Logo Vinacorp

VN-Index :   -1.40
665.14   (-0.21%)
GTGD :   2,202.9 tỷ VNĐ
HNX-Index :   -0.37
81.17   (-0.46%)
GTGD :   291.8 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   -0.03
57.84   (-0.06%)
GTGD :   126.7 tỷ VNĐ
VN30-Index :   -1.91
629.64   (-0.30%)
GTGD :   1,041.6 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   -0.58
146.13   (-0.39%)
GTGD :   125.2 tỷ VNĐ
Công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Đông (VIEN DONG PHARMA JSC)
Công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Đông (VIEN DONG PHARMA JSC)
Mã chứng khoán:      DVD      0      0 (0.00%)      (cập nhật )
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: HOSE
Nhóm ngành: Dược phẩm - Sinh hóa phẩm
Đồ thị giá

chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2010
P/E 6.64
EPS 6,127
SLCP Niêm Yết 11,910,000
SLCP Lưu Hành 11,910,000
ROE 16.19%
ROA 6.9%
Giới thiệu doanh nghiệp
Vị thế Công ty
Hoạt động chính của Viễn Đông là mua bản quyền sản phẩm từ các công ty nước nước ngoài về Việt Nam sản xuất và phân phối nội địa dưới thương hiệu Lili of France do Viễn Đông sơ hữu 100%. Hiện tại thương hiệu Lili of France đã trở nên quen thuộc với hơn 18.000 khách hàng của Viễn Đông. Theo nhận định của các khách hàng và các nhà chuyên môn, Viễn Đông hiện tại chỉ kém Công ty United Pharma về giá trị thương hiệu sở hữu trong ngành dược. Sản phẩm của Công ty được gia công tại 9 nhà máy: 3 nhà máy Hàn Quốc, 1 nhà máy Ấn Độ và 5 nhà máy Việt Nam. Các sản phẩm của Viễn Đông luôn có chất lượng cao hơn chất lượng trung bình của ngành dược, đạt, mức chất lượng hàng đầu trong ngành dược. Hệ thống phân phối của Viễn Đông bao gồm 3 trung tâm phân phối chính tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, 21 chi nhánh tại hầu hết các tỉnh lớn trên toàn quốc, 14 đại lý cấp 1 tại các tỉnh còn lại, là hệ thống phân phối dược phẩm chuyên nghiệp rộng nhất Việt Nam. Viễn Đông được coi là một trong các công ty hàng đầu ngành dược về khả năng cạnh tranh yếu tố thế mạnh: Thế mạnh thương hiệu, kênh phân phối rộng nhất ngành dược, thế mạnh về lựa chọn và phát triển sản phẩm, thế mạnh về quan hệ khách hàng.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
Nghiên cứu, triển khai các dự án xây dựng nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, tiến tới đạt tiêu chuẩn GMP-FDA. Trong thời gian tới tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành và đi vào sản xuất nhà máy tại Bắc Ninh. Thường xuyên cập nhật tình hình nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới trên thị trường quốc tế để mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh của Công ty. Xúc tiến các hoạt động liên doanh, hợp tác với các hãng dược phẩm nổi tiếng. Mở rộng hệ thống phân phối, phát triển thêm các cửa hàng, đại lý phân phối trên khắp cả nước, thành lập thêm chi nhánh tại một số tỉnh, thành phố lớn. Hướng sản phẩm của Công ty tới thị trường nước ngoài. Đẩy mạnh các chương trình tiếp thị, quảng bá thương hiệu, tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt trong lòng người tiêu dùng. Năm 2010 công ty có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 190 tỷ đồng thông qua hình thức phát hành cho cổ đông hiện hữu và cho cán bộ công nhân viên. Số tiền thu được công ty dự kiến đầu tư 141,8 tỷ đồng trong đó: đầu tư 100 tỷ đồng xây dựng nhà máy Lili of France với tổng mức đầu tư 450 tỷ đồng; bổ sung vốn lưu động để mở rộng phát triển thêm sản phẩm mới 41,8 tỷ đồng.
Các dự án lớn
Hợp đồng mua bán dược phẩm với Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Thảo giá trị 512 triệu đồng, thời gian thực hiện tháng 08/2009. Hợp đồng mua bán dược phẩm năm 2009 với Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Nam Việt giá trị 35 tỷ đồng, số hợp đồng 13a/HĐMB09. Thời gian thực hiện ngày 01/10/2009. Hợp đồng mua bán dược phẩm với Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Nam Việt giá trị 35 tỷ đồng, số hợp đồng 14a/HĐMB09. Thời gian thực hiện ngày 01/10/2009. Hợp đồng mua bán độc quyền sản phẩm với Công ty TNHH Dược phẩm Thái Bình Dương giá trị 36.500 USD, thời gian thực hiện ngày 16/09/2009. Hợp đồng mua bán độc quyền sản phẩm với Công ty Cổ phần Quốc tế Viễn Đông giá trị 16.740 USD, thời gian thực hiện ngày 26/04/2009. Hợp đồng mua bán sản phẩm với bà Đỗ Thuý Nga giá trị 25.800 USD, thời gian thực hiện ngày 20/05/2009. Hợp đồng nguyên tắc mua bán dược phẩm với Công ty Đầu tư & phát triển Tây Âu giá trị 40 tỷ đồng, thời gian thực hiện ngày 02/01/2009. Hợp đồng mua bán dược phẩm năm 2009 với Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Anh giá trị 40 tỷ đồng, thời gian thực hiện ngày 01/10/2009. Hợp đồng nguyên tắc mua bán thuốc với Công ty TNHH TM Dược phẩm & trang thiết bị y tế Thuận Nam giá trị 40 tỷ đồng, thời gian thực hiện ngày 02/03/2009. Hợp đồng nguyên tắc mua bán với Công ty TNHH Dược phẩm Phạm Anh giá trị 20 tỷ đồng, thời gian thực hiện ngày 02/01/2009. Hợp đồng mua bán dược phẩm năm 2009 gía trị 20 tỷ đồng với Công ty TNHH Dược phẩm Song Việt. Hợp đồng kinh tế cung cấp dược phẩm giá trị 20 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhân dân 115, thời gian thực hiện ngày 26/03/2009.
Triển vọng Công ty
Theo dự báo của IMS, tốc độ tăng trưởng của thị trường dược phẩm thế giới giai đoạn 2009 - 2011 tăng trưởng quanh mức 8%. Việt Nam với gần 86 triệu dân số và thu nhập đầu người ngày càng được cải thiện được coi là một thị trường tiềm năng và hứa hẹn. Theo đánh giá của tổ chức y tế thế giới, nền công nghiệp dược phẩm nội địa có khả năng sản xuất một số loại thuốc tên gốc (generics), nhưng đa số vẫn phải nhập khẩu và cũng có xuất khẩu một số các sản phẩm. Thuốc sản xuất trong nước đang cố gắng thoát khỏi những danh mục hoạt chất generics, hướng tới những nhóm thuốc đang tăng tỷ lệ sử dụng, thuốc chuyên khoa (tim mạch, tiểu đường, thân kinh, nội tiết...). Các dạng bào chế cũng được phát triển hơn ( thuốc tác dụng kéo dài, thuốc tiêm đông khô, thuốc sủi bọt, ...). Với các dự báo về tốc độ tăng trưởng của ngành dược và định hướng phát triển của các cơ quan quản lý, có thể nhận thấy rằng triển vọng của ngành dược tại Việt Nam là rất khả quan.
Rủi ro Kinh doanh chính
Sự gia nhập ngành của các công ty sản xuất tân dược nội địa làm tăng sức ép cạnh tranh trong ngành dược Việt Nam. Trong những năm tới các hãng dược phẩm nước ngoài sẽ vào Việt Nam dễ dàng và thuận lợi hơn. Cạnh tranh về chất lượng, chủng loại và giá cả dược phẩm sẽ trở nên khốc liệt hơn. Vấn đề hàng nhái, hàng giả, hàng nhập lậu ngày càng tinh vi và khó được phát hiện gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Nguyên liệu đầu vào và một số mặt hàng dược phẩm đặc biệt của Công ty chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài. Lệ thuộc vào gia công làm giảm khả năng chủ động về nguồn hàng để cung cấp cho thị trường.
Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 411 Huỳnh Văn Bánh - P.11 - Q.Phú Nhuận - Tp.HCM
Điện thoại: (84.8) 3991 0866
Fax: (84.8) 3991 0867
Email: duocviendong@viendonggroup.com.vn
Website: http://www.viendonggroup.com.vn