Logo Vinacorp

VN-Index :   +1.83
686.72   (+0.27%)
GTGD :   2,299.6 tỷ VNĐ
HNX-Index :   +0.84
84.32   (+1.01%)
GTGD :   418.5 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   +0.40
56.49   (+0.71%)
GTGD :   53.0 tỷ VNĐ
VN30-Index :   -2.04
669.17   (-0.30%)
GTGD :   1,309.3 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   +1.35
151.97   (+0.90%)
GTGD :   196.8 tỷ VNĐ
Công ty Cổ phần Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng (TAN CANG LOGISTICS)
Công ty Cổ phần Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng (TAN CANG LOGISTICS)
Mã chứng khoán:      TCL      29,500      -700 (-2.37%)      (cập nhật 00:00 29/09/2016)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: HOSE
Nhóm ngành: Vận tài công nghiệp
Đồ thị giá

TÀI LIỆU CỔ ĐÔNG
Năm Tiêu đề
2016 Tài liệu cổ đông năm 2016
Xem thêm ...
2015 Tài liệu cổ đông năm 2015
Xem thêm ...
2014 Tài liệu cổ đông năm 2014
Xem thêm ...
2013 Tài liệu cổ đông năm 2013
Xem thêm ...
2012 Tài liệu cổ đông năm 2012
Xem thêm ...
2011 Tài liệu cổ đông năm 2011
Xem thêm ...
2010 Tài liệu cổ đông năm 2010
Xem thêm ...
2009 Tài liệu cổ đông năm 2009
Xem thêm ...
2008 Tài liệu cổ đông năm 2008
Xem thêm ...
2007 Tài liệu cổ đông năm 2007
Xem thêm ...
chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2015
P/E 7.12
EPS 4,310
SLCP Niêm Yết 20,943,893
SLCP Lưu Hành 20,943,893
ROE 22.12%
ROA 12.8%
Giới thiệu doanh nghiệp
Vị thế Công ty
Công ty có được sự hỗ trợ lớn đầy kinh nghiệm của công ty Tân Cảng Sài Gòn và nền tảng hoạt động tốt trong hai năm khó khăn vừa quaCông ty Tân cảng Sài Gòn là doanh nghiệp khai thác cảng Cát Lái – chiếm trên 80% thị phần container xuất nhập khẩu tại khu vực phía Nam. Việc xếp dỡ container cảng Cát Lái chủ yếu do hai đơn vị đảm nhiệm là Xí nghiệp cơ giới xếp dỡ Tân Cảng và Công ty cổ phần Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân cảng với sản lượng thực hiện tương đương nhau. Do vậy ước lượng thị phần hiện nay của Công ty trong hoạt động xếp dỡ tại cảng tại khu vực phía Nam là 40%.Về mặt tài chính Công ty có các chỉ số tài chính cơ bản tốt hơn một số công ty trong ngành đang niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh và Hà nội, cụ thể ROA đạt 20,64%, ROE đạt 27,31%, P/E khoảng 8,65, và P/B khoảng 2,2 lần
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
Công ty định hướng tập trung khai thác, mở rộng chủ yếu các lĩnh vực kinh doanh hiện tại như: kinh doanh vận tải hàng hóa, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, đại lý vận tải biển, dịch vụ xếp dỡ hàng hóa, dịch vụ cho thuê kho bãi, cung ứng tàu biển và các dịch vụ có liên quan ngành cảng.Công ty sẽ triển khai một số dịch vụ mới về cho thuê kho lạnh, dịch vụ đóng gạo, dịch vụ vận chuyển đa phương thức, kinh doanh bất động sản,...cũng như phát triển mạnh dịch vụ logistics, mở rộng thị phần tới các tỉnh miền tây và thị trường nước ngoài.Khai thác dịch vụ ICD tại khu vực cảng Cái Mép tỉnh bà Rịa Vũng Tàu, dịch vụ kho lạnh, kho hải quan.Phát triển dịch vụ kinh doanh đường thủy ven biển, các tuyến đi đồng bằng sông Cửu Long và thị trường Campuchia.
Các dự án lớn
Hợp đồng Trung chuyển container xuất nhập tàu, Trung chuyển container nội bộ, vận chuyển container chuyển cảng, xếp dỡ container tại cầu tàu, xếp dỡ container tại bãi, lưu container rỗng,…. với công ty Tân Cảng Sài Gòn.Hợp đồng vận chuyển container từ cảng Cái mép-Cát lái – ICD Tanamexco, Transimex. Dịch vụ làm thủ tục Hải quan hàng chuyển cảng .. với Công ty Cổ phần Tân Cảng - Cái mép.Hợp đồng Vận chuyển container hàng chuyển cảng, lưu bãi và sửa chữa container rỗng (Depot)... với các hãng tàu lớn thế giới: Maersk, Wanhai, CMA-CGM, MOL, Hanjin, Yangming,..Nghiên cứu triển khai các dự án đầu tư xây dựng kho, bãi, mở rộng địa bàn kinh doanh tại KCN Long Bình (Biên Hòa - Đồng Nai); Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu)...; Triển khai bến đóng gạo tại tàu cạnh Bến Sà lan 125; Triển khai các tuyến vận chuyển bằng đường thủy Cát Lái - Cái Mép; Cát lái các ICD khu vực Thủ Đức và Cảng Mỹ Thới - An Giang.
Triển vọng Công ty
Sự hội nhập kinh tế quốc tế và tính toàn cầu hóa của nền kinh tế hiện đại tạo điều kiện cho Việt Nam tham gia nhanh chóng vào chuỗi giá trị toàn cầu. ngày càng thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài với sự có mặt của các tập đoàn nước ngoài, công ty đa quốc gia.Sự phát triển lạc quan của nền kinh tế hiện tại và dự kiến ổn định trong tương lai có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của các ngành kinh tế, các ngành kinh doanh thương mại, dịch vụ và gia tăng nhu cầu của dân chúng. Vì vậy cùng với sự phát triển kinh tế thì nhu cầu về vận tải hàng hóa, dịch vụ Logistics, giao nhận, xếp dỡ, kê khai hải quan, kho bãi ... sẽ ngày một tăng lên.
Rủi ro Kinh doanh chính
Doanh thu của hoạt động kinh doanh giao nhận, vận tải hàng hoá chịu tác động chi phối bởi sản lượng hàng hoá và giá cước dịch vụ. Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam hiện đang sụt giảm cả về sản lượng và kim ngạch, thêm vào đó tình hình thương mại quốc tế vận tải thế giới đang gặp rất nhiều khó khăn dẫn tới nhu cầu lưu thông hàng hóa giữa các nước giảm. Do vậy, nguy cơ giảm sản lượng và áp lực giảm giá cước có tác động rất lớn đến doanh thu của Công ty.Một yếu tố tác động lớn tới hoạt động kinh doanh của công ty là yếu tố con người. Logistics vẫn là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam, chưa có nhiều trường lớp, tổ chức đào tạo cơ bản và đòi hỏi lao động tác nghiệp phải thông thạo ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh). Khách hàng của công ty thường tập trung vào một số đầu mối như sales, bộ phận kinh doanh,...nên khi các nhân viên này nghỉ việc công ty sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng lại quan hệ với khách hàng.Công ty sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt với các công ty kinh doanh dịch vụ logistic tầm cỡ thế giới, nhiều tập đoàn có bề dày hoạt động trên 100 năm, sẽ sớm được cấp phép và kinh doanh tại Việt Nam.
Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 1295B - Nguyễn Thị Định - P.Cát Lái - Q.2 - Tp.HCM
Điện thoại: (84.8) 3742 2234
Fax: (84-8) 3742 3206
Email: logistics@saigonnewport.com.vn
Website: http://www.tancanglogistics.com