - Tp.HCM
Điện thoại: (84.8) 3516 3885
Fax: (84.8) 3516 3886
Email: webmaster@vtb.com.vn
Website: http://www.vtb.com.vn