Warning: file_get_contents(http://s.cafef.vn/chartindex/chartdulieu.ashx?rd=896674): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 500 Internal Server Error in /home/vinacorp/domains/vinacorp.vn/public_html/www/index.php on line 242
Chuyện The Coffee House tặng cà phê cho khách dù voucher hết hạn: Thời của ứng xử văn minh với khách hàng đã đến và thời của bún mắng, cháo chửi sẽ sớm lụi tàn! - Vinacorp - Cổng thông tin Doanh nghiệp - Tài chính - Chứng khoán
Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
Chuyện The Coffee House tặng cà phê cho khách dù voucher hết hạn: Thời của ứng xử văn minh với khách hàng đã đến và thời của bún mắng, cháo chửi sẽ sớm lụi tàn!
Đăng 11/12/2016 | 10:07 GMT+7  |   CafeF
Mới đây, câu chuyện The Coffee House chấp nhận tặng cốc cà phê miễn phí cho khách dù voucher hết hạn được nhiều người ngưỡng mộ, khâm phục. Nhưng cũng không ít ý kiến lo ngại liệu việc ‘chiều khách’ có thể tiếp diễn bao lâu? Chuyện gì xảy ra nếu nhân viên và khách hàng đều trục lợi khi công ty luôn ưu tiên cho trải nghiệm của khách hàng?

Mới đây, anh Nguyễn Hải Ninh - Founder và Giám đốc điều hành của The Coffee House, nguyên Founder của chuỗi cà phê Urban Station – đã chia sẻ về cách xử trí của The Coffee House khi khách hàng mang voucher khuyến mãi đến cửa hàng sử dụng mà hoàn toàn không biết voucher đã hết hạn.

Mặc dù vấp phải sự phản đối của bộ phận Marketing, bộ phận Vận hành vẫn quyết định thông báo với khách hàng rằng dù voucher đã hết hạn, nhưng quán vẫn giảm giá cho khách bình thường.

Lập luận của bộ phận Vận hành là: The Coffee House không sai khi từ chối khách hàng sử dụng voucher đã hết hạn. Nhưng việc mở một hoạt động kinh doanh không phải để phân bua ăn thua với khách hàng.

Chúng ta có chắc khi từ chối khách hàng sẽ vui? Có chắc khi khách hàng không vui họ sẽ không nói xấu chúng ta khi bước ra khỏi quán? Có chắc lần sau họ sẽ ghé lại nơi đã khiến họ không hài lòng?

Sau câu chuyện The Coffee House tặng cốc cà phê cho khách hàng dù voucher đã hết hạn, bên cạnh sự bày tỏ lòng ngưỡng mộ, khâm phục, cũng có ý kiến lo ngại liệu việc ‘chiều khách’ có thể tiếp diễn được bao lâu, khi phần lớn người Việt chưa thoát khỏi tư duy tiểu nông và trục lợi?

Theo ông Hoàng Tùng - Founder Pizza Home và Coffee Bike cho biết: Cách thức làm của The Coffee House gần giống với mô hình kinh doanh của Nordstrom – một chuỗi bán lẻ nổi tiếng của Mỹ, bản chất vốn là mô hình chấp nhận rủi ro để đổi lại lấy trải nghiệm đặc biệt đối với khách hàng.

“Dĩ nhiên, mô hình này có rủi ro bởi có thể có những trường hợp khách hàng hay nhân viên trục lợi. Tuy nhiên, mô hình này vẫn có những công cụ để kiểm soát rủi ro”, ông Tùng chia sẻ.

Thời của ứng xử văn minh với khách hàng đã đến...​

* Theo ông, việc đồng ý tặng cà phê free cho khách dù voucher khuyến mãi đã hết hạn có nên hay không, khi nhiều người cho rằng khách hàng Việt vẫn có tư duy trục lợi?

Ông Hoàng Tùng: Theo tôi, việc tặng cà phê cho khách hàng, mặc dù trái với quy định của voucher, là điều nên làm.

Nếu tính trên một giao dịch, doanh nghiệp có thể chịu thiệt lần đầu. Tuy nhiên nếu tính về dài hạn, tức coi khách hàng đó có giá trị là khách hàng trọn đời, việc tạo ra những ngoại lệ để đem lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ vượt mức thông thường là điều doanh nghiệp nên làm.

 Ông Hoàng Tùng - Founder Pizza Home và Coffee Bike. Ảnh: Doanh nhân.

Ông Hoàng Tùng - Founder Pizza Home và Coffee Bike. Ảnh: Doanh nhân.

Bản chất của việc kinh doanh không phải lúc nào cũng xoay quanh bài toán lợi nhuận. Và lợi nhuận không phải lúc nào cũng được nhìn ở một giao dịch. Trong trường hợp này, tôi rất khâm phục cách thức The Coffee House đã ứng xử với khách hàng.

* Với việc chiều theo trải nghiệm của khách hàng như vậy, voucher dù hết hạn nhưng lần sau họ cứ tiếp tục dùng thì sao? Có nên khách hàng nào chúng ta cũng chiều theo để họ có trải nghiệm tốt tại quán không?

Giá trị lớn nhất của một công việc kinh doanh chính là khách hàng. Bản chất không phải là ông chủ doanh nghiệp trả lương cho nhân viên. Chính khách hàng là người trả lương cho người lao động.

Cha đẻ của Quản trị học là Peter Drucker đã nói: Mục đích của việc kinh doanh chính là việc tạo ra khách hàng (The Purpose of a Business is to Create a Customer). Công ty nào có được khách hàng, công ty đó là người chiến thắng.

Những mô hình như Google thời điểm ban đầu chưa có chính sách quảng cáo để có dòng tiền, tuy nhiên bởi lượng người sử dụng lớn nên Google vẫn phát triển và trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới như hiện nay. Doanh nghiệp không thể lớn mạnh nếu không tin tưởng và tôn trọng khách hàng.

Dĩ nhiên đâu đó sẽ có trường hợp khách hàng trục lợi, tuy nhiên không vì vậy mà doanh nghiệp nên đi ngược lại triết lý hoạt động của mình. Giống như mình sống tử tế thì kể cả người khác có đôi lần đối xử với mình không tử tế thì không thể vì lý do đó mà mình không tử tế.

Cách làm của The Coffee House chính là thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng khách hàng, và đó là ứng xử văn minh. Theo tôi, thời của ứng xử văn minh với khách hàng đã đến và thời của những bún chửi, cháo đuổi sẽ sớm lụi tàn.

* Câu chuyện linh động cho khách như vậy có thể phù hợp ở thời điểm The Coffee House ở quy mô nhỏ, chỉ có 1 - 4 cửa hàng. Còn ở quy mô lớn như hiện tại, việc linh động, du di cho từng trường hợp khách hàng liệu có khả thi?

Tôi nghĩ ứng xử với khách hàng nằm trong bộ gen của doanh nghiệp, và nó không phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Dĩ nhiên, ở quy mô nhỏ, việc kiểm soát để tránh những trường hợp trục lợi hay gian dối sẽ dễ xảy ra hơn.

Tuy nhiên, về nguyên lý thì khi đã xây dựng bộ mã gen nằm sâu trong văn hóa của doanh nghiệp như vậy rồi thì kể cả khi triển khai ở quy mô lớn hơn, ứng xử văn minh sẽ vẫn được nhân rộng.

Dĩ nhiên, bởi ngành dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực F&B liên quan mật thiết đến yếu tố con người nên rủi ro luôn có thể xảy ra. Chúng ta đã chứng kiến những clip cho thấy nhân viên của Starbucks nổi nóng và rủa xả khách hàng. Điều đó có thể xảy ra bột phát nhưng nó không nằm trong mã gen của doanh nghiệp. Và cuối cùng, khách hàng sẽ nhận ra được đâu là những ứng xử bột phát và đâu là bản chất văn hóa của doanh nghiệp.

* Câu chuyện chiều lòng khách hàng, mang lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng tương tự như The Coffee House có khả thi ở những quán quy mô nhỏ và ngân sách eo hẹp?

Tôi nghĩ ngân sách lớn hay eo hẹp không liên quan đến những hành động đối xử văn minh với khách hàng. Vấn đề nằm ở nhận thức của những người sáng lập ra mô hình kinh doanh, mang triết lý kinh doanh áp dụng vào doanh nghiệp và khả năng lan tỏa triết lý của doanh nghiệp đến từng nhân viên.

Điều này nằm nhiều ở công cuộc xây dựng lõi văn hóa doanh nghiệp và khả năng chuyển tải triết lý của doanh nghiệp đến với nhân viên chứ không nằm nhiều ở vấn đề tài chính.

* Xét về tổng thể, ông có ủng hộ triết lý kinh doanh này của The Coffee House? Pizza Home và Coffee Bike của ông có triết lý kinh doanh tương tự?

Xét về tổng thể, cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý với triết lý kinh doanh của The Coffee House. Tôi nghĩ rằng những mô hình F&B khi muốn xây dựng chuỗi đều có những triết lý của mình, có thể khác nhau ở một vài chi tiết nhỏ nhưng cốt yếu đều xoay quanh ở việc thỏa mãn và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Thế nên, không những Pizza Home hay Coffee Bike mà nhiều chuỗi thương hiệu khách đều mang triết lý này trong mã gen doanh nghiệp của mình. Và cá nhân tôi mong muốn văn hóa ứng xử văn minh giữa doanh nghiệp với khách hàng và khách hàng với doanh nghiệp ngày một lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

* Trong câu chuyện cốc cà phê miễn phí của The Coffee House có nhắc đến Nordstrom. Nordstrom nổi tiếng về dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời dựa trên 2 yếu tố: Để ý tới từng chi tiết và Trao quyền cho nhân viên.

Việc trao quyền cho nhân viên để xử lý từng trường hợp khách hàng phàn nàn liệu có hợp lý ở Việt Nam, khi người Việt vẫn được cho là cơ hội? Chuyện gì xảy ra nếu nhân viên giám giá và miễn phí quá nhiều cho khách hàng?

Nordstrom là một công ty tiên phong đưa triết lý tam giác ngược vào mô hình kinh doanh của mình. Sau này, rất nhiều công ty đã áp dụng mô hình này và gặt hái thành công.

 Caption: Mô hình kinh doanh tam giác ngược của Nordstrom được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên như sau: 1- Khách hàng 2- Bộ phận Sales và các bộ phận hỗ trợ Sales 3- Quản lý bộ phận 4- Quản lý cửa hàng, Bộ phận mua hàng, Quản lý bán hàng 5- Ban điều hành

Caption: Mô hình kinh doanh tam giác ngược của Nordstrom được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên như sau:
1- Khách hàng
2- Bộ phận Sales và các bộ phận hỗ trợ Sales
3- Quản lý bộ phận
4- Quản lý cửa hàng, Bộ phận mua hàng, Quản lý bán hàng
5- Ban điều hành

Mô hình kinh doanh này trao quyền tối đa cho nhân viên để đạt được một mục tiêu duy nhất là tạo ra một trải nghiệm đặc biệt đến cho khách hàng. Dĩ nhiên, mô hình này có rủi ro bởi có thể có những trường hợp khách hàng hay nhân viên trục lợi. Tuy nhiên, mô hình này vẫn có những công cụ để kiểm soát rủi ro và bản chất là mô hình chấp nhận rủi ro để đổi lại lấy trải nghiệm đặc biệt đối với khách hàng.

Đã có nhiều thương hiệu thành công và phát triển theo triết lý này. Và dĩ nhiên có rủi ro nhưng khi áp dụng, công ty lập tức tạo được sự khác biệt trên thị trường. Vậy nên việc mô hình trao quyền này sẽ xuất hiện nhiều hơn ở thị trường Việt Nam sẽ là điều hết sức bình thường và tôi nghĩ rằng đó là tín hiệu đáng mừng bởi nó cho thấy được niềm tin và sự tôn trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Xét cho cùng, đó là những ứng xử văn minh trong kinh doanh, rất cần được nhân rộng trong tương lai.

Theo Nguyên Bảo

Trí thức trẻ


Doanh nghiệp

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,360
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,500
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 53,200
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,850
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,700
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 108,600
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,950
CLC CTCP Cát Lợi 40,900
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,600
DHA CTCP Hóa An 43,200
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,600
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,850
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,350
FPT CTCP FPT 117,800
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 31,350
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,200
GMD CTCP Gemadept 80,700
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,640
HAS CTCP Hacisco 7,540
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,100
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,260
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,850
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 10,900
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,800
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 18,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 50,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,700
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,400
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,700
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,300
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 27,000
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,800
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,300
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,700
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp