Logo Vinacorp

VN-Index :   +2.95
677.04   (+0.44%)
GTGD :   2,012.8 tỷ VNĐ
HNX-Index :   -0.21
83.11   (-0.26%)
GTGD :   372.2 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   -0.05
56.20   (-0.10%)
GTGD :   35.2 tỷ VNĐ
VN30-Index :   +1.79
666.10   (+0.27%)
GTGD :   1,063.1 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   -0.90
149.38   (-0.60%)
GTGD :   173.6 tỷ VNĐ
Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại May Sài Gòn (GARMEX SAIGON JS)
Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại May Sài Gòn (GARMEX SAIGON JS)
Mã chứng khoán:      GMC      33,700      -100 (-0.30%)      (cập nhật 19:00 26/09/2016)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: HOSE
Nhóm ngành: May mặc, trang sức & vật dụng cá nhân
Đồ thị giá

TÀI LIỆU CỔ ĐÔNG
Năm Tiêu đề
2016 Tài liệu cổ đông năm 2016
Xem thêm ...
2015 Tài liệu cổ đông năm 2015
Xem thêm ...
2014 Tài liệu cổ đông năm 2014
Xem thêm ...
2013 Tài liệu cổ đông năm 2013
Xem thêm ...
2012 Tài liệu cổ đông năm 2012
Xem thêm ...
2011 Tài liệu cổ đông năm 2011
Xem thêm ...
2010 Tài liệu cổ đông năm 2010
Xem thêm ...
2009 Tài liệu cổ đông năm 2009
Xem thêm ...
2008 Tài liệu cổ đông năm 2008
Xem thêm ...
2007 Tài liệu cổ đông năm 2007
Xem thêm ...
chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2015
P/E 6.21
EPS 5,925
SLCP Niêm Yết 11,690,330
SLCP Lưu Hành 11,641,070
ROE 27.5%
ROA 9.34%
Giới thiệu doanh nghiệp
Vị thế Công ty
Hoạt động kinh doanh của Garmex Saigon JSC có một số lợi thế với kênh phân phối là thị trường trung cao cấp và đã đươc uỷ quyền sản xuất sản phẩm có thương hiệu tiêu biểu là: Nike, Nautica, Haggar, JC Penny, Quechua, Champion, Elleses, Northface, Estivo, Otto, Bon – prix, Tribord để xuất khẩu sang các nước Nhật, Mỹ, Châu Âu. Công ty đã xây dựng bộ máy để chuyển đổi phương thức kinh doanh phù hợp tập quán các công ty xuyên quốc gia là “Mua nguyên liệu – bán thành phẩm”. Phương thức FOB giúp Công ty tự chủ hơn trong hoạt động kinh doanh, đem lại tỷ suất lợi nhuận cao gấp 4 lần so với gia công. Sản xuất theo phương thức FOB hiện nay chiếm 30% năng lực sản xuất của công ty nhưng đạt hơn 85% doanh thu.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
Khai thác mọi cơ hội để tạo nguồn khách hàng phong phú, ổn định, hiệu quả và đa dạng về thị trường cũng như chuyên môn hoá sản phẩm trên cơ sở phát huy tối ưu nguồn lực của công ty để thiết lập qui mô sản xuất thích hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thường trường quốc tế với mức tăng trưởng sản xuất bình quân 12%/năm . Vận dụng chính sách tái cơ cấu kinh tế của Tp HCM để xây dựng chương trình chuyển đổi mục đích sử dụng các cơ sở sản xuất của công ty trong khu vực nội thành nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất và tăng tích luỹ đầu tư.
Các dự án lớn
Thực hiện chiến lược phát triển công ty từ nay đến năm 2010 Công ty tập trung cho xây dựng cụm sản xuất tại Công ty may Tân mỹ với qui mô từ 9-18 chuyền may để di dời các cơ sở sản xuất trong nội thành. Dự kiến 2010 sẽ triển khai GĐ 2 dự án Cty TNHH May Tân Mỹ với suất đầu tư XDCB lên hơn 20 tỷ đồng và hơn 1 triệu USD đầu tư thiết bị. Đến năm 2013 hình thành 3 đơn vị sản xuất với qui mô: Cty May Tân Mỹ (Vũng tàu) 18-36 chuyền, XN May An Nhơn (Gò vấp) 14 chuyền, XN May An Phú (Hoc Môn) 12-15 chuyền.Công ty CP Sản xuất - Thương mại May Sài Gòn hợp tác với Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM khai thác, vận hành một Trung tâm Dịch vụ - nghiên cứu - ứng dụng công nghệ - kỹ thuật cao Y khoa sẽ được xây dựng tại khu đất GMC số 213 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP HCM. Dự án gồm tòa nhà 20 tầng và 2 tầng hầm, phần còn lại Công ty CP SX-TM May Sài Gòn sẽ đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn. Dự kiến khởi công vào đầu năm 2011 với thời gian hợp tác tối thiểu là 20 năm, kể từ tháng 01/2011.
Triển vọng Công ty
Năm 2005, EU xoá bỏ chế độ hạn ngạch đối với hàng dệt may Việt Nam cũng tạo điều kiện cho công ty phát triển thị trường này, góp phần thay đổi cơ cấu thị trường mục tiêu, tạo cơ hội xem xét chọn lựa khách hàng.Công ty xác định kênh phân phối là thị trường trung cao cấp và đã đươc uỷ quyền sản xuất sản phẩm có thương hiệu tiêu biểu là: Nike, Nautica, Haggar, JC Penny, Quechua, Champion, Elleses, Northface, Estivo, Otto, Bon – prix, Tribord.
Rủi ro Kinh doanh chính
Hoạt động kinh doanh của Công ty bị chi phối (85%) bởi các hãng nổi tiếng từ nước ngoài.Sự phát triển tăng tốc của ngành may đã thúc đẩy nhiều công ty, cá nhân đầu tư vào ngành này dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt về giá, lao động thường xuyên biến động ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất của các công ty.Chế độ phân bổ quota (hạn ngạch) không nhất quán làm cho khách hàng lo ngại khi ký hợp đồng, công ty dễ gặp rủi ro trong xuất khẩu sang các thị trường có hạn ngạch.
Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 252 Nguyễn Văn Lượng - P.17 - Q.Gò Vấp - Tp.HCM
Điện thoại: (84.8) 3984 4822
Fax: (84.8) 3984 4746
Email: headoffice@garmexjs.com
Website: http://www.garmexsaigon-gmc.com/