Logo Vinacorp

VN-Index :   +2.71
674.09   (+0.40%)
GTGD :   1,986.6 tỷ VNĐ
HNX-Index :   +0.02
83.32   (+0.02%)
GTGD :   463.3 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   +0.11
56.25   (+0.19%)
GTGD :   50.6 tỷ VNĐ
VN30-Index :   +2.00
664.31   (+0.30%)
GTGD :   1,106.2 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   -0.77
150.27   (-0.51%)
GTGD :   186.2 tỷ VNĐ
Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG)
Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG)
Mã chứng khoán:      DHG      108,000      -700 (-0.65%)      (cập nhật 15:45 25/09/2016)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: HOSE
Nhóm ngành: Dược phẩm - Sinh hóa phẩm
Đồ thị giá

TÀI LIỆU CỔ ĐÔNG
Năm Tiêu đề
2016 Tài liệu cổ đông năm 2016
Xem thêm ...
2015 Tài liệu cổ đông năm 2015
Xem thêm ...
2014 Tài liệu cổ đông năm 2014
Xem thêm ...
2013 Tài liệu cổ đông năm 2013
Xem thêm ...
2012 Tài liệu cổ đông năm 2012
Xem thêm ...
2011 Tài liệu cổ đông năm 2011
Xem thêm ...
2010 Tài liệu cổ đông năm 2010
Xem thêm ...
2009 Tài liệu cổ đông năm 2009
Xem thêm ...
2008 Tài liệu cổ đông năm 2008
Xem thêm ...
2007 Tài liệu cổ đông năm 2007
Xem thêm ...
2006 Tài liệu cổ đông năm 2006
Xem thêm ...
chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2015
P/E 9.84
EPS 6,755
SLCP Niêm Yết 87,164,330
SLCP Lưu Hành 86,941,950
ROE 25.05%
ROA 16.25%
Giới thiệu doanh nghiệp
Vị thế Công ty
Năm 2009 thị phần của công ty đạt gần 12% thị phần thuốc sản xuất trong nước và trên 5% thị trường thuốc tiêu thụ tại Việt Nam. Quý 3/2009 công ty có thị phần đứng thứ 3 trên thị trường dược phẩm Việt Nam, sau 2 tập đoàn Sanofi - Aventis và GSK.Sản phẩm của Dược Hậu Giang có mặt trong 98% hệ thống bệnh viện đa khoa trên 64 tỉnh thành và các trung tâm Y tế. Ngoài ra, Dược Hậu Giang còn xuất khẩu thuốc sang các nước như Moldova, Ukraina, Nga, Mông Cổ, Rumani, Campuchia, Lào và Hàn Quốc.Bên cạnh chiến lược mở rộng mạng lưới phân phối trong nước, chiến lược lâu dài của Dược Hậu Giang là mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Đông Âu, Châu Âu và các nước trong khối ASEAN.Công ty có khoảng 270 sản phẩm đang lưu hành trên thị trường, có khả năng đáp ứng 100% nhu cầu thuốc cảm, vitamin và 80% nhu cầu thuốc kháng sinh trên toàn quốc.Công ty là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường xuất khẩu dược phẩm hiện nay với hơn 77 loại thuốc được xuất qua 12 quốc gia như Nga, Moldova, Ukraina...
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
Xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO - GMP, đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng. Đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm phù hợp thị trường, “Lấy sự khác biệt vượt trội làm lợi thế trong cạnh tranh”, đặc biệt đầu tư vào các sản phẩm đặc trị có hàm lượng công nghệ cao và các sản phẩm chức năng phòng bệnh.Mở rộng mạng lưới phân phối tại Việt Nam và nước ngoài, hướng tới xuất khẩu sang Châu Âu và các nước Asean. Mở rộng hệ thống đại lý cấp 3.
Các dự án lớn
Xây dựng mới nhà máy Non Beta-Lactam với công suất 4 tỷ đơn vị sản phẩm, gồm 2 khu: Khu 1 có công suất 2,5 tỷ đơn vị sản phẩm - theo tiêu chuẩn GMP WHO, khu 2 có công suất 1,5 tỷ đơn vị sản phẩm - theo tiêu chuẩn GMP EU. Tổng kinh phí ước tính hơn 252 tỷ đồng. Thời gian dự kiến khởi công vào quý 3/2009 và sẽ hoàn thành vào quý 2/2011. Thực hiện bằng nguồn vố tự có và vốn vay.Mua hoặc xây mới các địa điểm kinh doanh nhằm đạt tiêu chuẩn GDP tại : Hà Nội, TP HCM, Bến Tre, Gia Lai, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Hậu Giang, tổng kinh phí ước tính 50 tỷ đổng. Thực hiện bằng nguồn vốn tự có.Xây dựng nhà máy Non - Betalactam có vốn đầu tư 250 tỷ đồng, công suất dự kiến 4 tỷ sản phẩm mỗi năm. Nhà máy được xây dựng tại KCN Trà Nóc 2 - Cần Thơ, tổng diện tích 20.309 m2. Nhà máy được đầu tư xây dựng vào cuối năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào quý 2/2011.Dự án đầu tư xây dựng nhà máy mới: đầu tư dây chuyền sản xuất thành phẩm thuốc nước vô trùng, thuốc viên Nonbetalactam. Tổng diện tích xây dựng giai đoạn 1 của dự án là 30.000 m2 trong đó diện tích xây dựng các hạng mục công trình là 14.273 m2. Công suất thiết kế 4 tỷ đơn vị sản phẩm. Tổng kinh phí đầu tư: 301.817.542 đồng (100% vốn chủ sở hữu). Thời gian dự kiến khởi công cuối quý 3/2010 và hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối quý 2/2012.
Triển vọng Công ty
DHG là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dược phẩm Việt nam. Công ty đã đạt các chứng chỉ chất lượng như GMP của WHO, ISO/IEC 17025 của VILAS, ISO 9001:2000.Công ty có hệ thống phân phối sản phẩm của mình tới 98% bệnh viện và trung tâm y tế trong cả nước và xuất khẩu 50 loại sản phẩm ra nước ngoài.Công ty bắt đầu thu thành quả đầu tư vào Công ty con như Dược Sông hậu và DHG Travel. Đây là cơ sở vững chắc cho sự tăng trưởng.
Rủi ro Kinh doanh chính
Do nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản phẩm (khoảng 40% - 60%) nên biến động giá cả nguyên vật liệu sẽ tác động đến lợi nhuận của Công ty. Hơn nữa phần lớn nguyên vật liệu của Dược Hậu Giang là ngoại nhập nên ngoài rủi ro phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu cung cấp bên ngoài, công ty còn chịu các rủi ro về tỷ giá, rủi ro về chi phí vận tải tăng .. Việt Nam gia nhập WTO cùng với sự dỡ bỏ các hàng rào thuế quan sẽ thu hút sự tham gia các công ty hoạt động trong lĩnh vực dược từ nước ngoài có tiềm lực tài chính mạnh và công nghệ hiện đại. Cùng với các doanh nghiệp sản xuất tân dược trong nước, Dược Hậu Giang phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt hơn về tất cả các mặt giá cả, chất lượng và chủng loại sản phẩm.
Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ - Q.Ninh Kiều - Tp.Cần Thơ
Điện thoại: (84.710) 389 1433
Fax: (84.710) 389 5209
Email: dhgpharma@dhgpharma.com.vn
Website: http://www.dhgpharma.com.vn