Logo Vinacorp

VN-Index :   -4.91
652.23   (-0.75%)
GTGD :   2,034.2 tỷ VNĐ
HNX-Index :   +0.20
83.71   (+0.23%)
GTGD :   417.5 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   +0.19
56.54   (+0.35%)
GTGD :   53.6 tỷ VNĐ
VN30-Index :   -5.16
639.17   (-0.80%)
GTGD :   1,180.5 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   +0.23
151.43   (+0.15%)
GTGD :   147.3 tỷ VNĐ
Công ty Cổ phần Bibica (BIBICA)
Công ty Cổ phần Bibica (BIBICA)
Mã chứng khoán:      BBC      85,000      +5,000 (+5.88%)      (cập nhật 03:30 31/07/2016)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: HOSE
Nhóm ngành: Nông sản- Thủy, hải sản & CBTP
Đồ thị giá

TÀI LIỆU CỔ ĐÔNG
Năm Tiêu đề
2016 Tài liệu cổ đông năm 2016
Xem thêm ...
2015 Tài liệu cổ đông năm 2015
Xem thêm ...
2014 Tài liệu cổ đông năm 2014
Xem thêm ...
2013 Tài liệu cổ đông năm 2013
Xem thêm ...
2012 Tài liệu cổ đông năm 2012
Xem thêm ...
2011 Tài liệu cổ đông năm 2011
Xem thêm ...
2010 Tài liệu cổ đông năm 2010
Xem thêm ...
2009 Tài liệu cổ đông năm 2009
Xem thêm ...
2008 Tài liệu cổ đông năm 2008
Xem thêm ...
2007 Tài liệu cổ đông năm 2007
Xem thêm ...
2006 Tài liệu cổ đông năm 2006
Xem thêm ...
2005 Tài liệu cổ đông năm 2005
Xem thêm ...
2004 Tài liệu cổ đông năm 2004
Xem thêm ...
2003 Tài liệu cổ đông năm 2003
Xem thêm ...
2002 Tài liệu cổ đông năm 2002
Xem thêm ...
2001 Tài liệu cổ đông năm 2001
Xem thêm ...
chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2015
P/E 9.97
EPS 5,565
SLCP Niêm Yết 15,420,782
SLCP Lưu Hành 15,420,782
ROE 9.35%
ROA 6.79%
Giới thiệu doanh nghiệp
Vị thế Công ty
Công ty CP Bánh kẹo Biên Hoà là 1 trong 5 công ty bánh kẹo lớn nhất trong ngành với sản phẩm kẹo dẫn đầu trong cả nước chiếm 7.2% thị phần, dòng bánh khô của Bibica cũng chiếm khoảng 20% thị phần bánh buiscuit. Hiện nay công ty có 3 nhà máy tại Biên Hòa, Bình Dương, Hưng Yên (đang triển khai). Tổng công suất thiết kế các dây chuyền khoảng 19.000 tấn sản phẩm các loại/năm. Hệ thống phân phối của Bibica trải khắp 64/64 tỉnh thành trên toàn quốc thông qua kênh bán lẻ, là kênh phân phối chủ yếu của Bibica với 91 đại lý/phân phối và trên 40000 điểm bán lẻ. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
Tập trung phát triển dòng sản phẩm cao cấp kẹo Deposite, bánh Pie và thực phẩm dinh dưỡng. Đẩy mạnh các hoạt động marketing cho các dòng sản phẩm mới nhằm tạo vị thế dẫn đầu trong ngành hàng bánh kẹo. Phát triển thị trường nội địa của Bibica. Phát triển thị trường xuất khẩu.
Các dự án lớn
Công ty Bibica Miền Đông (giai đoạn 2) dự kiến sẽ đầu tư thêm 150 tỷ đồng để phát triển dòng sản phẩm sữa bột và dòng thực phẩm dinh dưỡng gồm: thực phẩm dinh dưỡng có tăng cường đa vitamin, khóang chất cho trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú và thực phẩm chức năng góp phần kiểm soát các bệnh thừa cân - béo phì, đái tháo đường, tim mạch. Hiện nay dự án đã triển khai thiết kế chi tiết và so sánh chọn nhà cung cấp thiết bị. Dự án Nhà máy Bibica Miền Đông giai đoạn 2 đang hoàn tất và sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 12/2009. Dự án Phân Xưởng Kẹo Cao Cấp tại Biên Hòa : quý I/2009 Công ty Bibica đã hòan tất việc đầu tư nhà xưởng kẹo đạt tiêu chuẩn HACCP, dây chuyền sản xuất kẹo extruder và dây chuyền sản xuất kẹo deposit, tổng mức đầu tư 50 tỷ. Trong năm 2009 Công ty sẽ tập trung khai thác có hiệu quả dự án đầu tư này nhắm tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành sản xuất kẹo tại thị trường Việt Nam. Dự án Nhà máy Bibica hưng yên : thuê đất 60.000 m2 tại khu công nghiệp Phố Nối A tỉnh Hưng Yên :  Di dời các dây chuyền thiết bị Nhà máy Bibica Hà Nội.  Xem xét đầu tư sản xuất d/c sản xuất custar cake, bánh gạo, bánh bis quy que phủ chocolate.  Đưa vào hoạt dưới hình thức Cty Bibica Miền Bắc TNHH một thành viên.
Triển vọng Công ty
Các sản phẩm bánh kẹo cao cấp ngày càng được tiêu thụ mạnh do thu nhập và mức sống ngày càng được cải thiện, xu thế biếu tặng các loại bánh kẹo trong các dịp lễ tết ngày càng tăng. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có uy tín về mặt vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khoẻ.
Rủi ro Kinh doanh chính
Xã hội ngày càng phát triển nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng ngày một và tăng đòi hỏi sản phẩm phải phong phú về mẫu mã, chất lượng phải đảm bảo, Công ty cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường trong nước cộng với các sản phẩm từ Trung quốc. Chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí sản xuất khoảng 55-60%, nên xu hướng tăng giá của một số nguyên vật liệu đầu vào chính như đường, sữa trong năm 2010 sẽ có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty.
Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 443 - 445 Lý Thường Kiệt - P.8 - Q.Tân Bình - Tp.HCM
Điện thoại: (84.8) 3971 7920
Fax: (84.8) 3971 7922
Email: bibica@hcm.vnn.vn
Website: http://www.bibica.com.vn