Doanh nghiệp
Bị “tuýt còi” vì tăng phí, Tasco nói gì?
Đăng 25/06/2016 | 00:08 GMT+7 |
BizLive
BizLIVE - Theo Chủ tịch Tasco, việc không tăng phí thu thì sẽ giãn thêm thời gian thu phí, và cũng không có ảnh hưởng lớn tới dòng tiền của doanh nghiệp vì công ty đã vượt kế hoạch thu từ dự án này.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu UBND tỉnh Nam Định chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính xử lý mức thu và số tiền phí đường bộ đã thu tại trạm Mỹ Lộc từ 06 giờ sáng ngày 1/6/2016 đến 6 giờ sáng ngày 8/6/2016 theo quy định.
Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Nam Định và Bộ Giao thông vận tải xem xét, điều chỉnh lại mức thu phí quy định tại Thông tư số 33/2016/TT-BTC ngày 25/2/2016 của Bộ Tài chính cho phù hợp với mức thu mà trạm Mỹ Lộc thực hiện từ 06 giờ sáng ngày 8/6/2016 trở đi.
Trước đó, theo phản ánh, trạm thu phí Mỹ Lộc-Nam Định thuộc Công ty cổ phần Tasco đã tiến hành tăng phí từ ngày 1/6 với 3 trong 5 loại phương tiện lưu thông qua trạm.
Cụ thể, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng tăng vé lượt từ 20.000 lên 30.000 đồng/vé, tương đương với mức tăng 50%. Xe từ 12-30 chỗ ngồi; xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn tăng từ mức 30.000 lên 40.000 đồng/vé, tương đương với mức tăng 30%.
Xe từ 31 chỗ ngồi trở lên; xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn tăng từ mức 44.000 lên 50.000 đồng/vé. Hai loại còn lại là xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet; xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet giữ nguyên mức 80.000 đồng/vé và 160.000 đồng/vé/lượt.
Việc cố tình tăng phí của Tasco khiến nhiều người dân không khỏi bức xúc bởi cách đấy chưa đầy 1 tuần, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đều khẳng định đã bác bỏ đề xuất xin tăng phí, bảo đảm sẽ duy trì mức phí hiện tại đến hết năm.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, làm rõ thông tin trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định tăng phí.
Đồng thời phối hợp với đơn vị liên quan xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ và Phó thủ tướng Vương Đình Huệ trước ngày 8/6/2016.
Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Tasco cho biết, trong phương án tài chính đưa ra trước đó, công ty được phép tăng giá từ tháng 1/2016, tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn nên Bộ Giao thông yêu cầu hoãn lại.
"Đến 1/6, công ty bắt đầu tăng phí. Tuy nhiên, đúng lúc đó, Thủ tướng có gặp gỡ các doanh nghiệp và hứa là sẽ không tăng phí trong năm 2016. Vì sự nghiệp chung của cộng đồng doanh nghiệp, thực hiện tinh thần của Thủ tướng và ủng hộ chính sách của Chính phủ, chúng tôi chấp nhận dừng ngay và hoãn việc tăng phí đến hết năm 2016", ông Dũng nói.
Cũng theo chủ tịch Tasco, việc không tăng phí thu thì sẽ giãn thêm thời gian thu phí, và cũng không có ảnh hưởng lớn tới dòng tiền của doanh nghiệp vì công ty đã vượt kế hoạch thu từ dự án này.
Được biết, dự án đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc có chiều dài 3,9km theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80km/giờ, mặt cắt ngang nền đường rộng 48m; trong đó phần xe cơ giới 4 làn xe rộng 14m.
Tổng mức đầu tư cho đoạn đường này là 361 tỷ đồng. Dự án được hoàn thành và thông xe vào ngày 28/6/2012.
LINH LINH
Tin liên quan
- NVL chốt phương án chào bán gần 1.2 tỷ cp cho cổ đông hiện hữu trước thềm ĐHĐCĐ thường niên (25/06/2016)
- Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa (25/06/2016)
- Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5% (25/06/2016)
- Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm (25/06/2016)
- ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường (25/06/2016)
- Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93% (25/06/2016)
- Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi (25/06/2016)
- Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1? (25/06/2016)
- Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp còn khoảng 1 triệu tỷ đồng, tương đương 9.8% GDP (25/06/2016)
Chân dung CapitaLand (06/04/2023)
C4G bội thu quý 4, lãi ròng gấp 6 lần cùng kỳ (17/01/2023)
Gang thép Thái Nguyên thêm một quý lỗ nặng (17/01/2023)
FPT cán mốc lợi nhuận gần 5.3 ngàn tỷ đồng năm 2022 (17/01/2023)
"Chờ" cổ tức từ BWE, lãi ròng quý 4 của TDM giảm 46% (17/01/2023)