Logo Vinacorp

VN-Index :   +3.61
680.65   (+0.53%)
GTGD :   1,277.1 tỷ VNĐ
HNX-Index :   +0.05
83.15   (+0.05%)
GTGD :   268.6 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   -0.07
56.13   (-0.12%)
GTGD :   42.8 tỷ VNĐ
VN30-Index :   +1.04
667.14   (+0.16%)
GTGD :   712.9 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   +0.40
149.78   (+0.27%)
GTGD :   92.7 tỷ VNĐ
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB)
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB)
Mã chứng khoán:      ACB      17,300      +100 (+0.58%)      (cập nhật 12:15 27/09/2016)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: HNX
Nhóm ngành: Ngân hàng
Đồ thị giá

TÀI LIỆU CỔ ĐÔNG
Năm Tiêu đề
2016 Tài liệu cổ đông năm 2016
Xem thêm ...
2015 Tài liệu cổ đông năm 2015
Xem thêm ...
2014 Tài liệu cổ đông năm 2014
Xem thêm ...
2013 Tài liệu cổ đông năm 2013
Xem thêm ...
2012 Tài liệu cổ đông năm 2012
Xem thêm ...
2011 Tài liệu cổ đông năm 2011
Xem thêm ...
2010 Tài liệu cổ đông năm 2010
Xem thêm ...
2009 Tài liệu cổ đông năm 2009
Xem thêm ...
2008 Tài liệu cổ đông năm 2008
Xem thêm ...
2007 Tài liệu cổ đông năm 2007
Xem thêm ...
2006 Tài liệu cổ đông năm 2006
Xem thêm ...
2005 Tài liệu cổ đông năm 2005
Xem thêm ...
2004 Tài liệu cổ đông năm 2004
Xem thêm ...
2003 Tài liệu cổ đông năm 2003
Xem thêm ...
chỉ số tài chính cơ bản
Năm tài chính 2015
P/E 1702124
EPS 12,787,542
SLCP Niêm Yết 937,696,506
SLCP Lưu Hành 896,273,898
ROE 14267%
ROA 17.3%
Giới thiệu doanh nghiệp
Vị thế Công ty
ACB là ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất trong khối NHTMCP, đứng thứ 5 trong toàn ngành. Bắt đầu từ năm 2001, Fitch (tổ chức đánh giá xếp hạng quốc tế) đã có đánh giá xếp hạng tín nhiệm ACB. Tháng 4/2004, Fitch đánh giá tiêu chí năng lực bản thân của ACB là D, và xếp hạng theo tiêu chí hỗ trợ từ bên ngoài là 5T. ACB là ngân hàng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong một năm (2006) nhận 3 giải thưởng quốc tế danh giá do tạp chí The Banker thuộc tập đoàn Financial Times, The Asian Banker và Euro Money trao tặng. Thương hiệu và uy tín được khẳng định là ưu thế giúp cho ACB chiếm được lòng tin của khách hàng. Ngày 15/06/2009, Tạp chí tài chính FinanceAsia đã công bố Ngân hàng Á Châu (ACB) được bình chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam (Best Bank in Vietnam) năm 2009. Đây là lần thứ hai trong năm ACB được giải thưởng ngân hàng tốt nhất Việt Nam. Vào tháng 5 năm 2009, Tạp chí Asiamoney cũng đã bình chọn ACB là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam (Best Domestic Bank, Vietnam). Số  tháng 7/2009, lần thứ ba trong năm 2009, ACB nhận được giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam do Euromoney trao tặng.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
Tăng trưởng cao bằng cách tạo nên sự khác biệt trên cơ sở hiểu biết nhu cầu khách hàng và hướng tới khách hàng. Xây dựng hệ thống quản lý rủi ro đồng bộ để đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững. Duy trì tình trạng tài chính ở mức độ an toàn cao, tối ưu hóa việc sử dụng vốn. Tăng trưởng thông qua mở rộng hoạt động, thông qua hợp tác liên minh với các đối tác chiến lược và thông qua hợp nhất, sát nhập. Mở rộng kênh phân phối để thuận tiện cho việc tiếp cận và giới thiệu các dịch vụ cung cấp sản phẩm - dịch vụ hỗ trợ du học với các khách hàng trẻ.
Các dự án lớn
Trung tâm ATM Theo kế hoạch đến năm 2010, ACB sẽ có ít nhất 600 máy ATM được lắp đặt trên toàn quốc. Mở rộng mạng lưới hoạt động: Trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2009, mỗi năm ACB sẽ phát triển thêm tối thiểu 8 chi nhánh/ phòng giao dịch. Hỗ trợ kỹ thuật: Ngân hàng Standard Chartered - đối tác chiến lược đang thực hiện một chương trình hỗ trợ kỹ thuật toàn diện cho ACB, được triển khai trong khoảng thời gian năm năm (bắt đầu từ năm 2005).
Triển vọng Công ty
ACB từ năm 2009 thực hiện chiến lược quản lý tốt, lợi nhuận hợp lý, tăng trưởng bền vững. Với tốc độ tăng trưởng GDP có chậm lại, hoạt động của ngành ngân hàng nhất định sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, ACB chủ trương tăng trưởng trong tầm kiểm soát, và chỉ tăng trưởng nếu kiểm soát được rủi ro. Tuy nhiên, với kết quả hoạt động kinh doanh về tài chính, quản lý rủi ro, ..., ACB có khả năng duy trì vị thế hàng đầu của mình trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam. ACB phấn đấu trở thành một trong 3 tập đoàn tài chính - ngân hàng hàng đầu Việt Nam.
Rủi ro Kinh doanh chính
Việc mở rộng mạng lưới các chi nhánh và phòng giao dịch quá nhanh bên cạnh việc gia tăng mức độ phức tạp trong điều hành, cũng có thể dẫn đến nguy cơ giảm hiệu quả của cả hệ thống. Việc đa dạng hóa hoạt động thông qua việc thành lập các công ty chứng khoán, cho thuê tài chính, quản lý tài sản... một mặt giúp ngân hàng đa dạng hóa kênh doanh thu, nhưng mặt khác cũng gia tăng rủi ro một khi ngân hàng không đủ nguồn lực và kinh nghiệm cho lĩnh vực mới. Việc đầu tư vào Công nghệ thông tin không theo kịp tốc độ phát triển của ngân hàng cũng có thể làm gia tăng rủi ro hoạt động cho ACB Việc đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho đối tượng khách hàng là khối doanh nghiệp tư nhân và cá thể, vốn là đối tượng khách hàng có khả năng gặp nhiều rủi ro tín dụng do tiềm năng tài chính hạn chế.  
Xem thêm ...
Thông tin liên hệ

Địa chỉ:
Điện thoại:
Fax:
Email:
Website: