Logo Vinacorp

VN-Index :   +1.61
660.77   (+0.24%)
GTGD :   2,204.3 tỷ VNĐ
HNX-Index :   +0.02
83.13   (+0.02%)
GTGD :   366.1 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   +0.10
55.42   (+0.18%)
GTGD :   35.2 tỷ VNĐ
VN30-Index :   +0.03
650.95   (0.00%)
GTGD :   1,272.2 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   +0.28
152.90   (+0.18%)
GTGD :   169.7 tỷ VNĐ
Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (DQ JSC)
Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (DQ JSC)
Mã chứng khoán:      DQC      81,000      -1,000 (-1.23%)      (cập nhật 19:00 24/08/2016)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: HOSE
Nhóm ngành: Thiết bị điện tử
Đồ thị giá

TÀI LIỆU CỔ ĐÔNG
Năm Tiêu đề
2016 Tài liệu cổ đông năm 2016
Xem thêm ...
2015 Tài liệu cổ đông năm 2015
Xem thêm ...
2014 Tài liệu cổ đông năm 2014
Xem thêm ...
2013 Tài liệu cổ đông năm 2013
Xem thêm ...
2012 Tài liệu cổ đông năm 2012
Xem thêm ...
2011 Tài liệu cổ đông năm 2011
Xem thêm ...
2010 Tài liệu cổ đông năm 2010
Xem thêm ...
2009 Tài liệu cổ đông năm 2009
Xem thêm ...
2008 Tài liệu cổ đông năm 2008
Xem thêm ...
2007 Tài liệu cổ đông năm 2007
Xem thêm ...
chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2015
P/E 7.44
EPS 7,659
SLCP Niêm Yết 31,458,342
SLCP Lưu Hành 29,015,942
ROE 26.5%
ROA 13.4%
Giới thiệu doanh nghiệp
Vị thế Công ty
Điện Quang là doanh nghiệp dẫn đầu trong thị trường sản xuất, kinh doanh sản phẩm chiếu sang và thiết bị điện – điện chiếu sáng tại Việt Nam. Sản phẩm chiếu sáng của Điện Quang luôn có lợi thế đặc biệt cao hơn so với các doanh nghiệp khác cùng ngành vì Điện Quang là “cái nôi” của ngành sản xuất bóng đèn tại Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghệm. Từ khi ra đời thương hiệu của mình, Điện Quang được đầu tư hoàn toàn bằng công nghệ Toshiba của Nhật Bản với tiêu chuẩn chất lượng cao đảm bảo cạnh tranh về chất lượng với cả các sản phẩm của các nước khác trên thế giới.Đối với thị trường Việt Nam, thương hiệu Điện Quang hiện có mặt tại 64/64 tỉnh thành trên cả nước với thị phần trên cả nước với thị phần trên 65% (theo nguồn khảo sát của CLB Hàng Việt Nam chất lượng cao) nhờ vào thế mạnh của Điện Quang trên thị trường là hệ thống phân phối mạnh, chuyên nghiệp trong phân phối, cung cấp dịch vụ sản phẩm Điện Quang đến tận tay người tiêu dùng, khách hàng, dự án, công trình.Đặc biệt tại thị trường phía Nam (nhất là khu vực TP.HCM và Đông Nam Bộ - Nơi đặt trụ sở của Điện Quang) thị phần Điện Quang chiếm khoảng 90%. Đối với thị trường nước ngoài thì thị trường tiêu thụ của Điện Quang tập trung chủ yếu tại các nước và khu vực châu Á (Hàn Quốc, Mianma, Bangladesh, Lao, Campuchia .v.v.); Nam Á, Trung Đông (Ai Cập .v.v.); Trung và Nam Mỹ. Theo đó tỷ trọng xuất khẩu trong cơ cấu doanh thu hiện tại bình quân vào khoảng 50% và dự kiến sẽ tăng lên 70% trong giai đoạn 2007-2010.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
Tiếp tục kiện toàn hệ thống phân phối hiện tại, tăng cường độ bao phủ lên khắp cả nước.Tiếp tục duy trì vị thế của Điện Quang tại khu vực Châu Mỹ La tinh và Nam Mỹ.Kiểm soát chi phí, hạ giá thành sản phẩm để tăng năng lực cạnh tranh cũng như tối ưu hóa lợi ích của cổ đông.Xây dựng hệ thống quản lý và nguồn lực phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có chất lượng, hình thành và phát triển môi trường nghiên cứu khoa học - công nghệ hoạt động có hiệu quả. Quan tâm xây dựng và hình thành môi trường văn hoá học tập, tích cực đổi mới công nghệ, tạo điều kiện và cơ hội để đội ngũ nhân viên phát triển và nâng cao năng lực.
Các dự án lớn
Tháng 9/2008, DQC đã ký kết Dự án xây dựng nhà máy chế tạo bóng đèn tiết kiệm điện trị giá 235 triệu USD với Tập đòan dầu khí Venezuela.Ngày 19/03/2010 DQC và Công ty Công nghiệp Dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí Venezuela đã ký hợp đồng tổng thầu EPC (hợp đồng theo phương thức chìa khóa trao tay) xây dựng nhà máy sản xuất bóng đèn compact tiết kiệm điện tại Venezuela trong đó DQC đóng góp 30% vốn đầu tư. Trị giá giai đoạn 1 (cho việc thực hiện việc xây dựng nhà xưởng đầu tiên và lắp đặt 5 dây chuyền sản xuất đèn compact): 16.756.862,46 USD. Đây là một phần giá trị trong tổng dự án hợp đồng EPC, dự kiến dự án được chia làm 7 giai đoạn thực hiện từ năm 2010 đến năm 2017.
Triển vọng Công ty
Xu hướng sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng trên thế giới nói chung và thị trường VN nói riêng là rất lớn và đang tiếp tục tăng trưởng.Giá cả nguyên vật liệu trên thế giới đang có xu hướng giảm làm điều lý tưởng để Công ty giảm giá thành, giảm giá bán và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.Những gói kích thích kinh tế của chính phủ đầu năm 2009 đã dần dần có những chuyển biến tích cực tác động lên thị trường xây dựng và bất động sản. Đây là cơ hội để công ty tăng doanh thu ở thị trường nội địa.Hợp đồng hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh sản phẩm bóng đèn các loại với Venezuela đang được nhanh chóng triển khai trong thời gian tới. Do vậy, dự án này hứa hẹn mang lại những cơ hội kinh doanh đáng kể cho công ty trong việc mở rộng thị trường tiêu thu sang các nước Chây Mĩ La Tinh và Nam Mỹ.
Rủi ro Kinh doanh chính
Những tháng cuối năm 2008, sản phẩm bóng đèn huỳnh quang và tiết kiện điện của Trung Quốc tồn kho với số lượng lớn. Do vậy để giải phóng lượng hàng tồn kho, nhiều doanh nghiệp  của TQ đã chấp nhận bán với giá rất thấp. Đây là thách thức không nhỏ đối với Công ty khi cạnh tranh ở thị trường nước ngoài.
Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 121-123-125 Hàm Nghi - P.Nguyễn Thái Bình - Q.1- Tp.HCM
Điện thoại: (84.8) 3829 0135
Fax: (84.8) 3825 1518
Email: info@dienquang.com
Website: http://www.dienquang.com